Học nghề, có việc làm ngay sau tốt nghiệp

09:31, 09/09/2019

Trường Cao đẳng nghề số 1 (Bộ Quốc phòng) là đơn vị giáo dục công lập trực thuộc Quân khu 1 (Bộ Quốc phòng). Với bề dày truyền thống 51 năm qua, Trường luôn là đơn vị đứng đầu trong hệ thống đào tạo nghề khu vực phía Bắc, và cũng là đơn vị dẫn đầu trong các trường thuộc khối dạy nghề trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên.  

Khẳng định uy tín, chất lượng, năng lực đào tạo của nhà trường, ngày 25-5-2014, Thủ tướng Chính phủ Việt Nam đã ký Quyết định số 761/QĐ-TTg đưa Trường Cao đẳng nghề số 1 (Bộ Quốc phòng) vào danh sách các trường nghề quy hoạch đầu tư phát triển thành trường nghề chất lượng cao; trong đó nhà trường có quy mô đào tạo với 3 nghề cấp độ quốc tế, 3 nghề cấp độ ASIAN, 2 nghề cấp độ quốc gia.

Gắn kết đào tạo giữa Nhà trường và Doanh nghiệp

Gắn kết đào tạo giữa Nhà trường và Doanh nghiệp đáp ứng nhu cầu xã hội là nhiệm vụ, mục tiêu hàng đầu theo yêu cầu phát triển đặc biệt của Ban Giám hiệu, nhằm phục vụ công tác đào tạo lý thuyết đi đôi với thực hành, thực tập nâng cao trình độ, bổ sung nhân lực chất lượng cao cho doanh nghiệp khi học sinh, sinh viên của Nhà trường tốt nghiệp. Trong giáo dục, đào tạo, Nhà trường luôn chú trọng phương châm: “Học đi đôi với hành, đào tạo kết hợp với lao động sản xuất, đào tạo của nhà trường gắn liền với giáo dục của gia đình và giáo dục của xã hội”, đảm bảo thực hiện “Nhà trường đào tạo thực tế nhu cầu xã hội”.

Với uy tín của Nhà trường trong những năm qua, hiện tại, nhiều doanh nghiệp đã “đặt hàng” đào tạo theo nhu cầu sử dụng lao động như: Tập đoàn Sam Sung, Công ty HonDa Việt Nam, Tập đoàn LiLaMa, Khu công nghiệp Tân Trường, Đại An (Hải Dương), Tập đoàn Viettel, các Khu công nghiệp tại tỉnh Bắc Ninh, doanh nghiệp lẻ trong và ngoài tỉnh Thái Nguyên.. Sự gắn kết đào tạo giữa Nhà trường và doanh nghiệp đã và đang có sự mở rộng cả chiều rộng và chiều sâu, chặt chẽ, bền vững và lâu dài trong các ngành nghề đào tạo: Điện tử công nghiệp, Điện công nghiệp, Kỹ thuật Dược, Điều dưỡng, cơ khí - hàn, công nghệ ô tô, kỹ thuật máy lạnh và điều hòa không khí, thiết kế đồ họa ... Nhà trường đang cố gắng sắp xếp đào tạo theo “đơn đặt hàng” nhân sự hàng năm của các công ty, tập đoàn trong và ngoài nước. Nhiều học sinh, sinh viên được đào tạo tại Nhà trường có tay nghề cao, đáp ứng yêu cầu công việc; sau khi làm việc từ 3-5 năm đã vươn lên, được đề bạt, đảm nhiệm vị trí phó, trưởng phòng tại các đơn vị, chi nhánh kinh doanh, công ty nước ngoài, với mức lương 15 triệu trở lên.

Hiện tại, 60% học viên ra trường được nhà trường giới thiệu đều có công việc ổn định, thu nhập khá; 20% lao động tại các nước: Nhật Bản, Hàn quốc, Đài Loan, Các tiểu vương quốc…; các em còn lại cũng đã chủ động liên hệ để tìm được việc làm ổn định.

Trường Cao đẳng nghề số 1 (Bộ Quốc phòng) tuyển sinh với nhiều hình thức (xét tuyển học bạ, xét tuyển điểm thi THPT); miễn học phí đối với bộ đội xuất ngũ, miễn phí nhà ở ký túc xá, cùng hàng trăm suất học bổng toàn phần…; giới thiệu việc làm thêm ngoài giờ khi đang theo học tại trường, 100% được giới thiệu việc làm sau khi tốt nghiệp.

Đối với các học viên tốt nghiệp THCS (cấp 2), Nhà trường đào tạo song song hệ hoàn chỉnh văn hóa THPT và hệ trung cấp nghề. Khi các em ra trường sẽ nhận 2 văn bằng: Văn bằng tốt nghiệp trung cấp nghề chính quy và bằng tốt nghiệp THPT Quốc gia. Nếu có điều kiện, các em có thể tiếp tục học liên thông lên cao đẳng, đại học. Đây là một lợi thế hơn rất nhiều so với các em chọn học lên THPT.

Để đăng ký tuyển sinh thí sinh liên hệ:

Ban Tuyển sinh, Phòng Đào tạo - Trường Cao đẳng nghề số 1 (Bộ Quốc phòng).

Địa chỉ: Số 233, đường Quang Trung, tổ 8, phường Tân Thịnh, T.P Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên.

Điện thoại: 0280.3846.344  - 0969 593 903 – 0983.140.775.

Hồ sơ đăng ký tuyển sinh thí sinh có thể gửi chuyển phát theo đường bưu điện

Có thể đăng ký trực tuyến tại website: http://truong1bqp.edu.vn/

Email: caodang1bqp@gmail.com

Facebook: Truong1bqp.edu.vn