Cách xây dựng danh sách email chất lượng thu lead hiệu quả nhất

Q.C 09:45, 24/12/2024

Hiện nay, các doanh nghiệp đang ngày càng chú trọng đầu tư vào email marketing, đặc biệt là những chiến dịch nhắm mục tiêu cụ thể để tăng tỷ lệ chuyển đổi và đạt được hiệu quả kinh doanh. Tuy nhiên, để thành công, việc xây dựng danh sách email chất lượng là yếu tố then chốt, giúp tối ưu lead và tạo nền tảng vững chắc cho các chiến dịch tiếp thị. Bài viết này sẽ chia sẻ những phương pháp hiệu quả nhất để tạo dựng danh sách email phù hợp với mục tiêu của bạn. Nếu bạn đang tìm kiếm câu trả lời cho vấn đề này, hãy tham khảo ngay các nội dung sau.

Các bước xây dựng danh sách email chất lượng

Để xây dựng danh sách email chất lượng, việc xây dựng chiến lược dựa trên email marketing thông qua các kênh như website, mạng xã hội và tổ chức sự kiện là cách hiệu quả để thu lead tiềm năng.

Thu thập email từ website

Các website lớn có lượng người truy cập cao, nhu cầu tìm hiểu sản phẩm nhiều, có thể thu thập trực tiếp qua kênh này bằng cách: 

●    Sử dụng form đăng ký hấp dẫn

Các form đăng ký nhận email thường được đặt tại nhiều vị trí trên website, đặc biệt tại trang chủ và các trang landing page. Thiết kế mục này thường rất đẹp và hấp dẫn để kích thích người dùng để lại thông tin.

 

●    Triển khai pop-up hợp lý

Thu hút khách hàng trên mọi nền tảng và thiết bị chính là pop-up hiện ra mỗi lần truy cập. Vì thế, các doanh nghiệp thường thiết kế pop-up nổi bật nhưng không xuất hiện quá sớm khiến khách cảm thấy bị làm phiền.

●    Tạo nội dung giá trị để thu hút

Cách này đặc biệt hiệu quả với các trang web lớn, có nhiều truy cập hàng ngày. Càng nhiều người truy cập, khả năng thu được email chất lượng càng cao. Để có được điều này, bạn cần có nội dung hay, thu hút người dùng và CTA kích thích để lại thông tin dưới bài viết.

●    Cung cấp ebook, tài liệu miễn phí

Đây là cách làm phổ biến, đặc biệt với các sản phẩm đào tạo, dịch vụ hoặc hướng dẫn sử dụng sản phẩm. Người dùng đặc biệt yêu thích nhận các tài liệu miễn phí. Bạn có thể thông qua nhu cầu này để nhận lead bằng cách yêu cầu khách hàng để lại email nhận tài liệu, ebook miễn phí. 

●    Đề nghị ưu đãi đặc biệt cho người đăng ký email

Cách này thường áp dụng với các website thương mại điện tử. Một số web dành cho khách hàng đăng ký email nhận thông tin với các ưu đãi đặc biệt khi mua hàng: giảm giá, miễn phí vận chuyển, miễn phí một số dịch vụ,…

Sử dụng các kênh xã hội

Mạng xã hội có hàng triệu, hàng tỷ người truy cập mỗi ngày. Bạn có thể để nhận email chất lượng của khách hàng tiềm năng qua các cách sau:

 

●    Chạy chiến dịch quảng cáo thu thập email

Doanh nghiệp thường có ngân sách chạy quảng cáo để thu lead. Các chiến dịch quảng cáo thường có form đăng ký để khách hàng kèm CTA kích thích để lại thông tin email và một số cách thức liên hệ, ưu đãi,…

●    Gắn link form đăng ký vào bài viết hoặc phần mô tả

Các page và hội nhóm thường cho phép đăng bài viết hoặc bình luận. Người làm marketing có thể tận dụng nội dung bài viết, phần mô tả, bình luận,… để đặt form đăng ký email nhận thông tin khuyến mại, quà tặng,…

Tận dụng sự kiện offline và online

Các sự kiện được nhiều đơn vị tổ chức trực tiếp tại hội trường hoặc qua các nền tảng hỗ trợ. Tại đây, bạn cũng có thể nhận được các lead email marketing bằng cách:

●    Thu thập email tại hội thảo, workshop

Với yêu cầu điền email để nhận thông tin về các buổi hội thảo tiếp theo, nhận tài liệu, cài đặt phần mềm hỗ trợ,…, khách hàng sẽ vui lòng để lại email chất lượng cho bạn.

●    Đề nghị quà tặng hoặc mã giảm giá

Bạn có thể đưa ra một số ưu đãi hoặc tặng quà như một cách tri ân tới người để lại thông tin. Thông thường, các phần quà hiện vật không có giá trị cao nên vẫn đáp ứng được ngân sách chiến dịch. 

 

BizMail - Công cụ hỗ trợ xây dựng danh sách email

Xây dựng danh sách data email marketing cần đảm bảo tính bảo mật, lọc được email spam để tiết kiệm ngân sách chiến dịch sử dụng. Bạn nên lựa chọn các giải pháp hỗ trợ từ các đơn vị uy tín như BizMail.

BizMail là phần mềm cung cấp giải pháp Email Marketing và Email Automation của VCCORP. Phần mềm này giúp doanh nghiệp gửi thư điện tử đúng nội dung đến nhóm khách hàng vào thời điểm thích hợp kèm các tính năng vượt trội như: bảo mật, lọc email khả dụng, cảnh báo nguy cơ spam. Một giải pháp, đa tiện ích, BizMail tạo cơ hội cho doanh nghiệp xây dựng nguồn data email chất lượng cao, đáp ứng nhiều chiến dịch marketing hiệu quả.

Nếu bạn muốn tham khảo dịch vụ BizMail, hãy liên hệ ngay với VCCORP nhé:

Công ty Cổ phần VCCORP

● Địa chỉ trụ sở: Tầng 17, tòa nhà Center Building, số 01 Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội.

● Văn phòng Hồ Chí Minh: Tầng 06, Tòa nhà: Cao ốc 123 - Tòa nhà báo Người Lao động, sô 123 Võ Văn Tần, Phường 6, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh.

● Trang thông tin sản phẩm: https://bizfly.vn/giai-phap/bizfly-email.html

● Email: info@bizfly.vn

● CSKH: 024 7300 6886

● Hotline sale: 1900 63 64 65