Có bao nhiêu loại cửa gỗ công nghiệp? Nên mua hay không?

10:33, 28/12/2021

Cửa gỗ công nghiệp có bao nhiêu loại? Có nên mua không? Tìm hiểu kỹ về loại cửa này trước khi sử dụng là điều rất cần thiết. Tham khảo sau đây!

Có bao nhiêu loại cửa gỗ công nghiệp? Nên mua hay không? 

Cửa gỗ công nghiệp đang được nhiều chủ công trình ưa chuộng sử dụng nhờ các tính năng ưu việt như chống nước, chống cháy, chống co ngót, cong vênh,.. Vậy có bao nhiêu loại cửa gỗ công nghiệp phổ biến hiện nay? Sử dụng loại nào phù hợp nhất? Mời quý khách hãy cùng Modern Door tìm hiểu kỹ trong bài viết sau!

1. Các loại cửa gỗ công nghiệp phổ biến 

Cửa gỗ công nghiệp MDF

Cửa gỗ công nghiệp MDF là dòng cửa được ứng dụng rộng rãi để làm cửa văn phòng, cửa thông phòng khách sạn, cửa phòng ngủ. Dòng cửa này được phân thành nhiều loại cửa với cấu tạo và đặc tính khác nhau như cửa gỗ công nghiệp Veneer, cửa gỗ phủ lớp laminate, cửa gỗ công nghiệp melamine 

Cửa gỗ công nghiệp MDF phủ Veneer

Cửa gỗ MDF phủ Veneer được cấu tạo từ các lớp bột gỗ, nhánh cây và được sản xuất bằng công nghệ tiên tiến thành những sợi gỗ cellulose. Sau khi xay nhuyễn, các tạp chất này mang đi trộn đều với nhau kết hợp thêm các chất phụ gia khác. Cuối cùng, tẩm sấy và tạo thành những tấm gỗ công nghiệp, phủ lớp một lớp Veneer trên bề mặt. 

Cửa gỗ MDF phủ lớp Melamine

Cửa gỗ công nghiệp MDF Melamine cũng được làm từ gỗ MDF nhưng được phủ lớp Melamine lên bề mặt ngoài. Cửa được cấu thành gồm 3 lớp bao gồm lớp màng phủ Melamine, lớp giấy nền và lớp phim tạo màu. Ba lớp này được gắn kết lại với nhau bằng quá trình dán ép ở áp suất và nhiệt độ cao. Điều này đã mang đến cho loại cửa này sự đa dạng về màu sắc. 

Cửa gỗ MDF phủ Laminate

Dòng cửa gỗ công nghiệp MDF phủ Laminate được chế tạo từ loại gỗ ván dăm, có thể là gỗ MDF lõi xanh chống ẩm hoặc ván gỗ chống ẩm. Bề mặt cửa được phủ lên một lớp Melamine có độ dày tầm 0.2-0.3mm và một lớp Laminate dày khoảng 0.5mm có tác dụng chống trầy xước, giữ đều màu, bền vững. 

Cửa gỗ công nghiệp HDF

Đây là loại cửa gỗ được cấu tạo từ gỗ HDF với những vân gỗ nhân tạo cùng tạo hình bằng phẳng. Bề mặt cánh cửa cũng được phủ lên một lớp sơn màu để cho ra đời những mẫu sản phẩm đa dạng, tươi trẻ và phá cách.

Cửa gỗ công nghiệp HDF phủ Veneer

Cửa gỗ HDF Veneer được hoàn thiện bằng lớp sơn PU cao cấp phủ Veneer với tạo hình vân gỗ tự nhiên. Bên trong cánh cửa là khung xương gỗ cứng đã qua một lần xử lý hóa chất để chống co ngót, mối mọt. Ngoài ra, một lớp giấy honeycomb cũng được thêm vào để tăng sự bền chắc cho cửa. 

Tuy sở hữu những ưu điểm vượt trội nhưng giá thành cửa gỗ công nghiệp HDF phủ Veneer rẻ hơn nhiều so với các loại cửa gỗ tự nhiên. 

Cửa gỗ HDF Veneer phẳng

Cũng được cấu tạo tương tự với cửa gỗ HDF phủ Veneer, loại cửa này gây ấn tượng với những thiết kế bề mặt phẳng với nhiều kiểu dáng sang trọng, thời thượng hơn. Đồng thời, màu sắc cánh cửa cũng được đặc biệt chú trọng để mang lại gam màu bền, đẹp tinh tế như gỗ tự nhiên.

Bề mặt cánh cửa được phủ Veneer bằng nhiều loại gỗ khác nhau như gỗ óc chó, gỗ tần bì, gỗ xoan đào,..

Cửa gỗ công nghiệp chịu nước 100%

Đây là dòng cửa gỗ công nghiệp dẫn đầu xu hướng thiết kế và thi công nội thất hiện nay. Loại cửa này vừa đáp ứng được yêu cầu sử dụng cao của gia chủ vừa đảm bảo thân thiện với môi trường. Nguồn vật liệu đầu vào sau khi xay nhuyễn thành bột sẽ được xử lý bằng keo hóa chất phụ gia. Tiếp theo sẽ trải qua quá trình sản xuất khép kín để tạo thành những tấm gỗ ván ép chất lượng.  

Cửa gỗ công nghiệp này có khả năng chịu nước cực đỉnh nên phù hợp lắp đặt tại các không gian có độ ẩm cao như nhà vệ sinh, cửa phòng ngủ, cửa thông phòng. Tuy nhiên, khuyết điểm của loại cửa này chính là độ cứng không cao, dễ bị hư hại khi gặp lực mạnh. Do đó, gia chủ chỉ không nên sử dụng cửa tại những nơi ngoài trời, chứa ánh sáng tự nhiên.

Tham khảo: cửa gỗ công nghiệp giá tốt tại Modern Door

2. Có nên dùng cửa gỗ công nghiệp không? 

Có nên mua cửa gỗ công nghiệp không? Không có một lời giải thích chính xác dành cho câu hỏi này bởi vì nhu cầu sử dụng của mỗi người là khác nhau. Tuy nhiên, cửa gỗ công nghiệp là lựa chọn tuyệt vời dành cho những không gian như nhà vệ sinh, phòng ngủ, cửa thông phòng. 

Bởi vì những vị trí này ít tiếp xúc với ánh nắng mặt trời nên gia chủ có thể thoải mái lựa chọn bất kỳ loại cửa gỗ công nghiệp nào. Một mẫu cửa giá rẻ vừa giúp tiết kiệm chi phí vừa mang lại vẻ ngoài bền đẹp như cửa gỗ tự nhiên. Hơn nữa, sử dụng cửa gỗ công nghiệp cũng góp phần bảo vệ tài nguyên môi trường, hạn chế sự chặt phá gỗ. 

Tham khảo thêm: https://moderndoor.vn/bao-gia-cua-nhua-go-composite/ 

Nhìn chung, cửa gỗ công nghiệp vừa có chất lượng tốt vừa có giá thành phải chẳng, phù hợp với nhiều phân khúc khách hàng. Hy vọng bài viết đã cung cấp nhiều thông tin giúp quý khách đưa ra lựa chọn đúng đắn. Nếu có gì thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ Modern Door để được tư vấn chi tiết hơn!