Trong “cơn sốt” bất động sản Hà Nội, một thị trường giáp Thủ đô đón dòng tiền khổng lồ đang chuyển mình

Q.C 08:32, 02/10/2024

Thay vì “ngụp lặn” với cơn sốt bất động sản (BĐS) Hà Nội, nhiều nhà đầu tư tìm đến những thị trường ven đô có tiềm năng tăng trưởng lớn. Sở hữu lợi thế hạ tầng giao thông và quỹ đất lớn phát triển công nghiệp, TP. Phổ Yên (Thái Nguyên) sẵn sàng đón làn sóng FDI mới cùng dòng người lao động khổng lồ chuyển dịch về làm việc. 

TP. Phổ Yên chuyển mình nhập cuộc đường đua bất động sản

Chỉ trong tháng 8/2024, tỉnh Thái Nguyên đã cấp mới 4 dự án đầu tư FDI với tổng số vốn đăng ký 7,67 triệu USD và 1 dự án tăng vốn thêm 0,8 triệu USD. Tính chung 8 tháng đầu năm, toàn tỉnh có 18 dự án FDI cấp mới với tổng vốn 499,7 triệu USD và 14 dự án tăng vốn trị giá 64,65 triệu USD. Lũy kế đến nay, Thái Nguyên có 215 dự án FDI còn hiệu lực với tổng số vốn đăng ký đạt 10,79 tỷ USD. 

Trong top 10 địa phương chiếm 80,7% số dự án mới và 77.3% tổng vốn FDI của cả nước, Thái Nguyên là thị trường duy nhất giữ được nền giá BĐS thấp hơn giá trị thực. Thời điểm hiện tại là cơ hội tốt để các nhà đầu tư nắm bắt và sở hữu BĐS lân cận các khu công nghiệp (KCN) lớn hoặc đã có quy hoạch mở rộng. Bởi lẽ, các KCN được đầu tư bài bản chính là “thỏi nam châm” hút cả dòng tiền và dòng người lao động, tạo nên nhu cầu thực và mạng lưới giao thương tấp nập.

 
Thủ phủ công nghiệp miền Bắc - Thái Nguyên ghi nhận kết quả tích cực về phát triển kinh tế nhờ sản xuất công nghiệp và thu hút FDI
  Thủ phủ công nghiệp miền Bắc - Thái Nguyên ghi nhận kết quả tích cực về phát triển kinh tế nhờ sản xuất công nghiệp và thu hút FDI

Tham gia vào hệ sinh thái bán dẫn trong nước và khu vực, thời gian qua, TP. Phổ Yên đã tập trung thu hút đầu tư vào lĩnh vực sản xuất công nghệ cao, công nghệ nguồn... Nhờ chuỗi sản xuất đại trà lưới bóng bán dẫn tại KCN Samsung, KCN Yên Bình trở thành ưu tiên số 1 của các công ty trong chuỗi cung ứng của Tập đoàn Samsung. 

Đặc biệt, tuyến đường liên kết vùng với tổng vốn đầu tư hơn 3.800 tỷ đồng đang được hoàn thành vào cuối năm 2024 sẽ mở ra trục kết nối Thái Nguyên với các tỉnh Bắc Giang, Vĩnh Phúc. Đây cũng là không gian phát triển mới đối với TP. Phổ Yên trong tương lai, không chỉ tạo điều kiện cho công nghiệp tăng trưởng mà còn mở rộng mạng lưới giao thương, rút ngắn thời gian di chuyển tới các trung tâm công nghiệp phía Bắc. 

Đất nền shophouse liền kề KCN Sam Sung (Yên Bình) là điểm sáng của BĐS Phổ Yên 

Được ví là thành phố của “thủ phủ” công nghiệp mới, BĐS lân cận các KCN tại Phổ Yên thời gian gần đây được giới đầu tư tìm kiếm với kỳ vọng đón dòng tiền khổng lồ của các Tập đoàn lớn. Cộng hưởng cùng “xu hướng ngành bán dẫn”, cam kết của tập đoàn Samsung sẽ rót 1 tỷ USD vốn vào Việt Nam đã mở ra cơ hội đặc biệt cho thành phố trẻ Phổ Yên. Trong đó KCN Sam Sung - Yên Bình được hưởng lợi trực tiếp vì là nơi đặt trụ sở nhà máy sản xuất điện thoại lớn nhất thế giới của Samsung. 

Dãy shophouse liền kề KCN Samsung toạ lạc tại làn 1 trục đường đối diện cổng KCN Yên Bình, sở hữu lưu lượng giao thương hiện hữu từ đội ngũ chuyên gia, kỹ sư, công nhân… khổng lồ của 3 KCN: KCN Yên Bình - KCN Sông Công và KCN Điềm Thuỵ. 

 
Tiềm năng sinh lời của dãy shophouse liền kề KCN Samsung xuất phát từ nền tảng kết nối và vị trí trung tâm mới
  Tiềm năng sinh lời của dãy shophouse liền kề KCN Samsung xuất phát từ nền tảng kết nối và vị trí trung tâm mới

Điểm cộng tiếp theo của dãy shophouse là khả năng kết nối với hệ thống hạ tầng giao thông cấp tỉnh: cách sân bay quốc tế Nội Bài 35 km, gần cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên, cạnh tuyến đường liên kết vùng Thái Nguyên - Bắc Giang - Vĩnh Phúc…

Ngoài ra, phố shophouse còn có khả năng kết nối tới trung tâm của 5 thành phố lớn phía Bắc trong bán kính dưới 30km (bao gồm Hà Nội, Thái Nguyên, Bắc Ninh, Bắc Giang và Vĩnh Phúc).

Trong tương lai, dãy shophouse “triệu đô” sẽ tiếp tục được thừa hưởng hệ thống giao thông và hạ tầng nâng cấp “ăn theo” quy hoạch mở rộng KCN của tỉnh, trở thành “trung tâm giao thương” sầm uất của TP. Phổ Yên. 

Thông tin sản phẩm đất nền Shophouse liền kề KCN Samsung Thái Nguyên, vui lòng liên hệ: Công ty TNHH Đầu tư BĐS Won Invest - Đơn vị tư vấn và phát triển kinh doanh
Website: https://Lynntimesthainguyen.vn/
Hotline: 0986.556.580