Ghế công thái học: Bí quyết cải thiện sức khỏe và năng suất làm việc của nhân viên văn phòng hiện đại

Q.C 10:15, 01/10/2024

Với thiết kế thông minh và những ưu điểm nổi bật, ghế công thái học trở thành giải pháp lý tưởng cho nhân viên văn phòng. Không chỉ giúp giảm đau lưng, tạo sự thoải mái cho người ngồi mà còn tăng năng suất làm việc. Đối với nhân viên văn phòng hiện đại, đây chắc chắn là một sản phẩm không thể thiếu.

Ghế công thái học và ưu điểm nổi bật của ghế công thái học

Ghế công thái học hay có tên gọi khác là ghế công thái học Ergonomic. Đây là dòng ghế cao cấp được sản xuất dựa trên nghiên cứu giữa con người và tư thế ngồi làm việc, nhằm mang đến tư thế ngồi đúng, hỗ trợ cổ, cột sống và thắt lưng cho người dùng.

 
Ghế công thái học với cấu tạo đặc biệt nên có nhiều ưu điểm nổi bật
  Ghế công thái học với cấu tạo đặc biệt nên có nhiều ưu điểm nổi bật

Về cấu tạo của một chiếc ghế công thái học hiện đại sẽ bao gồm các phần: tựa đầu lớn, điều chỉnh tựa lưng, tay vịn 3D, cơ chế điều khiển nút wireline và chỗ để chân.

Hỗ trợ các chức năng như:

● Có thể điều chỉnh chiều cao lên xuống, giúp phù hợp với thể trạng cơ thể của người dùng và giúp 2 chân được để thẳng.

● Hỗ trợ cánh tay có thể điều chỉnh lên xuống hoặc tới lui, để người dùng có thể điều chỉnh tay ghế phù hợp với cơ thể nhất.

● Điều chỉnh độ sâu ghế để đảm bảo luôn có khoảng cách giữa mép ghế và phần đùi của người ngồi từ 2-5cm.

● Tựa lưng có thể điều chỉnh góc tựa để mở hông, đồng thời giảm áp lực lên lưng khi ngồi quá lâu ở một tư thế.

● Tựa lưng có thể điều chỉnh độ cao, cải thiện khả năng tựa lưng sẽ vừa vặn với phần cột sống của người dùng.

● Hỗ trợ thắt lưng có thể điều chỉnh độ cao, độ sâu và độ cứng dễ dàng.

● Phần cổ tựa đầu có thể xoay vào trong hoặc ra ngoài và có thể điều chỉnh độ cao, để khả năng tựa đầu phù hợp với hình dạng cổ và đầu của người ngồi ở nhiều tư thế.

Ghế công thái học và những lợi ích đối với sức khỏe, công việc

Nhờ cấu tạo đặc biệt và việc tính hợp nhiều tính năng thông minh, ghế công thái học mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời, không chỉ cho sức khỏe mà còn cả công việc văn phòng. Cụ thể:

+ Hỗ trợ điều chỉnh đúng tư thế ngồi

Ghế công thái học được thiết kế với phần lưng ôm sát cột sống ăn khớp với đường cong tự nhiên của lưng. Với việc có thể điều chỉnh giúp bạn dễ dàng tìm được tư thế ngồi đúng nhất với vóc dáng.

 
Sử dụng ghế công thái học, bạn không lo ngồi sai tư thế khi làm việc
  Sử dụng ghế công thái học, bạn không lo ngồi sai tư thế khi làm việc

Khi ngồi đúng tư thế khi làm việc dù với thời gian dài thì đĩa đệm, thắt lưng sẽ không chịu áp lực nhiều từ cơ thể nên tránh được cảm giác khó chịu và các bệnh lý về xương khớp.

+ Giảm tình trạng đau lưng, mỏi cổ và cánh tay

Phần lưng ghế công thái học được thiết kế đặc biệt kết hợp với bộ kê lưng dưới. Phần tựa đầu không chỉ nâng đỡ đầu mà còn là điểm tựa để thư giãn, nghỉ ngơi sau những giờ làm việc. 

Một số mẫu có thiết kế tay ghế 4D điều chỉnh được theo 4 hướng, hỗ trợ thuận tiện khi thao tác trong công việc. Một khi lưng, cổ và cánh tay được hỗ trợ, bạn sẽ cảm thấy đỡ căng thẳng, đau nhức. Từ đó hạn chế các vấn đề như đau lưng, căng cơ, mỏi cổ,... khi ngồi lâu.

+ Giảm áp lực cho vùng hông và chân

Không chỉ có ghế giám đốc cao cấp mà các dòng ghế cho nhân viên văn phòng cũng có phần đệm ngồi cao cấp thông thoáng có thể điều chỉnh với nhiều dáng ngồi khác nhau. Thiết kế giữ được khoảng cách giữa nệm và ghế cùng tính năng ngả trước, giúp đôi chân đặt vững trên sàn, cơ thể hướng nhẹ về phía trước. Điều này giúp giảm áp lực cho chân và hông. 


Sử dụng ghế công thái học giúp giảm áp lực cho hông và chân
Sử dụng ghế công thái học giúp giảm áp lực cho hông và chân

+ Cải thiện lưu thông máu

Dòng ghế công thái học Ergonomic có nhiều tư thế ngồi khác nhau, do đó bạn có thể liên tục đổi tư thế. Sự chuyển động của cơ thể kéo theo các cơ bắp cũng co giãn, lúc này chúng hoạt động như một cái bơm máu, hỗ trợ các tĩnh mạch và tim lưu thông máu đi khắp cơ thể.

+ Gia tăng năng suất làm việc

Việc sử dụng ghế công thái học đã tối ưu hóa được sự thoải mái, giúp người dùng cảm thấy tập trung hơn trong công việc. Các bộ phận của ghế được thiết kế để người dùng có thể dễ dàng điều chỉnh để đạt được tư thế làm việc lý tưởng. Khi này, người dùng không phải loay hoay chỉnh tư thế và cũng không còn thấy khó chịu. Điều này giúp tạo sự tập trung làm việc, nâng cao hiệu suất công việc.

Ghế công thái học Bchair - Lựa chọn lý tưởng cho nhân viên văn phòng

Nhu cầu sử dụng ghế công thái học ngày càng phổ biến, nhất là trong những văn phòng hiện đại. Do đó mà thị trường dòng sản phẩm này cũng đang rất sôi động với nhiều mẫu mã, thương hiệu và giá thành khác nhau. Chỉ từ 2 - 4 triệu đồng, bạn đã có thể tìm được một chiếc ghế công thái học. Tuy nhiên mức giá tầm trung thường không có nhiều tính năng điều chỉnh và chất liệu không tốt bằng các dòng cao cấp. 

 
Ghế công thái học Bchair - Lựa chọn không thể bỏ qua của dân văn phòng
  Ghế công thái học Bchair - Lựa chọn không thể bỏ qua của dân văn phòng

Nếu bạn muốn sở hữu một chiếc ghế công thái học chất lượng và thông minh, có thể hỗ trợ hiệu quả cho sức khỏe và công việc của mình thì ghế công thái học Bchair là lựa chọn tuyệt vời. 

Thương hiệu Bchair nổi tiếng với các dòng sản phẩm cao cấp, thiết kế công thái học tối ưu và chất liệu bền bỉ chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng. Bchair hiện có rất nhiều loại với giá dao động từ 3 - 10 triệu đồng hoặc hơn. Bạn có thể liên hệ với Bchair để được tư vấn và hỗ trợ rõ hơn.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:
Ghế công thái học Bchair – Ngồi là thích
●    Hotline: Hà Nội: 0988.62.69.62 | Hồ Chí Minh: 0965.88.33.48
●    Showroom HCM:
○    Số 135 Nguyễn Văn Nghi, Phường 7, Quận Gò Vấp, Tp Hồ Chí Minh
○    Tầng 1 Big V Go! Bình Dương: Đại lộ Bình Dương, Thủ Dầu Một, Bình Dương
●    Showroom HN:
○    Số 12 ngõ 143 Trung Kính, Trung Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội
○    Tầng 3 khu trang trí nội thất, Aeon mall Long Biên, Hà Nội
●    Email: bchair.vn@gmail.com
●    Website: bchair.vn/