Hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh Thái Nguyên ứng dụng CNTT – TT phục vụ hội nhập và phát triển

16:24, 05/05/2009

Ngày 12/05/2009, UBND tỉnh Thái Nguyên sẽ phối hợp với Phòng Thương mại và Công Nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức hội thảo “Hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh Thái Nguyên ứng dụng CNTT – TT phục vụ hội nhập và phát triển” tại hội trường tầng 2, Khách sạn Thái Nguyên, số 2 Đường Hoàng Văn Thụ, T.P Thái Nguyên.

Đến tham dự hội thảo sẽ có ông Nguyễn Thành Phúc - Cục trưởng Cục Ứng dụng CNTT - Bộ Thông tin và Truyền thông, lãnh đạo UBND tỉnh Thái Nguyên, Ông Nguyễn Trung Thực, Giám đốc kinh doanh - Viện tin học doanh nghiệp – Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam.

 

Hội thảo này là một trong những hoạt động thiết thực triển khai thực hiện Quyết định số 191/2005/QĐ-TTg ngày 29/7/2005 của Thủ tướng Chính phủ về hỗ trợ doanh nghiệp ứng dụng CNTT phục vụ hội nhập và phát triển giai đoạn 2005-2010 (Đề án 191). Hội thảo được tổ chức nhằm khẳng định chủ trương và quyết tâm của Đảng, Chính phủ và của tỉnh về ứng dụng CNTT trong các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

 

Tại Hội thảo, các nhà quản lý và chuyên gia CNTT sẽ giới thiệu về Đề án Quốc gia 191 và kế hoạch triển khai tại Thái Nguyên năm 2009-2010 và những năm tiếp theo, về lợi ích của doanh nghiệp khi hưởng ứng các chính sách CNTT cộng đồng, về hỗ trợ bản quyền phần mềm cho doanh nghiệp... UBND tỉnh và các doanh nghiệp của tỉnh cũng sẽ chia sẻ về thực trạng ứng dụng CNTT trong doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên và nhu cầu ứng dụng CNTT của doanh nghiệp tại địa phương.

 

Tham gia Hội thảo còn có các bài trình bày của đại diện Bộ Công Thương, Viễn thông Thái Nguyên (VNPT); Tập đoàn HP tại Việt Nam; Trung tâm Công nghệ phần mềm Thái Nguyên (TSP); Công ty phân phối Nam Trường Sơn (NTS) đưa ra các giải pháp ứng dụng CNTT trong doanh nghiệp.