Chỉ thị về tăng cường công tác quản lý Nhà nước đối với các hoạt động khoáng sản trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên

11:04, 26/06/2012

Ngày 21-6-2012, UBND tỉnh đã ban hành Chỉ thị số 15/CT-UBND về việc tăng cường công tác quản lý Nhà nước đối với các hoạt động khoáng sản trên địa bàn tỉnh.


Trong thời gian qua, công tác quản lý Nhà nước về khoáng sản trên địa bàn tỉnh đã có những chuyển biến tích cực, hoạt động khoáng sản từng bước được chấn chỉnh, dần đi vào nề nếp và góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Tuy nhiên, vẫn còn một số tồn tại, bất cập trong công tác quản lý Nhà nước về khoáng sản trên địa bàn tỉnh như: Thiếu tập trung, đồng bộ trong công tác quản lý của các sở, ngành; tại một số huyện, công tác quản lý, bảo vệ tài nguyên khoáng sản chưa được quan tâm đúng mức; việc kiểm tra, xử lý vi phạm chưa được thực hiện thường xuyên, kém hiệu quả; ý thức chấp hành các quy định của pháp luật của một số đơn vị được cấp giấy phép khai thác khoáng sản chưa tốt, tình trạng ô nhiễm môi trường, xuống cấp của hệ thống giao thông, sạt lở đất, gây mất an toàn tại các khu vực khai thác và bãi thải vẫn còn xảy ra; tình trạng khai thác khoáng sản trái phép diễn ra ở một số địa phương…


Nhằm triển khai thực hiện tốt pháp luật về khoáng sản và Chỉ thị số 02/CT-TTg ngày 09/01/2012 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác quản lý Nhà nước đối với các hoạt động thăm dò, khai thác, chế biến, sử dụng và xuất khẩu khoáng sản; tiếp tục nâng cao hiệu lực, hiệu quả của công tác quản lý nhà nước, đưa các hoạt động khoáng sản trên địa bàn đi vào nề nếp, đúng quy định của pháp luật. Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố, thị xã và các đơn vị hoạt động khoáng sản trên địa bàn tỉnh tổ chức thực hiện nghiêm chỉnh các quy định của pháp luật về khoáng sản và pháp luật khác có liên quan trong quản lý, khai thác, chế biến, sử dụng khoáng sản. Chỉ thị này sẽ thay thế Chỉ thị số 08/CT-UBND ngày 05/02/2008 về tăng cường công tác quản lý Nhà nước về tài nguyên khoáng sản của Chủ tịch UBND tỉnh.


Giao Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường theo dõi, đôn đốc các cơ quan liên quan, UBND các huyện, thành phố thực hiện Chỉ thị này; định kỳ 6 tháng tổng hợp báo cáo kết quả thực hiện với Chủ tịch UBND tỉnh.


Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các Sở, ngành có liên quan, UBND các huyện, thành phố, thị xã trong tỉnh và các tổ chức cá nhân hoạt động khoáng sản trên địa bàn nghiêm túc tổ chức thực hiện Chỉ thị này.



BẤM VÀO ĐÂY ĐỂ XEM TOÀN VĂN CHỈ THỊ NÀY