Học nghề miễn phí, được nhận lương, cam kết tốt nghiệp có việc làm ngay

10:25, 10/05/2019

Học nghề miễn phí, nhận lương đến khi ra trường, tốt nghiệp có việc làm ngay, bằng cấp được công nhận quốc tế… Đây là một trong nhiều ưu việt của Trường Cao đẳng nghề số 1 - Bộ Quốc phòng.

Đại tá, T.S Phạm Văn Hòa, Hiệu trưởng nhà trường trao đổi cụ thể về chương trình đào tạo theo đơn đặt hàng:
Học nghề miễn phí, nhận lương đến khi ra trường, tốt nghiệp có việc làm ngay là thông tin nhà trường công bố dành cho các học sinh đăng ký học chương trình đào tạo theo đơn đặt hàng có đúng không thưa ông?

Hoàn toàn đúng, Học viên không chỉ được học nghề miễn phí mà còn được hưởng lương và các phúc lợi chính sách của các đơn vị, doanh nghiệp đặt hàng đào tạo. Khi tốt nghiệp các em học sinh được các đơn vị đặt hàng đào tạo nhận vào làm việc ngay.

Vậy thưa ông, học nghề miễn phí theo đơn đặt hàng cần có điều kiện nào để được tham gia học?

Tất cả các học sinh tốt nghiệp Trung học cơ sở trở lên, thậm chí có bạn chưa tốt nghiệp Trung học cơ sở cũng có cơ hội tham gia học nghề miễn phí và được nhận các phúc lợi của các đơn vị đặt hàng đào tạo là như nhau.

Như ông vừa trao đổi các bạn học sinh có thể đăng ký học ngay cả khi chưa tốt nghiệp Trung học cơ sở điều này liệu có khả thi khi không đào tạo theo chuẩn chung của xã hội?

Theo khách quan nhu cầu tuyển dụng doanh nghiệp ngày nay cần nguồn nhân lực chất lượng, chứ không phải bằng cấp. Họ yêu cầu người lao động phải có kỹ năng nghề nghiệp, thành thạo những kỹ năng mềm thực tế… có thể làm việc trực tiếp hơn là bằng cấp. Thông qua các bài kiểm tra đầu vào về logic, tư duy kỹ thuật, khả năng làm việc độc lập hay làm việc theo nhóm, mức độ chuyên cần, kỹ năng quản lý thời gian, giao tiếp và trình bày…,  các đơn vị đặt hàng và nhà trường cùng thống nhất tuyển chọn, cùng tuyển sinh, đưa ra chương trình đào tạo, cùng đào tạo do đó các đơn vị có đủ nhân lực chất lượng đáp ứng yêu cầu sản xuất kinh doanh.

Các đơn vị đặt hàng đào tạo kiểm tra tay nghề học sinh.

Theo Thứ trưởng Bộ Lao động Thương binh và Xã hội Lê Quân nói: Đại học giúp bạn trả lời câu hỏi tại sao; học nghề giúp bạn trả lời câu hỏi làm như thế nào. Học đại học hay học nghề cũng đều tốt và đều mang đến cơ hội nghề nghiệp tốt cho người có năng lực.

Do đó, các em nên xác định rõ thế mạnh và điều kiện của bản thân để quyết định lựa chọn nghề nghiệp phù hợp cho mình.

Xét tuyển học nghề miễn phí vào Cao đẳng nghề số 1 BQP có thể thực hiện bằng 1 trong 2 cách:

Cách 1: Hoàn thiện hồ sơ và gửi về địa chỉ Nhà Trường theo hình thức chuyển phát nhanh qua đường bưu điện. Trường Cao đẳng nghề số 1 BQP: Số 233, Quang Trung, tổ 8 phường Tân Thịnh, tp Thái Nguyên.

Cách 2: Nộp hồ sơ và nghe Tư vấn tuyển sinh trực tiếp tại Trường Cao đẳng nghề số 1 – Bộ Quốc phòng. Điện thoại: 0969593903 (đ/c Cảnh); 0915047366 (đ/c Tráng); 0983140775 (đ/c Thái); 0984242666 (đ/c Vũ);

Thí sinh có thể đăng ký trực tuyến và tìm hiểu chi tiết tại Website: www.truong1bqp.edu.vn