Lợi ích khi chọn sử dụng máy bơm nhiệt trong đời sống

17:14, 28/09/2021

Máy bơm nhiệt là gì? Ưu điểm sử dụng máy bơm nhiệt như thế nào?... các câu hỏi này được khá nhiều người thắc mắc và tìm hiểu trong thời gian gần đây vì máy bơm nhiệt Heat Pump hiện được quảng bá là sở hữu các ưu điểm vượt trội hơn so với bình nước nóng thông thường. Điều đó là đúng hay sai, cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Máy bơm nhiệt Heat Pump là gì? Xu hướng sử dụng hiện nay

Bơm nhiệt Heat Pump vốn là thiết bị có chức năng sản xuất nước nóng giống như bình nóng lạnh trong các gia đình nhưng lại sở hữu nhiều đặc điểm tuyệt vời hơn. Một trong số đó là mức tiêu hao điện năng thấp, tính năng điều khiển thông minh, an toàn khi sử dụng và đặc biệt thân thiện với môi trường.

Khác với bình nóng lạnh sử dụng 100% điện để làm nóng nước, còn máy bơm nhiệt chỉ sử dụng 20% điện năng cho hoạt động này. Thiết bị hoạt động theo cơ chế trao đổi nhiệt gián tiếp điều này được đánh giá là vô cùng tiết kiệm và mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Hiện nay, máy bơm nhiệt Heat Pump được sử dụng nhiều trong công nghiệp tuy nhiên chưa được phổ biến. Thế nhưng, với những quy định về bảo vệ môi trường ngày càng khắt khe như hiện tại thì máy bơm nhiệt có thể trở thành một ứng dụng cực kỳ quan trọng trong vấn đề giảm thiểu và hạn chế sự phát tán khí thải ra ngoài môi trường và giúp các doanh nghiệp tiết kiệm chi phí về năng lượng.

Heat Pump trong công nghiệp thường được ứng dụng trong một số lĩnh vực như sưởi ấm nhà kính, những tòa nhà công nghiệp, sản xuất nước nóng lạnh, sản xuất hơi nước, sấy khô, bay hơi và chưng cất… Còn trong đời sống máy bơm hơi được ứng dụng bằng nguồn năng lượng lấy từ không khí sử dụng chủ yếu trong sản xuất nước nóng đáp ứng cho nhu cầu sinh hoạt cũng như là làm ấm nguồn nước trong hồ bơi, hệ thống máy bơm nhiệt khách sạn

Ưu và nhược điểm máy bơm nhiệt

Một số ưu điểm sử dụng máy bơm nhiệt có thể kể đến như tiết kiệm năng lượng, hiệu năng đun nóng cao, an toàn tuyệt đối, thân thiện với môi trường, hoạt động ổn định và bền bỉ, linh hoạt với mọi điều kiện thời tiết, thu hồi vốn nhanh chỉ từ 16 – 24 tháng vì khi đó tiền điện đã bù tiền máy… Và cuối cùng là cách thức lắp đặt rất đơn giản mà còn có nhiều tính năng điều khiển thông minh.

Về mặt nhược điểm lại rất ít nhưng chính vì một số vấn đề như giá thành cao hơn với máy nước nóng năng lượng mặt trời, có thể gây tiếng ồn lớn này mà người mua vẫn còn phải băn khoăn, suy nghĩ nên sử dụng máy bơm nhiệt hay không.

Ecomax Heat Pump – Đơn vị chuyên sản xuất, lắp đặt máy bơm nhiệt công nghiệp chất lượng

Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều cơ sở khẳng định là nơi cung cấp máy bơm nhiệt hàng đầu. Ấy nhưng, khi tìm hiểu kỹ thì đơn vị không có đảm bảo bảo hành hay nguồn gốc sản phẩm không rõ ràng. Vì thế, khi mua sản phẩm này bạn để tìm đến những địa chỉ uy tín, hoạt động lâu năm trong thị trường máy nước.

Công ty TNHH Thương Mại Sản Xuất ECOMAX chuyên cung cấp mọi giải pháp về nước nóng trung tâm như nước nóng bơm nhiệt, nước nóng bơm nhiệt kết hợp năng lượng mặt trời. Các dòng máy bơm nhiệt Heat Pump tại Ecomax Heat Pump đều là những thiết bị sản xuất nước nóng toàn diện nhất hiện nay. Không chỉ tiết kiệm năng lượng, giá thành cạnh tranh mà còn có khả năng vận hành linh hoạt trong mọi điều kiện thời tiết.

Công ty luôn đảm bảo sản phẩm đạt tiêu chuẩn, chất lượng tốt và bảo hành vàng trong vòng 2 năm cùng hỗ trợ lắp đặt miễn phí.

Tuy là doanh nghiệp trẻ mới hình thành và phát triển được 2 năm nay nhưng Ecomax luôn làm việc có lý tưởng, trách nhiệm và tràn đầy nhiệt huyết. Mới phát triển được 2 năm nhưng trước đó các leader đã có 9 năm kinh nghiệm về ngành nước và hoạt động trong nhiều lĩnh vực: ngành nước, ngành năng lượng và ngành sản xuất. Điều này giúp Ecomax ngày càng khẳng mình trên thị trường ngành học nước. Ngoài ra, Ecomax Heat Pump chỉ cung cấp máy bơm nhiệt Heat Pump với các vật tư nhập khẩu có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Hy vọng qua bài viết trên bạn đã tìm ra câu trả lời về ưu điểm sử dụng máy bơm nhiệt rồi đúng không? Còn chần chừ gì nữa, hãy liên hệ ngay tới Ecomax Heat Pump để tư vấn trực tiếp và báo giá nhanh nhất.

Công ty TNHH Thương Mại Sản Xuất Ecomax

Địa chỉ: số 12  Cầu Ngà, P.Tây Mỗ, Q.Nam Từ Liêm, Hà Nội

Điện thoại: 03.88.89.86.68 – 0969.554.333

Miền Nam: Số 52 Thạnh Lộc 42, Hà Huy Giáp, Thạnh Lộc, Q.12, HCM

Điện thoại: 0919.571.5890932.060.068

 Email: ecomax8688@gmail.com

Website: https://bomnhietheatpump.com