Trà Thái Nguyên ngon giữa Sài Gòn

11:17, 11/10/2021

Người ta cứ quen với hình ảnh người Sài gòn gắn liền với những ly cà phê vỉa hè, hay những quán cà phê sang trọng như lời bài hát: “Sài gòn Cà phê sữa đá” của ca sỹ - nhạc sỹ Hà Okio hay những ly trà đá tặng kèm theo có từ mộc mạc, đến hương lài hay nước đậu rang uống cùng. 

Khí hậu Sài gòn chỉ có hai mùa mưa, nắng nên văn hoá Sài gòn thiên về cà phê, giải khát chứ không nhiều người thích uống trà nóng, hay trà đặc như hầu hết các Tỉnh và Thành phố phía Bắc. Vậy những bài viết này sẽ nói về một loại trà rất phát triển và ngày càng nhiều người yêu thích tại đây, đó là Trà Thái Nguyên ngon giữa Sài Gòn.

1 - Sự phát triển của văn hóa trà tại Sài Gòn

Khoảng 10 năm trở lại đây, cùng với sự phát triển của ngành sản xuất, chế biến chè cũng như sự tiếp thu, giao thoa văn hoá chè ảnh hưởng từ những người miền

Ngoài vào miền Trong sinh sống và làm việc, hàng loạt những trà quán, trà thất, những cửa hàng bán trà Bắc ngày một nhiều hơn và người Sài gòn giờ đây cũng rất thích uống trà đặc biệt là tỷ lệ người uống trà ngày càng trẻ hoá.

Không chỉ kế thừa văn hoá uống trà ở Việt Nam, ngày càng nhiều bạn trẻ thích thú, học hỏi và tìm đến với nghệ thuật thưởng trà từ Trung Quốc, Đài Loan, Nhật Bản và Cả các nước Phương Tây.

Các sản phẩm trà cũng ngày một đa dạng thế nhưng Trà Thái Nguyên vẫn luôn chiếm một vị trí quan trọng được rất nhiều người yêu mến thức trà xanh, hương cốm, màu nước vàng ngả xanh có vị chát dịu và rất ngọt sau khi thưởng thức.

2 - Thưởng thức trà ngon ở đâu của Sài Gòn?

Tại Sài gòn, có một quán trà nhỏ được trang trí theo phong cách Nhật Bản, xung quanh là những ấm trà, dụng cụ pha trà được nhập từ Nhật Bản rất đẹp. Nằm trong khu dân cư yên tĩnh điều đặc biệt ở quán trà này là trưng bày đa số là các sản phẩm trà Việt, và chủ yếu là các sản phẩm trà Tân cương Thái Nguyên.

Bên ngoài rất giản dị như quán cà phê thông thường nhưng bên trong lại là một quán trà xinh xắn. Khác với phong cách cổ kính, sang trọng của nhiều quán trà theo phong cách Trung hoa, hay rộng rãi hiện đại như phong cách trà chiều nước Anh, càng không chú trọng quá vào nghi lễ khi thưởng trà như trà Đạo Nhật Bản.

Quán trà này chính là sự kết hợp giữa văn hoá trà đá vỉa hè, đưa những gì giản dị nhất gắn liền với thói quen uống trà của người xưa, kết hợp thêm một chút nghệ thuật pha, và thưởng thức trà để khách cảm thấy trà thật gần gũi, đơn giản.

Thưởng trà, nhưng là những ấm chè Thái nguyên được nâng niu lên một bậc với mục đích làm cho thực khách đến phải xuýt xoa bởi cái hương vị nhẹ nhàng, chứ không chát xít như thói quen mà các bậc Ông cha trong gia đình hay pha, lại được hướng dẫn và hiểu hơn về trà Việt, đặc biệt là Trà xanh Thái Nguyên.

3 - Mua trà Thái Nguyên ở đâu Sài Gòn?

Ở Sài gòn, Trà Thái nguyên hiện đã có mặt ở khắp nơi, từ những công ty, cửa hàng lớn chuyên bán chè Thái nguyên, đến những cửa hàng nhỏ lẻ, tạp hoá hay siêu thị đều thấy trên kệ. Các sản phẩm trà Thái nguyên luôn nổi bật với vỏ ngoài đầy màu sắc, túi PE hút chân không vàng, xanh đỏ với hàng chữ Trà Tân cương Thái nguyên hay Trà Thái nguyên thượng hạng. Những sản phẩm quà tặng cao cấp hơn thì được đóng trong những hộp gỗ, hộp bìa sang trọng mà khách hàng có thể lựa chọn mua tặng người thân yêu trong những dịp đặc biệt.

Các loại trà Thái nguyên nổi tiếng ở Sài gòn là trà Búp, Trà Móc câu, trà Nõn Tôm và Trà Đinh Tân cương đến nay vẫn là thức trà quý giá cao cấp đã làm vang danh vùng trà Thái Nguyên.

Muốn mua trà Thái Nguyên ngon hãy ghé thăm cửa hàng trà Shintea tại Chung cư 482A Nơ Trang Long, nơi yên tĩnh giữa Sài gòn náo nhiệt, nơi có những sản phẩm trà Tân cương Thái nguyên được trưng bày trang trọng, và là thức uống chủ đạo dành cho khách đến thưởng thức trà một cách gần gũi nhất, nhưng vẫn đảm bảo sự cao sang để tôn vinh lên những thức trà quý mà thiên nhiên ban tặng và sự khéo léo bởi bàn tay con người Thái Nguyên nói riêng và Việt Nam nói chung.

Thông tin liên hệ Shin tea tại:

Hotline: 0868140984

Website: https://shintea.com

Địa chỉ: Tầng trệt CC 482A Nơ Trang Long, P.13, Q.Bình Thạnh, Tp.HCM