Tìm hiểu chi tiết về chương trình định cư Canada diện Work Permit

TNĐT 15:11, 30/08/2024

Canada là một trong những quốc gia đáng sống nhất trên thế giới, vì thế rất nhiều người mong muốn được tới đây làm việc, học tập và định cư. Đã có rất nhiều chương trình định cư Canada nhưng phổ biến nhất vẫn là diện Work Permit. Vậy diện này là gì? Những quyền lợi nào mà bạn có được khi định cư Canada diện Work Permit.

Thế nào là định cư Canada diện Work Permit?

Work Permit được hiểu là giấy phép lao động được chính phủ Canada cấp cho những lao động người nước ngoài hợp pháp đến sinh sống và làm việc ở Canada trong một khoảng thời gian nhất định nào đó.

Trên giấy phép Work Permit sẽ hiển thị một số thông tin cơ bản như: thông tin về công ty bảo lãnh (tên công ty, địa chỉ); thông tin về người được cấp Work Permit như: họ tên đầy đủ, ngày tháng năm sinh, quốc tịch, hộ chiếu, trình độ chuyên môn, thời hạn làm việc…

Định cư diện Work Permit là gì?
Định cư diện Work Permit là gì?

Định cư Canada diện Work Permit thì người lao động và gia đình họ đều được hưởng đầy đủ các quyền lợi cũng như chế độ giống như người bản địa. Cụ thể:

● Khi nhận được giấy phép Work Permit thì người thân của người lao động gồm vợ/chồng, con cái dưới 22 tuổi đều sẽ được cấp visa để có thể sinh sống, làm việc và học tập hợp pháp ở quốc gia lá phong.

● Người lao động và người thân có thể được cấp thường trú nhân sau 1 năm.

● 6 tháng là cả gia đình đã có giấy phép lao động Work Permit để sang Canada.

● Sau 3 năm sở hữu thường trú nhân, có thể nộp đơn xin cấp quốc tịch Canada.

● Con cái người tham gia sẽ được học tập miễn phí ở các trường công lập tại Canada cho đến lúc tốt nghiệp cấp 3.

● Có quyền sinh sống, đi lại, học tập, sở hữu nhà, xe hợp pháp ở Canada.

● Được hưởng đầy đủ các chính sách đãi ngộ về y tế giống như một công dân Canada.

Có thể nói rằng, Work Permit cũng được xem như là giấy thông hành quan trọng để sinh viên, người lao động có thể tiếp tục ở lại tại Canada.

Các điều kiện tham gia chương trình định cư Canada diện Work Permit

Để có thể định cư Canada theo diện  Work Permit, thì du học sinh và người lao động hợp pháp sẽ cần đáp ứng các điều kiện như sau:

Điều kiện dành cho lao động nước ngoài

● Phải nhận được lời mời tham gia hợp tác hoặc làm việc từ một doanh nghiệp nào đó ở Canada.
● Phải được doanh nghiệp đó đứng ra bảo lãnh cũng như xin đầy đủ mọi giấy tờ hợp tác cho việc nhập cư, làm việc ở Canada.
● Người lao động phải đáp ứng các điều kiện về lý lịch cá nhân, điều kiện sức khỏe khi làm việc ở Canada.
● Hồ sơ, thủ tục của người lao động phải được doanh nghiệp mời tham gia bảo lãnh hợp pháp. 
● Người lao động cần chi trả thêm một số chi phí cho bộ Di trú cũng như các phí liên quan khi xét duyệt hồ sơ, giấy tờ để sang Canada làm việc.

Người lao động phải đáp ứng đủ các điều kiện mới có được giấy phép
Người lao động phải đáp ứng đủ các điều kiện mới có được giấy phép

Các điều kiện dành cho sinh viên đang du học Canada

Đối với du học sinh, định cư Canada diện Work Permit mang đến rất nhiều lợi thế. Sinh viên có thể xin giấy phép Work Permit cho học tập, làm việc ngoài trường hoặc làm việc sau tốt nghiệp. 

● Co-op Work Permit: Đây là giấy phép dành cho học tập, sinh viên sẽ cần đáp ứng về phần thực tập và phần này không vượt quá 50% chương trình học.

● Giấy phép làm thêm ngoài trường: Giấy này được làm từ lúc nộp hồ sơ du học Canada và sinh viên được phép làm thêm hợp pháp, tối đa không quá 20h/tuần.

● Giấy phép sau tốt nghiệp: Để có được thì sinh viên cần học liên tục một chương trình Cao đẳng/Đại học và hoàn thành khóa học đó tối thiểu 8 tháng. Sinh viên cần đậu hết các môn, được chứng nhận đủ điều kiện ra trường và nhận bằng tại trường.

Lựa chọn định cư Canada uy tín cùng Bluesea

Với nhiều ưu đãi và quyền lợi nên ngày càng có nhiều người lựa chọn chương trình định cư Canada theo diện Work Permit. Để có thể nhanh chóng và thuận lợi có được tấm giấy phép “quyền lực” này trong tay, bạn có thể thông qua trung tâm tư vấn định cư Bluesea. Bluesea với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn định cư với đội ngũ luật sư và tư vấn viên danh tiếng.

Bằng quy trình làm việc minh bạch, rõ ràng, mọi thông tin Bluesea cung cấp đến khách hàng luôn chính xác, đáng tin cậy. Không chỉ vậy, ngoài Work Permit, Bluesea còn cung cấp nhiều chương trình định cư khác nữa đến từ nhiều quốc gia trên thế giới như Úc, Mỹ, châu Âu…

Đội ngũ Bluesea luôn tận tâm, nhiệt tình tư vấn
Đội ngũ Bluesea luôn tận tâm, nhiệt tình tư vấn

CEO Huỳnh Thị Trúc Phương cùng đội ngũ nhân viên Bluesea luôn tự hào với các tỷ lệ thành định cư thành công lên tới 100%. Vì thế, khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm gửi gắm giấc mơ định cư Canada hay bất kỳ quốc gia nào khác cho Bluesea.

Mọi thông tin thắc mắc về các chương trình định cư vui lòng liên hệ theo thông tin dưới đây để được Bluesea giải đáp rõ ràng và nhanh nhất.

Công ty Tư vấn định cư Bluesea

+ Website: https://dinhcubluesea.com

+ Email: info@bluesea.asia

+ VP Miền Bắc:
●    Văn Phòng Hà Nội: 15 Vạn Phúc, Kim Mã, Thành phố Hà Nội.
●    Điện thoại : 090 157 45 45 | (024) 38555777
●    Văn Phòng Hải Phòng : 22 Lý Tự Trọng, Hải Chân, TP. Hải Phòng.
●    Điện thoại : 0988 408172 | (0225) 3888 123

+ VP Miền Nam:
●    Văn Phòng TPHCM: 101 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Đa Kao, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.
●    Điện thoại : 0911 47 33 88 | (028) 54 39 9999
●    Văn Phòng Cần Thơ: 145 Cách Mạng Tháng 8, Quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
●    Điện thoại : 0907 135 233 | (0292) 368 33 55

+ VP Miền Trung:
●    Văn Phòng Đà Nẵng: 63 Trần Quý Cáp, Hải Châu, Thành phố Đà Nẵng.
Điện thoại : 0869 77 56 88  | (0236) 3777555