Chỉ với Python có đủ để kiếm việc làm không? Cùng W88 tìm câu trả lời

10:12, 17/11/2021

Trong thời kỳ công nghệ thông tin phát triển, rất nhiều ngôn ngữ lập trình mới liên tục xuất hiện, thì liệu nếu chỉ học một mình ngôn ngữ Python, liệu bạn có thể dễ dàng kiếm việc làm? Hãy cùng W88.mobi tìm câu trả lời nha.  

1. Các công ty không thuê một nhà phát triển Python. Họ thuê một người giải quyết vấn đề.

Nếu bạn đã học X và không thể làm Y với những khái niệm bạn đã học được từ X, bạn sẽ không được tuyển dụng. Bạn không thể biết mình phải giải quyết những vấn đề gì khi được tuyển dụng hoặc bạn sẽ giải quyết vấn đề gì trong 2/3 năm kể từ bây giờ. Đó là lý do tại sao các công ty tìm kiếm những người có thể xử lý bất kỳ vấn đề nào và giải quyết nó bằng cách sử dụng các kỹ thuật mã hóa.

Ví dụ, bạn đã học cấu trúc dữ liệu dictionary. Bây giờ, nếu tôi đưa cho bạn một tình huống mới (cá cược, kết quả cược, cửa hàng tạp hóa hoặc phần mềm ngân hàng, v.v.) và bạn không biết cách sử dụng cấu trúc dữ liệu dictionary trong tình huống đó, bạn sẽ không được tuyển dụng.

Vì thế,

* Đừng chỉ học coding. Chú ý đến lý do tại sao bạn đang làm những việc nhất định. Bạn có thể làm gì khác để giải quyết vấn đề.

* Giải quyết càng nhiều vấn đề càng tốt. Nếu bạn là người mới bắt đầu, hãy xem W88 để tìm hiểu và nắm vững hơn 100 vấn đề về coding. Nếu bạn là nhà phát triển cấp độ trung cấp, hãy xem Leet Code hoặc Hacker Rank.

2. Các công ty không thuê những người chỉ sở hữu một kỹ năng duy nhất. Họ thuê một tập hợp các kỹ năng.

Chỉ là python giống như cà phê bình thường. Nó không ngon. Bạn cần thêm sữa, đường, caramen để món ăn được tròn vị. Tương tự, không chỉ học python. Thay vào đó, bạn phải học một chút về các ngôn ngữ lập trình khác. Bạn không cần phải thành thạo những thứ đó. Tuy nhiên, bạn cần biết một chút.

* Để xây dựng phát triển web bằng python, bạn cần biết HTML, CSS và Javascript. Nếu không có hiểu biết cơ bản về HTML, CSS và Javascript, bạn sẽ không thể thành thạo trong các framework python như Django, Flask, v.v.

* Bạn phải tìm hiểu một chút về Cơ sở dữ liệu (SQL). Làm thế nào để cấu trúc một bảng. Cách truy vấn dữ liệu từ bảng. Cách nối dữ liệu từ hai bảng.

* Nếu bạn muốn trở thành nhà phát triển Machine, bạn cần biết kiến ​​thức cơ bản về Mô hình toán học, cách đào tạo mô hình và các cách tiếp cận mô hình hóa khác nhau là gì.

* Ngoài ra, bạn có thể chỉ là một nhà phát triển front-end hoặc một người làm cơ sở dữ liệu duy nhất. Tuy nhiên, bạn cần biết cách thức hoạt động của phát triển phần mềm full-stack. Cách kết nối front-end, back-end và cơ sở dữ liệu.

3. Đừng chỉ học Python. Hãy tìm hiểu quy trình Phát triển Phần mềm tổng thể.

Thật không may, hầu hết các công ty không muốn dành thời gian để đào tạo bạn về quy trình phát triển phần mềm tổng thể. Đó là lý do tại sao bạn sẽ nghe thấy các công ty đang tìm kiếm X năm kinh nghiệm. Để cạnh tranh với yêu cầu đó ...

Vì thế,

* Xây dựng các dự án quy mô đầy đủ. Có ít nhất 3 dự án trên Github của bạn

* Đừng chỉ sao chép dự án từ một nơi nào đó. Thay vào đó, hãy cố gắng tự xây dựng chúng. Trong khi phát triển dự án, bạn sẽ gặp khó khăn rất nhiều lần. Cố gắng tìm ra giải pháp trực tuyến. Các cuộc đấu tranh để tìm ra giải pháp sẽ giúp bạn trở thành một nhà phát triển tốt hơn.

* Triển khai các dự án của bạn trên một số máy chủ. Đó có thể là Heroku hoặc một nơi nào khác.

* Làm quen với các framework Python phổ biến như Numpy, Pandas, Srapy, Django, v.v. Hãy chơi với chúng. Sử dụng chúng trong một số dự án

* Viết các bài kiểm tra đơn vị. Đặt đủ ý kiến ​​về coding của bạn. Biết cách sắp xếp coding. Tìm hiểu các phương pháp hay nhất của Python như PEP 8 - Hướng dẫn kiểu

* Thành thạo ít nhất một IDE. Tìm hiểu các phím tắt.

4. Đừng tỏ ra mình là nhân vật cốt lõi. Giả mạo một số kỹ năng mềm nữa.

Một sự thật là bạn không cần phải giỏi các kỹ năng mềm. Bạn có thể chỉ cần Google một số câu trả lời và nói với họ trong cuộc phỏng vấn. Chỉ cần tìm hiểu các câu trả lời sau-

 

* Điểm yếu lớn nhất của bạn là gì?

* Tại sao chúng tôi nên tuyển dụng bạn?

* Nếu bạn không thích một quyết định của sếp, bạn sẽ làm gì?

* Bạn sẽ giải quyết xung đột với các thành viên trong nhóm của mình như thế nào?

* Bạn đã bao giờ bỏ lỡ thời hạn? Bạn đã làm gì?

* Có lần nào trong đời bạn thất bại / xấu hổ không? Bạn đã xử lí tình huống đó như thế nào?

Phải mất gần 6 tháng để tôi có được công việc đầu tiên. Hầu hết bạn bè của tôi đều có việc làm sau một hoặc hai tháng. Vì vậy, đừng lo lắng nếu những người khác đang tuyển dụng và bạn vẫn đang tìm việc. Chỉ cần đảm bảo rằng sau mỗi lần bị từ chối, bạn dành 1 giờ để tìm hiểu xem bạn có thể làm gì tốt hơn để được tuyển dụng hay không. Nếu bạn tiếp tục làm điều này, bạn sẽ trở nên giỏi tất cả những thứ kể trên đến mức bạn sẽ được thăng chức trước khi bạn bè của bạn được tăng lương đầu tiên.