Có cần thiết phải thuê luật sư khi ly hôn hay không?

TNĐT 09:00, 06/09/2023

Khi theo dõi những phiên tòa xử lý ly hôn thì nhiều người sẽ có thắc mắc chung là vì sao kết hôn thủ tục rất nhanh gọn nhưng ly hôn lại rườm rà như vậy. Trên thực tế thì còn có rất nhiều vụ ly hôn kéo dài qua hàng năm vì những vấn đề liên quan đến tài sản và con cái.

Để có thể giải quyết nhanh và giành về cho mình những quyền lợi tốt nhất, nhiều người thường thuê dịch vụ luật sư tố tụng để hỗ trợ khi ly hôn. Vậy câu hỏi đặt ra là thuê luật sư khi ly hôn có thật sự cần thiết hay không? Hãy cùng Apolo Lawyers tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé.

Bạn có cần thuê luật sư trong các vụ án ly hôn hay không?
Bạn có cần thuê luật sư trong các vụ án ly hôn hay không?

Những khó khăn đương sự hay gặp phải trong các vụ án ly hôn

Việc đăng ký kết hôn luôn trải qua các bước vô cùng đơn giản, thủ tục nhanh chóng chỉ mất tầm vài ngày. Nhưng với thủ tục ly hôn thì khác. Có rất nhiều khó khăn mà các cặp vợ chồng hay gặp phải trong quá trình ly hôn như:

1. Khó khăn trong việc cung cấp thông tin: Theo nguyên tắc thì bên nộp đơn ly hôn sẽ phải cung cấp đầy đủ thông tin của bên bị đơn để tòa án làm việc. Nhưng trên thực tế thì hầu hết các cặp đôi trước khi ly hôn đều đã ly thân. Cho nên rất khó để biết được thông tin của người kia.

2. Khó khăn trong việc xác định về tình trạng hôn nhân: Người muốn ly hôn bắt buộc phải có bằng chứng chứng minh hôn nhân đang trầm trọng, không đạt được mục đích.

3. Xác định người trực tiếp chăm sóc, nuôi dưỡng con và mức cấp dưỡng: Đây là điều khó khăn nhất của hầu hết gia đình có con còn nhỏ, đang đi học.

4. Sự nhập nhằng giữa tài sản chung, tài sản riêng và nợ chung, nợ riêng: Bên nào cũng muốn giành quyền lợi về cho mình nên việc phân chia tài sản rất mất thời gian.

5. Ly hôn có yếu tố nước ngoài luôn gây khó khăn, trở ngại cho Tòa án: Việc thông qua ủy thác tư pháp sẽ không dễ dàng.

Những khó khăn đương sự hay gặp phải trong các vụ án ly hôn
Những khó khăn đương sự hay gặp phải trong các vụ án ly hôn

Ngoài ra, còn có nhiều yếu tố khác gây khó khăn cho các đối tượng muốn ly hôn. Những chính sách pháp lý liên quan khiến nhiều người không am hiểu kiến thức sẽ gặp rất nhiều rắc rối. Vì vậy mà để rút ngắn tối thiểu thời gian ly hôn cũng như đảm bảo vụ việc diễn ra suôn sẻ thì việc sử dụng Dịch vụ luật sư tố tụng là điều thiết yếu.

Liệu rằng có cần thiết phải thuê luật sư trong vụ án ly hôn

Với những cặp vợ chồng đồng thuận ly hôn, đã thỏa thuận từ trước về các vấn đề tài sản, chăm sóc con cái thì thủ tục ly hôn diễn ra rất nhanh chóng.

Apolo Lawyers - Công ty luật hàng đầu được rất nhiều khách hàng đánh giá cao
Apolo Lawyers - Công ty luật hàng đầu được rất nhiều khách hàng đánh giá cao

Nhưng với những cặp đôi có xảy ra tranh chấp về mặt tài sản, quyền nuôi con thì rất cần đến luật sư để hỗ trợ. Bởi vì:

* Giúp bạn nắm rõ hơn về khối tài sản chung. Những thứ mà bạn sẽ nhận được sau khi ly hôn. Tránh được việc bạn sẽ bị mất quyền lợi mà mình đáng được nhận sau khi ly hôn.

* Luật sư ly hôn giúp bạn giành quyền nuôi con, yêu cầu cấp dưỡng cho con. Kể cả trong trường hợp bạn đã ly hôn, có bản án của Toà án về quyền nuôi con, Luật sư vẫn có thể giúp bạn yêu cầu Tòa án thay đổi người trực tiếp nuôi con nếu có các căn cứ theo quy định của pháp luật.

* Luật sư giúp bạn chuẩn bị các giấy tờ đầy đủ và chính xác nhất. Hỗ trợ bạn soạn thảo đơn ly hôn, thu thập các văn bản,...

* Đại diện cho bạn thực hiện các thủ tục tố tụng.

* Trao đổi, thỏa thuận các phương án với bên kia.

* Chia sẻ các kinh nghiệm của vụ án tương tự

Apolo Lawyers luôn đồng hành cùng khách hàng trong mọi vụ việc
Apolo Lawyers luôn đồng hành cùng khách hàng trong mọi vụ việc

Hiện nay, hầu hết các đơn vị luật sư đều cung cấp dịch vụ luật sư tố tụng hỗ trợ ly hôn cho khách hàng. Để đảm bảo an tâm và được hỗ trợ hết mình nhất có thể, mọi người nên lựa chọn những đơn vị uy tín có tầm cỡ. Một công ty luật hàng đầu hiện nay được rất nhiều khách hàng đánh giá cao chính là Apolo Lawyers.

Dịch vụ luật sư tố tụng hỗ trợ ly hôn uy tín hàng đầu tại Apolo Lawyers

Apolo Lawyers là một trong những công ty luật hàng đầu, trực thuộc Đoàn Luật sư Thành phố Hồ Chí Minh. Được thành lập bởi Luật sư Võ Thiện Hiển cùng các cộng sự. Đơn vị thành công có được chỗ đứng vững chắc trên thị trường sau hơn hơn 20 năm hoạt động trong ngành. Cung cấp nhiều dịch vụ luật sư hỗ trợ cho khách hàng, Apolo Lawyers tự hào khi đã giải quyết hàng ngàn hồ sợ thành công cho khách hàng.

 

Sở hữu đội ngũ Luật sư tư vấn trực tuyến giàu kinh nghiệm, tận tình, tận tâm, mỗi khó khăn của khách hàng đều sẽ được hỗ trợ nhanh nhất. Vì thế Apolo Lawyers tự tin có thể giúp bạn thành công trong thương vụ. Với dịch vụ luật sư hỗ trợ ly hôn, Apolo Lawyers mang đến cho khách hàng sự an tâm với quyền lợi tốt nhất dành cho mình. Nếu bạn đang có nhu cầu cần tư vấn luật và muốn giải quyết nhanh cuộc ly hôn. Hãy gọi đến hotline của công ty Apolo Lawyers để được hỗ trợ nhé.

Thông tin liên hệ

CÔNG TY LUẬT APOLO LAWYERS

Địa chỉ: Tòa nhà PaxSky, 51 Nguyễn Cư Trinh, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 66.701.709 | 0903.419.479

Chi nhánh: 108 Trần Đình Xu, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 35.059.349 | 0903.600.347

Email: contact@apolo.com.vn

Website: www.apololawyers.com | www.luatsutructuyen.vn

Fanpage cho khách hàng Việt Nam: https://www.facebook.com/ApoloLawyers

Fanpage cho khách hàng nước ngoài: https://www.facebook.com/apololawyers.hcm