Thế hệ Iphone mới có trang bị thêm các tính năng đặc biệt nào?

TNĐT 17:27, 15/03/2024

Với những cải tiến và nâng cấp mạnh mẽ qua từng thế hệ, Iphone 16 tiếp tục được cộng đồng người dùng công nghệ nói chung và những fan hâm mộ Apple mong chờ hơn bao giờ hết. Vậy thế hệ Iphone mới này sẽ mang đến những tính năng đặc biệt và thú vị nào? Hãy cùng khám phá ngay trong bài viết dưới đây!

Màn hình kích thước lớn hơn

Từ những nguồn tin rò rỉ đáng tin cậy cho thấy, thế hệ Iphone 16 dự kiến sẽ được trang bị màn hình kích thước lớn hơn so với phiên bản tiền nhiệm Iphone 15. Nhiều khả năng kích thước màn hình của thế hệ mới sẽ tăng từ 6.1 inch và 6.7 inch lên 6.3 inch và 6.9 inch.

 

Nếu như vậy, Apple chắc hẳn sẽ lắp đặt thêm ống kính tele mới trên cả hai phiên bản Iphone 16 Pro và Iphone 16 Pro Max nhằm cải thiện tính năng zoom quang học. Bên cạnh đó, kích thước tổng thể và trọng lượng của máy cũng sẽ tăng nhẹ khi bản thiết kế mới dự kiến sẽ vẫn giữ nguyên độ mỏng như thế hệ tiền nhiệm.

 

Iphone 16 quay trở lại thiết kế camera nằm dọc

Ở phiên bản Iphone sắp tới, có thông tin cho rằng Apple sẽ trở lại với thiết kế camera nằm dọc cho phiên bản tiêu chuẩn và có thể trên cả biến thể Iphone 16 Plus. Thiết kế camera nằm dọc này đã được thương hiệu thay đổi sang bố trí theo đường chéo kể từ thế hệ Iphone 13. Dù vậy, vẫn chưa rõ vì lý do đã khiến Apple trở lại thiết kế này.

 

Tích hợp nút xúc tác Haptic trên Iphone 16

Tin đồ về nút xúc tác Haptic đã xuất hiện trước đây nhưng những vấn đề kỹ thuật đã khiến tính năng này bị trì hoãn. Công nghệ này sẽ thay thế các nút bấm vật lý thông thường như nút tăng/giảm âm lượng, nút nguồn, nút tắt tiếng. Do đó, rất có khả năng, thương hiệu sẽ tích hợp công nghệ Haptic trên Iphone 16 dự kiến ra mắt trong năm 2024 này.

 

Ứng dụng công nghệ pin xếp chồng

Một số nguồn tin cho biết, phiên bản Iphone 16 Pro sẽ được tích hợp công nghệ pin xếp chồng nhằm tăng thời lượng sử dụng và tuổi thọ của pin về lâu dài. Cách bố trí pin xếp chồng lên nhau sẽ tăng dung lượng pin mà không ảnh hưởng đến kích thước vật lý, độ dày của máy. Không những vậy, công nghệ này cũng cải tiến tốc độ sạc nhanh hơn khi cho phép sạc nhiều ô pin cùng lúc.

 

Do vậy, khi ứng dụng công nghệ này, thế hệ Iphone 16 có thể sẽ hỗ trợ công suất 40W với sạc có dây bà 20W khi sạc không dây MagSafe.

Chuẩn Wi-Fi 7 và kết nối 5.5G

Theo những nguồn tin từ Nhà phân tích Ming-Chi Kuo, Iphone 16 nhiều khả năng sẽ được thương hiệu tích hợp công nghệ Wi-Fi 7 nhằm nâng tầm trải nghiệm truy cập mạng nhanh chóng, mượt mà hơn. Cụ thể, độ đầu ra tối đa của Wi-Fi 7 là 40Gbps, gấp 4 lần so với chuẩn Wi-Fi hiện tại.

 

Trong khi đó, chuyên gia Jeff Pu cho rằng, biến thể Iphone 16 Pro và Pro Max sẽ trang bị modem di động hiện đại nhất của Qualcomm - SnapDragon X76 (Iphone 15 trang bị modem SnapDragon X70). Modem mới này sở hữu kích thước nhỏ hơn 25% với khả năng tiết kiệm 20% lượng điện năng tiêu thụ hơn phiên bản tiền nhiệm. Đặc biệt, SnapDragon X76 cũng hỗ trợ chuẩn 5.5G (5G Advance) với tốc độ truyền tải 5G nhanh chóng hơn.

Các tính năng AI độc quyền

Với những nguồn tin dự đoán cho thấy, thế hệ Iphone 16 có khả năng sẽ được tích hợp những tính năng AI độc quyền nhằm chiếm ưu thế cạnh tranh so với đối thủ của mình cũng như mang đến những trải nghiệm hiện đại, tân tiến cho người dùng. Các tính năng này. Theo dự đoán của Morgan Stanley thì Apple sẽ tập trung vào trang bị AI tạo sinh cho thế hệ Iphone mới của mình cùng với trợ lý ảo Siri 2.0 chạy mô hình ngôn ngữ lớn (LLM).

 

Biến thể Iphone 16 Ultra

Nhà sản xuất Apple rất có khả năng sẽ giới thiệu biến thể cao cấp nhất series - Iphone 16 Ultra bên cạnh các phiên bản Iphone 16, Iphone 16 Plus, Iphone 16 Pro và Iphone 16 Pro Max. Khi đó, đây lẽ là biến thể hàng đầu thế hệ với những cải tiến vượt trội toàn diện về camera, kích thước màn hình và những tính năng, tiện ích nâng cao khác.

 

Những thế hệ Iphone mới nhất thường được Apple trình làng vào tháng 9 hàng năm. Do đó, Iphone 16 tiếp tục được dự đoán sẽ ra mắt vào khoảng tháng 9/2024. Dù vậy, thời điểm chính xác có thể sẽ thay đổi tùy thuộc vào rất nhiều yếu tố khác. Với sức hút vốn có cùng những thông tin rò rỉ liên tục, đây chắc chắn sẽ là một thế hệ Iphone hứa hẹn sẽ mang đến cho người dùng những tính năng đặc biệt và bùng nổ chưa từng có.


Từ khóa:

Nâng cấp

Iphone 16

Iphone