Nhang nụ trầm hương cháy được bao lâu? Mua nhang nụ trầm hương ở đâu tốt nhất?

17:37, 28/11/2023

Từ lâu, trầm hương đã được xem là một loại gỗ có công dụng đặc biệt giúp thanh lọc không khí, tạo hương thơm tuyệt vời. Do đó mà gỗ trầm hương được khai thác và chế biến thành rất nhiều sản phẩm, trong đó có nhang nụ trầm hương. Với thành phần chính là bột gỗ trầm, câu hỏi đặt ra là liệu nhang nụ trầm hương cháy có nhanh không, cháy được trong bao lâu? Giá trầm hương nụ cao cấp có đắt không? Và mua nhang nụ trầm hương ở đâu là tốt nhất? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ở bài viết dưới đây.

 

Nhang nụ trầm hương là gì?

Nhang nụ trầm hương là một loại nhang đốt đặc biệt có hình hạng như một chiếc nụ với đỉnh chóp nhọn và xòe tròn ra ở phần đế. Được làm từ bột gỗ trầm hương tự nhiên, nhang nụ trầm hương khi đốt sẽ tạo ra một hương thơm vô cùng tuyệt vời và làn khói trắng bay thoang thoảng.

Hầu hết nhang nụ trầm hương đều được làm thủ công bằng tay, sau khi trộn bột gỗ trầm tự nhiên với keo từ cây bời lời, nghệ nhân sẽ nhào nặn và cho vào khuôn để đúc ra thành hình chóp nhọn. Nhang nụ sau khi sấy khô sẽ được đóng gói và mang đến cho người dùng.

 

Nhang nụ trầm hương cháy được bao lâu

Thời gian cháy của nụ trầm hương phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm kích thước của nụ trầm và cách nén nụ trầm. Thường thì nhang nụ trầm sẽ cháy trong khoảng thời gian như sau:

* Đối với nhang nụ trầm hương nhỏ: Thời gian cháy thường kéo dài từ 15 phút đến 20 phút.

* Với nụ trầm hương trung bình đến lớn:  Thời gian cháy sẽ lâu hơn khoảng từ 25 phút đến 30 phút.

Lưu ý rằng thời gian cháy của nhang nụ trầm hương cũng phụ thuộc nhiều vào yếu tố độ ẩm trong không khí và chất lượng của nhang nụ trầm. Một số nụ trầm không tinh khiết, pha trộn nhiều keo hoặc nhiều bột gỗ khác nhau thì thời gian cháy sẽ nhanh hơn nhang nụ trầm hương nguyên chất.

 

Sau khi cháy hết, hương thơm của nhang nụ trầm sẽ lưu giữ rất lâu, từ 2 - 3 tiếng đồng hồ. Nếu phòng nhỏ, kín thì thời gian sẽ càng lâu hơn. Chính vì khả năng mang đến mùi hương dịu nhẹ, tạo cảm giác thoải mái khi sử dụng mà nhang nụ trầm hương rất được ưa chuộng.

Giá trầm hương nụ cao cấp có đắt không

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại nhang nụ trầm hương. Giá cả của trầm hương nụ cao cấp tùy thuộc nhiều vào các yếu tố, bao gồm: Chất lượng của trầm, xuất xứ, độ hiếm có, và thương hiệu cụ thể.

Nhang nụ trầm hương cao cấp là những loại nụ trầm được làm từ gỗ trầm tự nhiên có tuổi đời lâu dài. Tỷ lệ keo pha trộn rất ít nên chắc chắn giá thành sẽ rất là cao. Dao động từ vài trăm cho đến hàng triệu đồng cho 1 hộp. Nếu so với các loại nhang nụ khác thì đây là một mức giá rất đắt đỏ. Nhưng khi sử dụng, mọi người sẽ cảm nhận được số tiền bỏ ra phù hợp với những gì mà mình nhận lại.

Tuy nhiên, với những người dùng mới tìm hiểu về nhang nụ trầm hương sẽ rất khó phân biệt đâu là nhang nụ trầm bình thường, đâu là nhang nụ trầm cao cấp. Một số đơn vị vì lợi nhuận đã bán nhang nụ trầm bình thường với giá cao cấp cho khách hàng. Từ đó mang đến sự hoang mang và không an tâm khi mua sắm. Vậy mua nhang nụ trầm hương cao cấp ở đâu là chính hãng giá tốt nhất.

Mua nhang nụ trầm hương cao cấp ở đâu là tốt nhất?

Một trong những đơn vị kinh doanh nhang nụ trầm hương nổi tiếng hàng đầu ở nước ta chính là Thiên Mộc Hương. Có hơn 35 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất, chế tác các sản phẩm từ gỗ trầm hương tự nhiên, Thiên Mộc Hương tự hào khi ngày một hoàn thiện với hành trình mang trầm hương Việt chất lượng nhất đến với mọi người.

Đáp ứng những nhu cầu mua sắm và sử dụng của khách hàng, Thiên Mộc Hương hiện đang có 3 loại nhang nụ trầm hương thiên nhiên gồm:

* Nhang nụ trầm hương loại thường: Được làm từ gỗ trầm hương tự nhiên có số năm tích trầm 12 năm.

* Nhang nụ trầm hương cao cấp: Được làm từ gỗ trầm hương tự nhiên có số năm tích trầm 16 năm.

* Nhang nụ trầm hương đặc biệt: Số năm tích trầm lên đến hơn 30 năm. Mang lại hương thơm đậm đà nhất.

 

Bên cạnh đó, Thiên Mộc Hương còn có thêm nhiều sản phẩm từ trầm hương thiên nhiên khác như: Vòng tay trầm hương, trầm hương đốt, mỹ nghệ trầm hương. Nếu bạn đang quan tâm đến các mẫu vòng tay trầm hương, có thể tham khảo Top 5 vòng tay trầm hương bọc vàng Hot nhất mà bạn nên biết tại Thiên Mộc Hương nhé.

Mỗi loại nhang nụ trầm hương tại Thiên Mộc Hương đều được cam kết đầy đủ nguồn gốc xuất xứ, bảng thành phần, an toàn cho sức khỏe khi sử dụng và giá thành cạnh tranh nhất. Hãy ghé đến Thiên Mộc Hương để xem và an tâm mua sắm nếu bạn đang có nhu cầu mua nhang nụ trầm hương cao cấp chính hãng.