Tại sao hàng nghìn người nhập cư vào Canada mỗi năm?

15:40, 26/11/2021

Bất chấp đại dịch COVID-19 ngày càng nhiều người chọn nhập cư vào Canada trên khắp thế giới, con số này cứ tăng dần theo các thống kê mỗi quý. Vậy tại sao những di dân lại đặt Canada là điểm đến hàng đầu của họ? Hãy cùng ALLY khám phá những lý do dưới đây nhé.

Theo một thống kê gần nhất, Chính phủ mời hơn 30.000 người nhập cư vào Canada nộp đơn xin thường trú nhân mỗi quý. Có rất nhiều lý do khiến nhiều người muốn biến vùng đất Bắc Mỹ trở thành quên hương thứ hai của mình.

Chăm sóc sức khỏe và giáo dục miễn phí

Một trong những điều đầu tiên mà các di dân chọn định cư Canada là nếu có cơ hội trở thành công dân của nước này, họ sẽ được tiếp cận với dịch vụ chăm sóc sức khỏe và giáo dục miễn phí. Đối với những người nhập cư vào Canada cùng trẻ em, đây chắc chắn là một điều tuyệt vời. Dịch vụ chăm sóc sức khỏe được chính phủ trợ cấp bao gồm thuốc kê đơn và thuốc không kê đơn cho người dân dưới 25 tuổi. Ngoài ra, trẻ em sẽ được bảo hiểm giáo dục cho đến hết cấp hai. Một khi con bạn có bằng tốt nghiệp trung học, thật yên tâm khi biết rằng chúng cũng được vào các trường đại học đẳng cấp thế giới của Canada!

https://lh4.googleusercontent.com/WNxAahmlHxEV8Dq8nLDqKr4lko8s7SrT6QESG4Wqepkk0cAO5Czt0yQIcohZASFee2gPg7axyTwIWiXXu_K1-jLgPwsJQ48ZtNYcx6YG3FaJIfhZnD7GEU8Vg-kAwbXU0-0RTa0B

Nhập cư vào Canada vì việc làm

Canada là quốc gia lớn thứ hai trên thế giới, tuy nhiên chính họ cũng lâm vào tình trạng thiếu hụt lao động có tay nghề một cách trầm trọng. Để chống lại vấn đề này, chính quyền đã chuyển sang xây dựng và thúc đẩy các chính sách định cư Canada. Năm 2015, chương trình Express Entry ra đời. Chương trình này là một hệ thống đôi bên cùng có lợi cho phép Canada tuyển dụng lao động từ nước ngoài và cho phép những người lao động có tay nghề cao hy vọng nhập cư vào Canada để hồ sơ của họ được theo dõi nhanh chóng. Express Entry cho đến nay là con đường phổ biến nhất để xin nhập cư vào Canada do nó có thể đưa bạn đến quê hương của lá phong chỉ trong vòng 6 tháng!

Canada là quốc gia đa văn hóa

Canada là một quốc gia phổ biến trong số những người nhập cư do đất nước này thật sự là một nơi quá tuyệt vời cho mọi sắc tộc và mọi nền văn hóa. Trên thực tế, Canada đã công khai đưa ra chính sách đa văn hóa để tôn vinh nền văn hóa phong phú và đa dạng của những người gọi Canada là quê hương. Nước này không chỉ nói chuyện mà còn thực sự đưa ra các chính sách hữu hình để phản ánh lập trường của họ về tính toàn diện. Điều này bao gồm Ngày Đa văn hóa Canada quốc gia vào ngày 27 tháng 6 hàng ngày. Ngoài ra, những người chủ chốt trong nội các của họ đều xuất thân thiểu số như Bộ trưởng Bộ Nhập cư, bản thân là một người Hồi giáo, người Somali.

Chất lượng cuộc sống tuyệt vời

Canada là một đất nước có rất nhiều điều để khám phá, bất kể bạn muốn làm gì. Đất nước này tự hào có đường bờ biển tuyệt đẹp, địa hình mạo hiểm và Canada là quốc gia sở hữu nhiều hồ nhất trên toàn thế giới. Đối với những người muốn đắm mình trong nền văn hóa phong phú mà Canada mang lại, không thiếu các bảo tàng, chợ đêm và các sự kiện âm nhạc diễn ra vào bất kỳ thời điểm nào. Canada có một trong những hệ thống giao thông hiệu quả nhất trên thế giới, vì vậy bạn chỉ cần quẹt thẻ tàu điện ngầm là có thể đến được nơi cần đến.

Để tìm hiểu chi tiết hơn về cách định cư Canada dễ nhất cũng như mọi thủ tục liên quan, bạn có thể liên hệ với ALLY - Đơn Vị Chuyên Tư Vấn Định Cư và Đầu Tư Canada, với sứ mệnh giúp HIỆN THỰC HÓA GIẤC MƠ ĐỊNH CƯ CANADA CỦA BẠN để được hỗ trợ tư vấn miễn phí. Tại ALLY, chúng tôi cam kết hoạt động dựa trên sự chuyên nghiệp, tận tâm và chính trực, là giải pháp tư vấn định cư an toàn, đáng tin cậy của bạn và gia đình.

Thông tin liên hệ  

  • Địa chỉ: Văn phòng 02, Tầng 08, Tòa nhà Pearl Plaza, 561A Điện Biên Phủ, P. 25, Q. Bình Thạnh, TP. HCM
  • Số điện thoại:  028 9998 9988