Cận Tết người dân đua nhau rinh Lan Hồ Điệp về nhà

15:53, 26/11/2021

Lan Hồ Điệp được coi là loài hoa trang trí lý tưởng cho dịp đầu năm. Theo quan niệm phong thủy, chậu Lan Hồ Điệp sẽ hóa giải sát khí, đưa linh khí, những điều tốt đẹp vào nhà và đẩy lùi vận hạn đen đủi. Bày trí một chậu hoa trong nhà tượng trưng cho may mắn, thịnh vượng và mang lại hạnh phúc tròn đầy cho gia chủ.

Hiện nay, Lan Hồ Điệp càng được trồng phổ biến, có nhiều màu sắc đẹp, sắc nét; tưới nước đúng cách có thể chơi được từ một đến vài tháng, giá cả cũng không quá đắt; phù hợp với nhiều không gian… Vì vậy, thời gian qua, Lan Hồ Điệp được khá nhiều gia đình ưa chuộng, trước thềm xuân Nhâm Dần 2022 sắp đến, thị trường Lan Hồ Điệp khá sôi nổi.

Thị trường tiêu thụ Lan Hồ Điệp dịp cận Tết ngày càng sôi nổi 

Theo quan niệm phong thủy, Hoa Lan Hồ Điệp sẽ hóa giải sát khí, đưa linh khí, những điều tốt đẹp vào nhà và đẩy lùi vận hạn đen đủi. Với sức sống mạnh mẽ, khả năng thu hút những nguồn năng lượng tích cực, một chậu Lan Hồ Điệp trong nhà là biểu tượng của may mắn, thịnh vượng và mang lại phú quý, tài lộc cho gia chủ. Bởi ý nghĩa này, các doanh nghiệp, những người làm kinh doanh, nhiều hộ gia đình luôn chọn trưng hoặc biếu tặng chậu Lan Hồ Điệp vào các dịp lễ, Tết, khai trương, sinh nhật.

Lan Hồ Điệp được nhiều người lựa chọn để trưng, biếu tặng dịp Tết

Nhiều người nghĩ rằng lan hồ điệp tươi đẹp như vậy chắc hẳn giá thành sẽ cao và chỉ có người sành hoa, đẳng cấp mới dám chơi hoa lan hồ điệp. Thực tế, trên thị trường hoa, dòng lan hồ điệp có giá thành không quá cao như người dân nghĩ mà giá hoa lan hồ điệp tươi đẹp còn thay đổi theo thời vụ, theo sức mua và theo từng dòng hoa. Giá lan hồ điệp hiện tại có giá 250 - 300k/cành, áp dụng cho hầu hết các loại tím, vàng, trắng.

Theo thống kê từ Shophoavip.com, những năm gần đây vào dịp Tết người tiêu dùng rất chuộng lan hồ điệp nên tính đến thời điểm này đơn đặt hàng tăng hơn 30 - 40% so với ngày thường. Giá Lan hồ điệp giá 250.000-400.000 đồng/cành. Hiện nay, giá hoa cắt cành và hoa chậu tăng trung bình 10-15% so với ngày thường và dự báo sẽ tăng 30% trong dịp Tết năm nay.

Thị trường hoa lan năm nay chia ra làm 3 phân khúc chính là tầm thấp từ 5 - 20 triệu đồng/chậu, tầm trung từ 30 - 80 triệu đồng/chậu, tầm cao là trên 100 triệu đồng/chậu. Nhằm phục vụ nhu cầu của khách hàng, các cửa hàng sẽ cắm hoa theo yêu cầu là để một màu hay nhiều màu lan hồ điệp trong một chậu. Thông thường, chậu hoa sẽ có các màu chủ đạo như vàng, tím, trắng biến, đỏ tím…

Ngoài trồng trong chậu, tại cửa hàng Shophoavip.com các cành lan hồ điệp được trồng trong gỗ lũa (phần lõi của gốc cây cổ thụ), với nhiều loại như hương, lim, sến... Chính vì vậy, giá sẽ cao hơn so với trồng trong chậu, tuy nhiên, người bán có thể trồng thêm các loại cây khác trên gỗ lũa để trang trí thêm. 

Shop Hoa Vip - Dịch vụ điện hoa cung cấp Lan Hồ Điệp uy tín, chất lượng

Lan Hồ Điệp ngoài màu sắc đẹp, bền màu, sang trọng mà còn có ý nghĩa bình an, sung túc cho năm mới. Chính vì vậy, dù loại hoa này đắt nhưng vẫn được người tiêu dùng ưa chuộng để làm quà tặng cho người thân trong dịp Tết.

Khách hàng có nhu cầu đặt lan hồ điệp tết tại SHOP HOA VIP, vui lòng liên hệ trực tiếp qua:

Công ty TNHH Dịch vụ điện hoa Lâm Quân

Hotline: 0971 247 247

Email: langhoatuoi@gmail.com

Website: https://shophoavip.com/