Cam kết 100% việc làm sau đào tạo cho Bộ đội xuất ngũ

18:02, 06/01/2020

Trường Cao đẳng Nghề số 1 nằm trong hệ thống trường nghề của Bộ Quốc Phòng, là một trong 45 trường quy hoạch thành trường chất lượng cao toàn quốc và khu vực Đông Nam Á, có uy tín chất lượng hàng đầu miền Bắc trong việc đào tạo nghề trên 50 năm qua.

Trường Cao đẳng Nghề số 1 - Bộ Quốc Phòng đã và đang đẩy mạnh liên kết đào tạo, việc làm với các công ty, doanh nghiệp lớn, như: Công ty Samsung, Công ty Lilama, Tổng Công ty Sông Đà,… Mỗi năm, nhà Trường hỗ trợ trên 80% học viên tốt nghiệp có việc làm ổn định với thu nhập bình quân từ 8-12 triệu đồng trở lên; số còn lại, các em có nhu cầu tự xin việc.

Nhà trường luôn quan tâm đào tạo theo địa chỉ với các doanh nghiệp trong và ngoài nước (Công ty Thành Long, Nhật Bản, Đài loan….). Đồng thời, phối hợp với các công ty xuất khẩu lao động đào tạo, định hướng, tạo nguồn xuất khẩu đi các nước, vùng lãnh thổ: Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan và Trung Đông…

Trong các hình thức đào tạo và xuất khẩu lao động, Bộ đội xuất ngũ được nhà tuyển dụng ưu tiên hàng đầu bởi đã qua môi trường quân đội, được rèn luyện tác phong, chấp hành kỷ luật, hoạt động theo nhóm, hòa đồng nhanh với bạn bè đồng nghiệp, nghiêm ngặt về thời gian và có trách nhiệm cao trong công việc...

1. Ưu đãi đối với bộ đội xuất ngũ đã qua học nghề?

Bộ đội xuất ngũ nếu đã qua học nghề, đào tạo nghề thì mức lương có thể cao hơn ít nhất 7% so với mức lương tối thiểu vùng quy định. Khi tham gia xuất khẩu lao động (ra nước ngoài làm việc), được Nhà nước cho vay tín dụng để trả các chi phí trước khi đi làm việc với lãi suất thấp. Bộ đội xuất ngũ đã qua học nghề được ưu tiên lựa chọn trong việc ứng tuyển đơn hàng; được hỗ trợ chi phí đi lại, chi phí khám sức khỏe sau khi trúng tuyển đơn hàng, miễn phí chỗ ở và học trước khi thi tuyển.

Trường hợp bộ đội xuất ngũ chưa có tay nghề, tức là học xong cấp 3 và tham gia nghĩa vụ quân sự, có thể tham gia những đơn hàng yêu cầu trình độ cấp 2 trở lên (đi theo diện lao động chân tay). Khi tham gia thi tuyển những đơn hàng này, việc đã từng được rèn luyện trong môi trường quân đội sẽ giúp nắm chắc 70% cơ hội trúng tuyển những đơn hàng mà các bạn lựa chọn. Được miễn 100% học phí, nhà ở nội trú và một phần phụ phí khi tham gia học nghề.

Bộ đội xuất ngũ được Đảng và Nhà nước dành một khoản kinh phí để hỗ trợ - cấp thẻ học nghề sau khi hoàn thành nghĩa vụ. Thẻ học nghề có giá trị thanh toán trong 12 tháng kể từ ngày cấp và thời điểm tốt nghiệp khóa học phải trước ngày hết hạn của thẻ.

Tại Trường Cao đẳng nghề số 1 - Bộ Quốc phòng có chính sách ưu tiên cho bộ đội xuất ngũ như: Không phải đóng góp bất kỳ khoản chi phí nào, được hỗ trợ tiền nhà ở, bảo hiểm thân thể, khám sức khỏe, học phí, giới thiệu việc làm thêm khi đang theo học…

2. Bộ đội xuất ngũ nên học nghề gì tốn ít thời gian nhất?

 - Sửa chữa điện công nghiệp;

- Sửa chữa điện tử công nghiệp;

- Sửa chữa điện lạnh;

- Cơ khí - hàn;

- Cắt gọt kim loại;

- Sửa chữa máy vi tính;

- Sửa chữa ô tô;

- Lái xe ô tô.

Những nghề trên hiện nay đang được các doanh nghiệp trong và ngoài nước tuyển dụng nhiều, phù hợp với thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hoá - hiện đại hóa đất nước. Thời gian theo học chỉ từ 3-9 tháng là hoàn thành.

Các học viên của Trường Cao đẳng nghề số 1 trong giờ thực hành điện ô tô.

3. Bộ đội xuất ngũ nên đăng ký học nghề ở đâu?

Tại Trường Cao đẳng nghề số 1 - Bộ Quốc phòng, bộ đội xuất ngũ được lựa chọn học sơ cấp, trung cấp hoặc cao đẳng nghề. Khi đến đăng ký nhập học cần mang theo các giấy tờ: Chứng minh nhân dân, giấy xuất ngũ, thẻ học nghề.

Chi tiết liên hệ tại địa chỉ: Ban Tuyển sinh Trường Cao đẳng nghề số 1 - Bộ Quốc phòng. Địa chỉ: Số 233, đường Quang Trung, tổ 8, phường Tân Thịnh, T.P Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên. Website: truong1bqp.edu.vn; Facebook: truong1bqp.edu.vn. Điện thoại tư vấn: 0969 593 903 - 0915.047.366 - 0983.140.775.