Tập trung chỉ đạo công tác bồi thường, hỗ trợ và tái định cư để triển khai các dự án trên địa bàn tỉnh

15:17, 31/05/2012

Ngày 28-5-2012, UBND tỉnh đã ban hành Chỉ thị số 13/CT-UBND về tập trung chỉ đạo công tác bồi thường, hỗ trợ và tái định cư để triển khai các dự án trên địa bàn tỉnh.

 

Nội dung Chỉ thị nêu rõ: Trên địa bàn tỉnh hiện vẫn còn các dự án tiến độ giải phóng mặt bằng chậm, kéo dài, tình trạng đơn thư khiếu nại, tố cáo về việc bồi thường giải phóng mặt bằng còn nhiều. Năm 2012 là năm thứ 2 tỉnh Thái Nguyên thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ lần thứ XVIII và kế hoạch phát triển KT-XH 5 năm 2011-2015. UBND tỉnh tiếp tục tập trung cao độ cho công tác giải phóng mặt bằng để đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, làm tiền đề cho mục tiêu phát triển KT-XH của tỉnh, đồng thời tạo mặt bằng sạch thu hút đầu tư. Để thực hiển tốt các mục tiêu trên, UBND tỉnh yêu cầu:


Đối với UBND các huyện, thị xã Sông Công và thành phố Thái Nguyên cần xây dựng kế hoạch tổng thể và kế hoạch chi tiết cho công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư của từng dự án; kiện toàn công tác tổ chức của Ban Bồi thường giải phóng mặt bằng cấp huyện; tích cực, chủ động trong công tác giải phóng mặt bằng, phối kết hợp với các ngành của tỉnh phát hiện kịp thời những bất hợp lý trong công tác giải phóng mặt bằng để đề xuất hướng giải quyết; khẩn trương quy hoạch, xây dựng hạ tầng kỹ thuật các khu tái định cư để bố trí ngay đất ở tái định cư cho các hộ dân phải di chuyển để giải phóng mặt bằng các dự án; tăng cường kiểm tra, giám sát để công tác kiểm đếm, lập và thẩm định, phê duyệt phương án bồi thường giải phóng mặt bằng theo đúng quy định; tập trung chỉ đạo giải quyết dứt điểm những tồn tại và đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng các công trình, dự án trọng điểm. Kiên quyết xử lý những tổ chức, cá nhân thiếu tinh thần trách nhiệm, vụ lợi cá nhân, những người có hành vi chống đối, lôi kéo, xúi giục nhân dân làm ảnh hưởng đến tiến độ giải phóng mặt bằng.


Đối với các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh: Căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao kịp thời giải quyết các vướng mắc, tồn tại trong quá trình thực hiện công tác bồi thường, hỗ trợ và tái định cư của các địa phương theo thẩm quyền và lĩnh vực ngành, đơn vị quản lý. Trường hợp vượt thẩm quyền, báo cáo UBND tỉnh xem xét, giải quyết.


Đối với các chủ đầu tư: Phối hợp chặt chẽ với UBND các địa phương để thực hiên tốt công tác bồi thường, hỗ trợ và tái định cư, đảm bảo đủ kinh phí để thực hiện dự án đầu tư.


UBNd tỉnh yêu cầu các Sở, Ban, Ngành, các Đoàn thể chính trị-xã hội và UBND các huyện, thị xã Sông Công và thành phố thái nguyên triển khai thực hiện Chỉ thị này và định kỳ báo cáo kết quả với UBND tỉnh.


BẤM VÀO ĐÂY ĐỂ XEM TOÀN BỘ NỘI DUNG CHỈ THỊ 13/CT-UBND