Nha khoa Lạc Việt Intech chia sẻ ưu nhược điểm khi trồng răng implant

16:37, 05/11/2021

Cấy ghép implant là một trong những phương pháp phục hình hiện đại được đánh giá là cao tại thời điểm hiện nay. Nha khoa Lạc Việt Intech sẽ chia sẻ thông tin về phương pháp này có những ưu, nhược điểm nào để giúp bạn có cái nhìn tổng quan nhất, từ đó quyết định có nên đi cấy ghép hay không?

Ưu điểm của phương pháp trồng răng implant

Răng implant được cấu tạo gồm 3 phần chính: trụ titanium, khớp nối Abutment và thân răng. Sự gắn kết giữa 3 bộ phận này sẽ tạo nên một hàm răng vững chãi, ổn định, đảm bảo được chức năng ăn nhai tốt. Dưới đây là những ưu điểm nổi bật của phương pháp của trồng răng implant:

1. Đảm bảo được khả năng ăn nhai tốt

Không giống như phương pháp cầu răng sứ trước đây, trồng nhờ răng lân cận sẽ gây ảnh hưởng đến lực nhai. Trong khi đó, phương pháp trồng răng implant sử dụng trụ gắn kết vào xương hàm tạo thành một khối thống nhất, đảm bảo được độ vững chắc rất cao, giúp phục hồi 100% khả năng ăn nhai cho người bệnh, đảm bảo ngon miệng hơn trong mỗi bữa ăn hàng ngày.

2. Hạn chế được tình trạng tiêu xương

Khi bị mất răng lâu ngày, xương hàm tiêu khiến cho khuôn mặt trở nên bị biến dạng, lão hóa nhanh và thậm chí còn gây ảnh hưởng đến khả năng phát âm. Với các phương pháp trồng răng truyền thống thì không thể thay thế được chân răng đã bị mất.

Còn đối với trồng răng implant thì hoàn toàn có thể khắc phục được những nhược điểm này. Trụ được làm bằng titanium gắn sâu vào bên trong xương, hạn chế tối đa được tình trạng tiêu xương, tụt lợi.

3. Đảm bảo được tính thẩm mỹ

Không chỉ đảm bảo khả năng ăn nhai một cách tốt nhất, phương pháp trồng răng implant còn mang đến tính thẩm mỹ cao. Những chiếc răng sau khi được phục hình lại sẽ giống như răng thật cả về màu sắc, hình dáng và kích thước. Giúp bạn tự tin hơn trong quá trình giao tiếp với mọi người, nhất là với những ai thường xuyên công tác, hội họp...

4. Không tác động hay gây ảnh hưởng đến răng kế cận

Ưu điểm không thể không được nhắc đến ở phương pháp trồng răng implant là nó là răng độc lập, không gây bất cứ ảnh hưởng nào đến những chiếc răng lân cận.

Sau khi thăm khám, các bác sĩ sẽ thực hiện quy trình trồng răng implant đạt chuẩn quốc tế bằng cách khoan một lỗ nhỏ trên xương hàm rồi đặt trụ implant và gắn răng sứ.

Trong quá trình thao tác, bạn cũng hoàn toàn yên tâm bởi không gây bất kỳ những tổn thương nào.

5. Răng implant sau khi cấy ghép có độ bền cao

Chân răng được giữ ở xương hàm thông qua hệ thống dây chằng nha chu. Khi tuổi càng cao thì hệ thống dây chằng sẽ bị tiêu dần đi, đây chính là lý do chủ yếu mà người già thường rụng răng.

Khi trồng implant, trụ sẽ được gắn trực tiếp vào xương hàm thay thế chân răng mất giúp tránh tình trạng bị tiêu xương, cho lực nhai tốt và không ảnh hưởng đến những chiếc răng kế cận. Nếu chăm sóc một cách kỹ lưỡng, răng implant có thể tồn tại vĩnh viễn.

6. Áp dụng cho nhiều trường hợp khác nhau

Khi bị mất răng sẽ gây ảnh hưởng đến khả năng ăn nhai và thẩm mỹ. Khi lựa chọn implant, bạn sẽ được khắc phục hoàn toàn tình trạng đó.

Với phương pháp phục hình mới và hiện đại này, bạn sẽ có thể khắc phục cho nhiều trường hợp khác nhau như mất 1 răng, mất nhiều răng. Ngoài ra, bạn cũng có thể trồng răng nanh hoặc trồng răng khểnh bằng implant đảm bảo an toàn cao.

Nhược điểm của trồng răng implant

Một số những nhược điểm của trồng răng implant bao gồm:

1. Cấy ghép implant là một kỹ thuật phức tạp

Trồng răng implant là phương pháp phục hình đòi hỏi kỹ thuật cao, các bác sĩ chuyên khoa răng hàm mặt cần phải được đào tạo một cách bài bản và chuyên sâu. Đặc biệt, bác sĩ cũng phải am hiểu về giải phẫu mạch máu cũng như thần kinh vùng hàm mặt để tránh các sự cố có thể xảy ra.

Nếu thiếu kỹ năng, kinh nghiệm, đào thải, viêm nhiễm hay mất máu nhiều rất dễ xảy ra. Thậm chí, nếu không đặt implant đúng vị trí hay cắm phải hệ thống dây thần kinh có thể dẫn tới khả năng bị biến dạng khuôn mặt.

2. Chi phí làm răng khá cao

So với các phương pháp trồng răng giả, phương pháp cấy ghép implant có giá cả cao hơn nhiều khiến bệnh nhân không thể tiếp cận với những kỹ thuật này.

3. Thời gian cấy ghép implant dài

Trồng răng implant mất bao lâu thời gian là thắc mắc của nhiều người. Với phương pháp này, bạn sẽ phải trải qua nhiều giai đoạn khác nhau trong quá trình thực hiện. Thông thường, thời gian cấy răng sẽ mất khoảng 1-2 tháng trong khi đó phương pháp truyền thống chỉ 1 tuần.

Có nên trồng răng implant không?

Phương pháp trồng răng implant được đánh giá hoàn toàn ưu việt và được các bác sĩ khuyến cáo nếu tài chính dư giả có thể xem xét nên áp dụng phương pháp này.

Phương pháp này cho khả năng ăn nhai một cách ổn định, độ thẩm mỹ cao, tuổi thọ lâu dài và đặc biệt là không tác động không xâm lấn đến các răng xung quanh và chỉ thực hiện duy nhất 1 lần.

Trong khi đó, nếu sử dụng cầu răng sứ gây tác động đến răng kế cận, bạn phải làm lại nhiều lần để ăn nhai, như thế sẽ gây bất tiện và mất thời gian.

Không chỉ dừng lại ở đó, trồng răng implant còn phù hợp với nhiều trường hợp mất răng khác nhau, ở mọi vị trí như răng cửa, răng nanh hay răng hàm.

Trong trường hợp nếu bạn mất răng toàn hàm, bạn có thể lựa chọn điều trị bằng All-on-4,  All-on-6. Trước khi thực hiện thì bạn cần tham khảo kỹ chỉ định bác sĩ bởi cấy răng implant còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như sức khỏe tổng quát, chất lượng xương hàm hiện tại…

Cho đến thời điểm hiện nay, trồng răng implant vẫn đang là phương pháp được đánh giá cao với nhiều ưu điểm nổi bật nhất. Nếu mất răng và tránh trường hợp bị tiêu xương, khách hàng nên thực hiện càng sớm càng tốt. Đồng thời, lựa chọn một địa chỉ nha khoa uy tín có kinh nghiệm lâu năm cũng là cách để bạn sở hữu hàm răng khỏe đẹp, đúng mong muốn.

Nha khoa Lạc Việt Intech

Địa chỉ: 426 Minh Khai, Hai Bà Trưng, Hà Nội, Việt Nam

Website: https://lacvietintech.com/

Hotline: 0971066726

Email: contact.intechdent@gmail.com