Tìm phương án bảo đảm an toàn cho trên 80 học sinh Trường THPT Chuyên Thái Nguyên

Thảo Nguyên 14:37, 09/09/2024

Trước tình hình mưa lũ phức tạp do hoàn lưu bão số 3, Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) Thái Nguyên đã chỉ đạo các cơ sở giáo dục chủ động triển khai ứng phó với những biến động của thời tiết, đặc biệt là tình trạng lũ lụt, ngập úng đối với các cơ sở giáo dục ở khu vực thấp và sạt lở, nước lũ đối với các cơ sở ở vùng cao.

Đoàn công tác của Sở GDĐT đến thăm, động viên và tặng quà hỗ trợ cho trên 80 học sinh Trường THPT Chuyên đang bị cô lập tại ký túc xá nhà trường.
Đoàn công tác của Sở GDĐT đến thăm, động viên và tặng quà hỗ trợ cho trên 80 học sinh Trường THPT Chuyên đang bị cô lập tại ký túc xá nhà trường.

Lãnh đạo Sở yêu cầu thủ trưởng các đơn vị, hiệu trưởng các trường thường xuyên theo dõi thông tin dự báo, cảnh báo và diễn biến thời tiết, thiên tai để chủ động phòng tránh, ứng phó, khắc phục hậu quả; chủ động rà soát hệ thống điện, tường rào, lớp học, công trình, cây xanh trong khuôn viên nhà trường, kịp thời phát hiện các công trình, cây xanh có nguy cơ gãy, đổ để xử lý. Đối với các đơn vị, trường lớp học có nguy cơ bị ngập, tràn nước… cần có phương án di dời máy tính, thiết bị, bàn ghế, hồ sơ, sách vở đến nơi an toàn, bảo đảm không bị hư hại, hỏng hóc, hạn chế tối đa thiệt hại.

Đồng thời, yêu cầu lãnh đạo các trường phối hợp với công đoàn và các tổ chức chính trị - xã hội nắm chắc tình hình các gia đình giáo viên, nhân viên và học sinh, kịp thời hỗ trợ khi bị ảnh hưởng do bão, lũ; bảo đảm an toàn về người và hạn chế thấp nhất thiệt hại về tài sản của nhân dân, Nhà nước.

Sáng 9-9, Đoàn công tác của Sở GDĐT đã đến thăm, động viên và tặng quà hỗ trợ cho trên 80 học sinh Trường THPT Chuyên đang bị cô lập tại ký túc xá nhà trường. Lãnh đạo Sở đã động viên và giao nhiệm vụ cho Trường THPT Chuyên tham mưu phương án bảo đảm tuyệt đối an toàn cho các em học sinh, tính toán kỹ phương án di chuyển các em đến nơi an toàn nếu nước tiếp tục lên và ngập kéo dài...