Tìm hiểu kích thước bảng bóng rổ tiêu chuẩn hiện nay

TNĐT 10:15, 24/04/2024

Trong mỗi trận đấu bóng rổ, bảng bóng là yếu tố không thể thiếu. Kích thước của bảng bóng rổ không chỉ ảnh hưởng đến cách chơi mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc thực hiện các kỹ thuật và chiến thuật của các đội bóng. Vậy kích thước bảng bóng rổ tiêu chuẩn như thế nào? Câu trả lời chi tiết sẽ được bật mí trong bài viết sau.

 

Tại sao cần chú ý đến kích thước bảng bóng rổ tiêu chuẩn?

Bảng bóng rổ là tấm ván hình chữ nhật được cố định ở đầu sân bóng rổ, thường được làm bằng vật liệu như kim loại hoặc nhựa cứng. Bảng bóng rổ thường được treo ở độ cao nhất định và là nơi mục tiêu để đội chơi ghi điểm bằng cách đưa bóng qua vòng cung đó.

Việc chú ý đến kích thước bảng bóng rổ tiêu chuẩn là vô cùng quan trọng vì nó ảnh hưởng đến nhiều khía cạnh của trò chơi và quy định cách thức thi đấu. Kích thước chính xác của bảng đảm bảo rằng trò chơi diễn ra một cách công bằng giữa hai đội. Nếu bảng quá lớn hoặc quá nhỏ, sẽ làm biến đổi cách thức ghi điểm và chiến thuật của trận đấu.

 

Ngoài ra, kích thước chuẩn cũng đảm bảo sự an toàn cho các vận động viên tham gia. Bảng bóng rổ quá cao có thể dẫn đến nguy cơ chấn thương khi cố gắng đánh đội phản công. Trong khi bảng quá thấp có thể làm giảm độ khó của việc ghi điểm và phòng thủ.

Kích thước bảng bóng rổ tiêu chuẩn bạn cần biết

Kích thước bảng bóng rổ tiêu chuẩn thường được quy định bởi các tổ chức thể thao. Tất cả các sân thi đấu bóng rổ cần thực hiện đúng các tiêu chuẩn theo quy định đưa ra trừ các sân tiểu học hoặc có thể điều chỉnh mức phù hợp với các em nhỏ.

Đặc điểm kích thước bảng bóng rổ như sau:

- Chiều rộng: Thường là khoảng 183 cm

- Chiều cao: Thường là 107cm cho bảng bóng rổ cỡ trung bình và 122cm cho bảng bóng rổ cho trẻ em.

- Vòng cung: Đường kính vòng cung thường là 46cm và nằm ở một độ cao khoảng 3.05m từ mặt sân.

 

Đâu là địa chỉ cung cấp phụ kiện bóng rổ uy tín TPHCM?

Hiện trên thị trường có khá nhiều đơn vị cung cấp quả bóng rổ, trụ bóng rổ… tuy nhiên không phải đơn vị nào cũng đảm bảo cung cấp sản phẩm chất lượng. Chưa kể đến dịch vụ bảo hành và hậu mãi không kém dẫn đến “tiền mất tật mang”.

Tại TPHCM, một trong những địa chỉ nổi bật cung cấp dụng cụ bóng rổ chất lượng cao được nhiều khách hàng, đối tác yêu thích đó là Nam Việt Sport. Với mục tiêu mang lại sự hài lòng tuyệt đối cho khách hàng, Nam Việt Sport cam kết về chất lượng sản phẩm và dịch vụ.

 

Đơn vị chỉ cung cấp những sản phẩm chính hãng, có nguồn gốc rõ ràng, đảm bảo về độ bền và hiệu suất sử dụng. Đội ngũ nhân viên của Nam Việt Sport luôn sẵn lòng tư vấn và hỗ trợ bạn trong quá trình chọn lựa sản phẩm phù hợp nhất với nhu cầu và mong muốn của bạn.

Đến với Nam Việt Sport, bạn có thể yên tâm về chất lượng sản phẩm, dịch vụ chuyên nghiệp và giá cả hợp lý.

Khách hàng nhận được gì khi lựa chọn sản phẩm tại Nam Việt Sport

Không chỉ là những lời quảng cáo sáo rỗng, đến với Nam Việt Sport khách hàng sẽ nhận được những quyền lợi đặc biệt đó là:

- Cung cấp bảng giá niêm yết công khai cho tất cả các sản phẩm, trụ bóng rổ, bảng bóng rổ…

- Giá cả phải chăng vì nhập hàng số lượng lớn không qua trung gian. Đồng thời lắp đặt tận nơi cho khách hàng.

- Tư vấn miễn phí chọn dụng cụ bóng rổ và đồ tập phù hợp

- Hỗ trợ vận chuyển sản phẩm đến tận nơi đảm bảo an toàn và không hư hỏng

- Bảo hành, bảo trì sản phẩm lâu dài theo quy định

- Trao tay nhiều chương trình ưu đãi, tri ân, chiết khấu hấp dẫn

- Dịch vụ bán hàng tận tâm, chuyên nghiệp

 

Với tất cả những thế mạng này, Nam Việt Sport tự tin là địa chỉ đáp ứng các yêu cầu và tiêu chí khắt khe của khách hàng. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào đừng ngần ngại liên hệ để được tư vấn cụ thể nhất.

Thông tin liên hệ:

Hotline: 0888 822 866 - 0934 966 860

Website: https://thethaonamviet.vn/

Địa chỉ:

+ HCM: số 26 đường số 30, P. Linh Đông, TP Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh.

+ Hà Nội: số 1, Ngõ 81 đường Thanh Liệt, Thanh Trì, Hà Nội.