Biến đam mê đến cơ hội kinh doanh nhờ Tiktok của CEO 9x Trần Văn Độ

Q.C 15:39, 29/09/2024

Trần Văn Độ là một điển hình cho thấy sức mạnh của mạng xã hội, đặc biệt là TikTok, trong việc tạo ra những cơ hội kinh doanh mới. Từ một chàng trai trẻ đam mê kinh doanh, anh đã tận dụng nền tảng này để xây dựng một đế chế thương hiệu riêng và trở thành một trong những doanh nhân trẻ thành công tại Việt Nam khi tuổi đời còn rất trẻ.

Tiktok có là “mảnh đất màu mỡ” cho các nhà sáng tạo trẻ?

TikTok không chỉ đơn thuần là một nền tảng giải trí mà còn là một sân chơi rộng lớn, đầy tiềm năng cho các nhà sáng tạo trẻ. Với hàng tỷ người dùng trên toàn cầu, TikTok mang đến cơ hội để những tài năng trẻ thể hiện bản thân, xây dựng cộng đồng và thậm chí là kiếm tiền.

TikTok có thuật toán rất thông minh, giúp video của bạn đến được với đúng đối tượng khán giả. TikTok có một cơ chế phân phối nội dung mạnh mẽ, cho phép các video nhanh chóng tiếp cận với hàng triệu người dùng trên toàn thế giới. Ngay cả những tài khoản mới và chưa có lượng người theo dõi lớn vẫn có thể trở nên nổi tiếng nếu nội dung của họ đủ hấp dẫn và phù hợp với xu hướng. Điều này tạo ra cơ hội lớn cho các nhà sáng tạo trẻ để thu hút sự chú ý và xây dựng cộng đồng theo dõi. 


Trần Văn Độ đã biến đam mê thành cơ hội và thành công với Tiktok.
Trần Văn Độ đã biến đam mê thành cơ hội và thành công với Tiktok.

TikTok khuyến khích người dùng thử nghiệm với nhiều loại nội dung khác nhau nhờ vào các công cụ chỉnh sửa video tích hợp sẵn và hiệu ứng đa dạng. Những xu hướng và thử thách thường xuyên được tổ chức trên nền tảng này giúp các nhà sáng tạo trẻ dễ dàng tham gia và nổi bật trong cộng đồng. TikTok không chỉ là nơi để chia sẻ nội dung cá nhân mà còn là một nền tảng kết nối. Các nhà sáng tạo có thể dễ dàng tương tác với nhau, hợp tác trong các dự án chung, hoặc tham gia vào các chiến dịch quảng cáo của các thương hiệu. 

Chính bởi sự hấp dẫn của nền tảng này mà có không ít người thành công khi tuổi đời còn rất trẻ.

Hành trình từ đam mê đến thành công của 9x trẻ Trần Văn Độ

Trần Văn Độ là một 9x trẻ tuổi luôn có niềm đam mê mãnh liệt với kinh doanh và sáng tạo nội dung. Trước khi trở thành một cái tên nổi bật trên TikTok, Độ đã thử nghiệm với nhiều ý tưởng và dự án nhỏ. Tuy nhiên, anh nhận thấy rằng việc tìm kiếm và kết nối với đối tượng khách hàng mục tiêu gặp nhiều khó khăn. Mọi thứ bắt đầu thay đổi khi Độ quyết định sử dụng TikTok để truyền đạt đam mê, kiến thức của mình và kết nối với khách hàng. 

Vị CEO trẻ luôn nỗ lực hết mình với công việc.
Vị CEO trẻ luôn nỗ lực hết mình với công việc

Khi TikTok bắt đầu nổi lên và trở thành một hiện tượng toàn cầu, Trần Văn Độ đã nhanh chóng nhận ra tiềm năng to lớn của nền tảng này. Anh đã quyết định đầu tư thời gian và công sức để xây dựng các kênh TikTok, tạo ra những nội dung sáng tạo và thu hút.  Bằng cách chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm về kinh doanh và marketing, Trần Văn Độ không chỉ thu hút được một lượng lớn người theo dõi mà còn xây dựng cho mình một hình ảnh chuyên nghiệp và đáng tin cậy.

Làm nên một kênh Tiktok như hiện tại với những thành tựu đã đạt được, anh luôn tâm niệm bản thân cần không ngừng học tập và tiếp cận cái mới. Thực chiến trong kinh doanh online là lĩnh vực kết hợp vận dụng tất cả kiến thức, kỹ năng bạn có, đồng thời luôn đòi hỏi phải học hỏi thêm nhiều hơn nữa. 

 
Chưa đầy 30 tuổi, thành công của Trần Văn Độ khiến không ít người ngưỡng mộ
  Chưa đầy 30 tuổi, thành công của Trần Văn Độ khiến không ít người ngưỡng mộ

Thành công trên TikTok đã giúp Trần Văn Độ mở rộng kinh doanh sang nhiều lĩnh vực khác nhau. Anh đã thành lập công ty DKT Marketing, xây dựng các dự án và trở thành một trong những agency hàng đầu trong lĩnh vực booking TikTok, quảng cáo trên Tiktokshop. Đánh giá về thị trường thương mại điện tử trong thời gian tới, vị CEO trẻ nói: “Hiện tại thị trường TMĐT đang phát triển rất mạnh mẽ cao điểm, nhưng mình nghĩ vẫn sẽ phát triển mạnh hơn nữa, và sẽ càng nhiều hướng để có thể phát triển công ty song hành”.

Ngoài ra, Trần Văn Độ còn phát triển thêm dịch vụ đào tạo, hướng dẫn doanh nghiệp, nhà bán hàng làm kênh Tiktok với chiến lược marketing tự nhiên, thu hút khách hàng lựa chọn sử dụng sản phẩm, dịch vụ.