Tác dụng đặc biệt của khoáng nóng và những trải nghiệm hạng sang cho người cao tuổi

Q.C 15:16, 13/10/2024

Không chỉ có nguồn khoáng nóng Radon quý hiếm và chất lượng nhất Việt Nam, có tác dụng trị liệu “thần kỳ” cho sức khỏe người cao tuổi, Wyndham Lynn Times Thanh Thủy còn sở hữu Công viên khoáng nóng Ohayo Onsen & Spa với hệ thống tiện ích 5 sao chuẩn quốc tế.

 

Bí quyết chăm sóc sức khỏe và gìn giữ sắc xuân nghìn năm của người Nhật

Tổng cục Dân số - kế hoạch hóa gia đình (Bộ Y tế) chỉ ra, gần 70% người cao tuổi Việt Nam, nhất là khu vực thành thị có tình trạng sức khỏe yếu và rất yếu. Người cao tuổi nước ta thường mắc nhiều bệnh cùng một lúc, trung bình mỗi người mắc 3 bệnh. 

Chia sẻ về vấn đề này, PGS.TS.BS Hồ Thị Kim Thanh (Đại học Y Hà Nội) cho rằng, người cao tuổi thành thị hay khó tính, dễ rơi vào cảm giác cô đơn sau khi nghỉ hưu. Bởi họ sống thu mình trong 4 bức tường, thiếu sự chia sẻ vì cách biệt với thế hệ con cháu. Do đó, nhiều chuyên gia khuyến cáo, người cao tuổi cần không gian để tập thể dục nhẹ nhàng, dưỡng sinh, yoga, thiền, đặc biệt là tắm khoáng nóng như người Nhật,…

Theo các chuyên gia, sở dĩ chúng ta nên tắm khoáng nóng như người Nhật là bởi, một trong những sức mạnh thần bí giúp người Nhật có tuổi thọ cao nhất thế giới, minh mẫn và khỏe mạnh đến từ thói quen tắm khoáng nóng, kết hợp với tinh thần vui vẻ, chế độ ăn uống, vận động lành mạnh. Tuy nhiên, không phải người già nào cũng đủ tài chính và sức khỏe để đến Nhật tắm khoáng nóng thường xuyên.

May mắn rằng tại Việt Nam, các nhà khoa học đã khám phá ra nhiều khu vực có mỏ khoáng nóng quý hiếm. Trong đó, nguồn khoáng nóng tại Khu nghỉ dưỡng Wyndham Lynn Times Thanh Thủy (Bảo Yên, Thanh Thủy, Phú Thọ) nhận được sự đánh giá hàng đầu, về tác dụng trị liệu sức khỏe cho người cao tuổi. 

Bởi lẽ, nguồn khoáng nóng tại đây chứa tinh chất Radon quý hiếm, chất lượng tương đương với các mỏ suối khoáng tại chân núi Phú Sĩ của Nhật. Không những vậy, Thanh Thủy cũng chính là địa điểm mà Liên hiệp Khoa học sản xuất Địa chất Nước khoáng (Tổng hội địa chất Việt Nam) phát hiện ra nước khoáng Radon đầu tiên tại Việt Nam vào năm 2000, với hàm lượng Radon cao nhất.

Với đặc tính không màu, không mùi và mức nhiệt tự nhiên lý tưởng 37 – 53 độ C, nước khoáng Radon Thanh Thủy phù hợp tắm ngâm trực tiếp, không cần qua pha chế, đảm bảo tinh chất tốt nhất cho sức khỏe.

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, nếu tắm khoáng nóng Radon Thanh Thủy đều đặn 2 - 3 buổi/tuần, sẽ giúp giãn nở các mao mạch, tăng quá trình lưu thông máu và trao đổi chất, thúc đẩy quá trình tái tạo tổ chức, từ đó giúp giảm huyết áp, giảm đau, giảm viêm; đào thải độc tố, điều hòa hệ hô hấp, kích thích hệ tiêu hóa, tạo cảm giác ăn ngon miệng. 

Tắm khoáng nóng thường xuyên cũng giúp người cao tuổi giảm lo âu, thư giãn, giúp dễ đi vào giấc ngủ và ngủ sâu giấc. Nước khoáng Radon Thanh Thủy còn có tác dụng rất tốt với người cao tuổi bị bệnh hen phế quản, tâm phế mạn, người mắc bệnh gout, khớp mạn tính, đái tháo đường.

Các hoạt chất trong nước khoáng Radon Thanh Thủy có tác dụng điều trị các bệnh viêm loét đường tiêu hóa, sỏi tiết niệu. Đặc biệt, tắm khoáng nóng thường xuyên cũng giúp giảm các vấn đề về da như tàn nhang, nám, các đốm đen ngăn ngừa, làm sáng da, hỗ trợ điều trị bệnh lý ngoài da như chàm, vảy nến, các sẩn ngứa mãn tính,…

Nghỉ dưỡng khoáng nóng và chăm sóc sức khỏe chuẩn 5 sao quốc tế

Không chỉ có nguồn khoáng nóng Radon chất lượng nhất Việt Nam, Wyndham Lynn Times Thanh Thủy còn sở hữu Công viên khoáng nóng Ohayo Onsen & Spa quy mô 2ha, từng được vinh danh giải thưởng quốc tế International Property Awards là Công trình tiện ích cộng đồng tốt nhất Việt Nam 2023.

 
Công viên khoáng nóng 2ha - Công trình tiện ích tốt nhất Việt Nam 2024
  Công viên khoáng nóng 2ha - Công trình tiện ích tốt nhất Việt Nam 2024

Tại Công viên khoáng nóng Ohayo Onsen & Spa, người cao tuổi sẽ được trải nghiệm các khu tắm Onsen, với công nghệ hiện đại hàng đầu gồm các bể khoáng nóng, bể lạnh, bể tắm tia thủy lực, bể bọt nano, bể bọt Micro, bể soda, xông ướt,... mang lại sự thư thái cho cơ thể và tinh thần.

Ngoài ra, Ohayo Onsen & Spa còn sở hữu hệ thống khuôn viên tiện ích như: Onsen tự nhiên, Onsen theo chủ đề, Foot Onsen và vườn Nhật - trải nghiệm trà đạo, nghệ thuật cắm hoa, ẩm thực Nhật Bản,... hệ thống 40+ tiện ích nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe cao cấp.

Ông bà ta thường có câu“Ăn được ngủ được là tiên. Không ăn không ngủ mất tiền đâm lo”, còn người Nhật thì nói “Tiền có thể mua được bác sĩ, nhưng không mua được sức khoẻ", do đó khi về già điều quan trọng của mỗi người là có sức khỏe dẻo dai, tinh thần vui vẻ, những thứ mà có tiền cũng không mua được.

 Vì vậy, hãy chủ động chăm sóc sức khỏe của bản thân thông qua việc nghỉ ngơi, thư giãn, bằng việc tắm khoáng nóng Radon, và Wyndham Lynn Times Thanh Thủy hứa hẹn là một trong những điểm đến kim cương cho sức khỏe và tinh thần của người cao tuổi…

Gonow - Combo, Voucher đặt phòng Wyndham Thanh Thủy
● Văn phòng: Số 2, ngõ 95, phố Chùa Bộc, Quận Đống Đa, Hà Nội
● Hotline: 0966.251.223
● Email: info@gonow.vn
● Website: https://gonow.com.vn/
● Fanpage: https://www.facebook.com/gonow.com.vn/