Trải nghiệm phục hồi chức năng khớp háng theo tiêu chuẩn Nhật Bản tại MYREHAB MATSUOKA

TNĐT 10:15, 03/07/2024

Bệnh nhân đau khớp háng có thể hồi phục bằng vật lý trị liệu khi phát hiện sớm. Theo bác sĩ CKII. Nguyễn Thị Ngọc Lan (MYREHAB MATSUOKA), thực hiện vật lý trị liệu ngay khi phát hiện các dấu hiệu bất thường ở vùng khớp háng sẽ rút ngắn thời gian hồi phục, tránh biến chứng dẫn tới thay khớp.

Bệnh nhân Nguyễn Thị K. (60 tuổi) bị đau khớp háng do thoái hóa khớp với các triệu chứng như: Đi lại khập khiễng; thường xuyên bị mỏi, tê cứng khi vận động; đau vùng bẹn và gặp khó khăn khi vận động.

Khi tới trung tâm Trị liệu và Phục hồi chức năng MYREHAB MATSUOKA, bệnh nhân K đang ở trong tình trạng thường xuyên gặp các cơn đau xuất hiện dày đặc vào buổi sáng khi thức dậy và khoảng chiều tối. Đặc biệt, bệnh nhân thường cảm thấy đau âm ỉ, co rút vùng khớp háng, khó khăn trong việc ngồi xuống đứng lên hoặc khi thời tiết chuyển mùa.

Lộ trình phục hồi cá nhân hóa cho bệnh nhân đau khớp háng 

Sau khi thăm khám tại MYREHAB MATSUOKA, bệnh nhân K được chẩn đoán bị viêm khớp hàng T ở giai đoạn cấp tính. Đội ngũ chuyên gia MYREHAB MATSUOKA đưa ra lộ trình điều trị mang tính cá nhân hóa cho bệnh nhân K. Theo đó:

Trong 10 ngày đầu, bác sĩ sẽ sử dụng các phương pháp vật lý trị liệu đau khớp háng bao gồm: Sóng ngắn xung 30W x 10 phút; laser xung 10 J/ cm2x 8 phút; điện xung dòng TENS x 10P kết hợp với tập vận động  duy trì tầm vận động khớp háng ở ngưỡng không gây đau. Mục tiêu của giai đoạn này là nhằm giảm đau chống viêm cho bệnh nhân. 

Ở giai đoạn 2 - sau 10 ngày khi tình trạng của bệnh nhân K thuyên giảm, bác sĩ MYREHAB MATSUOKA sử dụng kỹ thuật cao bằng phương thức ánh sáng trị liệu giúp tăng cường tuần hoàn và dinh dưỡng cho vùng khớp háng kết hợp các bài tập vận động mang tính chất cá nhân hóa. Mục tiêu điều trị của giai đoạn này nhằm đảm bảo kết quả hồi phục lâu dài, an toàn với bệnh nhân.

Bài tập vận động cá nhân hóa được các bác sĩ MYREHAB MATSUOKA chú trọng đưa vào phác đồ điều trị.
Bài tập vận động cá nhân hóa được các bác sĩ MYREHAB MATSUOKA chú trọng đưa vào phác đồ điều trị.

Trang thiết bị hiện đại, nhập khẩu từ châu Âu

Hệ thống máy tập hiện đại là một trong những yếu tố quan trọng góp phần vào kết quả điều trị đau khớp háng của bệnh nhân K. Tiêu biểu như:

• FACTUM novus II Abductor/Adductor: Thiết bị vận động phục hồi sức mạnh chi dưới, cơ mông, đùi tư thế khép/mở hông.

• FACTUM novus II Knee flexor/Extensor: Thiết bị vận động PHCN khớp gối, cơ gân kheo.

• Genius ECO Leg Trainer: Thiết bị vận động PHCN chi dưới - sức mạnh cơ mông, cơ xương chày, cơ tứ đầu đùi, bắp chân.

Điểm đặc biệt trong hệ thống máy tập PHCN cơ chi dưới tại MYREHAB MATSUOKA đó là khả năng lượng giá được sức mạnh cơ ban đầu, hiển thị kết quả tập luyện chi tiết kèm đường phản hồi sinh học, hỗ trợ bác sĩ lập kế hoạch trị liệu trên máy chủ.

Thông qua các kết quả tập luyện được lưu trữ xuyên suốt quá trình phục hồi, các bác sĩ có thể dễ dàng theo dõi chi tiết và chính xác về mức độ tiến triển để điều chỉnh hoặc lựa chọn bài tập mang lại hiệu quả tốt nhất cho bệnh nhân trong từng giai đoạn.

Trang bị tập hiện đại tại MYREHAB MATSUOKA
Trang bị tập hiện đại tại MYREHAB MATSUOKA

Phương pháp PHCN tập trung vào vận động chủ động

Ưu điểm của phương pháp lấy vận động làm trung tâm là hạn chế sử dụng các liệu pháp xâm lấn và thuốc cho bệnh nhân. Cách làm này khắc phục được các nhược điểm khi sử dụng thuốc giảm đau theo phương pháp truyền thống.

Với lộ trình vận động để tịnh tiến sau khi giảm đau cấp, bệnh nhân K đã sớm lấy lại khả năng vận động cho khớp háng và các cơ, xương ở xung quanh. Ngoài ra, một thành công lớn của phương pháp này đó là hình thành thói quen tập luyện thể dục thể thao mỗi ngày cho bệnh nhân K sau khi phục hồi và trở về cuộc sống bình thường.

Bác sĩ và kỹ thuật viên MYREHAB MATSUOKA đang tận tình hỗ trợ bệnh nhân tập bài tập vận động thụ đông.
Bác sĩ và kỹ thuật viên MYREHAB MATSUOKA đang tận tình hỗ trợ bệnh nhân tập bài tập vận động thụ đông.

Đội ngũ bác sĩ đầu ngành và kỹ thuật viên tận tâm

Đội ngũ nhân sự tại MYREHAB MATSUOKA đều là những bác sĩ chuyên khoa đầu ngành cùng các kỹ thuật viên được đào tạo chính quy, có nhiều năm kinh nghiệm làm việc và nghiên cứu trong ngành PHCN.

• BS CKII. Nguyễn Thị Ngọc Lan, nguyên là Bác sĩ chuyên khoa Phục hồi chức năng và Nội thần kinh tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 với hơn 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Cơ xương khớp và Phục hồi chức năng.

• ThS. BS CKII. Đặng Thị Kim Hương nguyên là trưởng khoa PHCN Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, với hơn 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Phục hồi chức năng hậu phẫu thuật, điều trị giảm đau sau chấn thương và điều trị nội khoa. ThS. BS CKII. Đặng Thị Kim Hương đã có nhiều đề tài khoa học trong nước.

• Ths. BS Vũ Thị Hằng có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Phục hồi chức năng (PHCN) – Y học cổ truyền. Bác sĩ Hằng là một trong những nhân sự được cử sang Nhật Bản để học tập các kiến thức y khoa mới nhất cùng các phương pháp PHCN hiện đại của nền y học Nhật Bản.

Với mong muốn nâng cao năng lực chuyên môn cho đội ngũ, MYREHAB MATSUOKA thường xuyên cử bác sĩ, kỹ thuật viên đi sang Nhật Bản học tập. Đồng thời, định kỳ hàng tháng, chuyên gia Nhật Bản thường xuyên sang tập huấn và hỗ trợ tư vấn lộ trình điều trị cũng như kỹ thuật trị liệu.

Kỹ thuật viên Nakazono Kenichi đồng hành và hướng dẫn kỹ thuật viên thực hiện bài tập vận động cho bệnh nhân K.
Kỹ thuật viên Nakazono Kenichi đồng hành và hướng dẫn kỹ thuật viên thực hiện bài tập vận động cho bệnh nhân K.

Không gian mở hiện đại mang tới trải nghiệm tốt nhất cho người bệnh

Trung tâm vật lý trị liệu và PHCN MYREHAB MATSUOKA có tổng diện tích gần 1000m2 đã được tối ưu hóa cho từng không gian tập luyện. Tại MYREHAB MATSUOKA có các khu vực như: Phòng khám bác sĩ, khu vật lý trị liệu với những máy móc hiện đại, khu Vận động trị liệu, khu Vận động tự do với đường pitch có chất liệu sàn đàn hồi theo tiêu chuẩn Olympic,...

Thiết kế thông minh đã mang lại trải nghiệm tốt nhất cho bệnh nhân và người nhà khi tới trung tâm để thăm khám và tập luyện. Một trong những điểm khiến nhiều bệnh nhân hài lòng khi tới trung tâm đó là không gian xanh với nhiều cây cảnh, ánh sáng ấm áp mang đến cảm giác thư thái, bình yên. Mọi thứ từ chất liệu của vỏ bọc ghế sofa, ánh đèn, loại cây cảnh,... ở MYREHAB MATSUOKA đều được lựa chọn tỉ mỉ theo đúng phong cách tinh tế của đất nước mặt trời mọc.

MYREHAB MATSUOKA tự hào là Trung tâm trị liệu và phục hồi chức năng hợp tác Việt Nam - Nhật Bản. Đây một nơi đáng lựa chọn đối với bệnh nhân đau khớp háng đến để trải nghiệm dịch vụ chuẩn Nhật, phục hồi hiệu quả, nhanh chóng. 

MYREHAB MATSUOKA - Trung tâm trị liệu và phục hồi chức năng hợp tác Việt Nam - Nhật Bản

• Hotline: 1900 3181

• Website chính thức: https://myrehab-matsuoka.com/   

• Địa chỉ: Tầng 2 Tòa nhà CONINCO, số 4 Tôn Thất Tùng, Đống Đa, Hà Nội.