Hàng hóa, lương thực, thực phẩm phục vụ nhân dân trong bão số 3 tại các siêu thị không tăng giá

Hằng Nga 11:05, 09/09/2024

Do ảnh hưởng của bão số 3 mực nước sông Cầu dâng nhanh, nhiều diện tích rau màu của bà con nhân dân bị ngập úng, hỏng. Mặt khác, các tuyến đường bị ngập sâu gây chia cắt khiến việc tổ chức giết mổ các loại gia súc, gia cầm, cung ứng cho người dân rất hạn chế. Để đảm bảo nguồn thực phẩm cung ứng cho nhân dân, Sở Công Thương đã có văn bản gửi các địa phương, doanh nghiệp, siêu thị chủ động rà soát, dự trữ tại chỗ và có phương án phân phối, bình ổn thị trường trong thời gian Thái Nguyên bị ảnh hưởng của cơn bão số 3 để điều tiết phân phối trên địa bàn.

Siêu thị Minh Cầu đã chủ động tăng lượng thịt lợn để cung cấp theo nhu cầu của người tiêu dùng, về giá không tăng so với ngày bình thường.

Ghi nhận của phóng viên Báo Thái Nguyên sáng ngày 9-9, tại Siêu thị Minh Cầu, ông Nguyễn Minh Luân, Giám đốc Siêu thị thông tin: Về thực phẩm tươi sống, Siêu thị tăng cường cung cấp từ nhiều nguồn đảm bảo nhu cầu của nhân dân. Riêng các mặt hàng rau tươi do ảnh hưởng của mưa, bão và hệ thống cung ứng nên ít hơn so với những ngày bình thường. Các loại củ, quả Siêu thị nhập trước đó sẽ được tăng cường về số lượng. Về giá cả các mặt hàng không có sự thay đổi điều chỉnh.

Sáng ngày 9-9, nhiều người dân vẫn đổ ra chợ Thái để mua thực phẩm tích trữ trong những ngày bị ngập úng.
Sáng ngày 9-9, nhiều người dân đổ ra chợ Thái để mua thực phẩm, tích trữ trong những ngày bị ngập úng.

Đối với Siêu thị Go Thái Nguyên, theo bà Ngô Thị Lý, Giám đốc Siêu thị GO Thái Nguyên: Ngoài thực phẩm tươi sống, Siêu thị tăng cường nhập các thực phẩm thịt, cá đông lạnh để cung ứng cho nhân dân. Về rau củ quả, Siêu thị đang đẩy mạnh chuyển hàng từ Đà Lạt ra, vì thế không có tình trạng khan, hiếm hàng. Về giá các loại thực phẩm, rau xanh… đảm bảo bình ổn.

Trong các chuỗi siêu thị, riêng Siêu thị ALOHA ghi nhận sáng nay (9/9) mực nước sông Cầu dâng cao, các lực lượng chức năng đặt biển cấm người dân qua lại khu vực này, Siêu thị tạm thời đóng cửa, khi nước rút sẽ mở trở lại.

Giá nhiều loại rau xanh tại Chợ Thái tăng 200% so với ngày bình thường do thiếu nguồn cung.
Giá nhiều loại rau xanh tại Chợ Thái tăng 200% so với ngày bình thường do thiếu nguồn cung.

Trước dự báo các tỉnh đầu nguồn tiếp tục có mưa, nước sông Cầu tiếp tục lên cao, nhiều khu vực trên địa bàn TP. Thái Nguyên ngập sâu, các hộ dân trên địa bàn TP. Thái Nguyên tiếp tục đổ ra các chợ mua thực phẩm, rau xanh tích trữ phục vụ sinh hoạt. Ghi nhận tại Chợ Thái, giá thịt lợn, cá, các loại thực phẩm khác tăng khoảng 10 nghìn đồng/kg. Riêng rau xanh tăng 200% so với ngày bình thường, giá rau muống, rau cải bán tại chợ Thái 20.000 đồng/mớ (tăng 10.000 đồng so với ngày bình thường).