Chỉ thị về tăng cường sự lãnh đạo của các cấp uỷ đảng đối với tố chức và hoạt động hành nghề luật sư trên địa bàn tỉnh

16:05, 22/10/2013

Sau hơn 6 năm thực hiện Luật Luật sư và 4 năm thực hiện Chỉ thị số 33-CT/TW, ngày 30 tháng 3 năm 2009 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tổ chức và hoạt động của luật sư, hoạt động hành nghề luật sư trên địa bàn tỉnh có nhiều chuyển biến tiến bộ. Đội ngũ luật sư và các tổ chức hành nghề luật sư được củng cố, kiện toàn, thành lập mới và bước đầu hoạt động ổn định, chất lượng hoạt động từng bước được nâng lên, góp phần tích cực trong việc bảo vệ quyền và lợi ích họp pháp của cơ quan, tố chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh.


Tuy nhiên, thông qua hoạt động quản lý nhà nước đối với hoạt động hành nghề luật sư trong những năm qua vẫn còn một số hạn chế như: một bộ phận luật sư cỏn yếu về chuyên môn nghiệp vụ, ý thức tuân thủ đạo đức và ứng xử nghề nghiệp chưa cao; một số tổ chức hành nghề luật sư chưa thực hiện tốt các yêu cầu trong công tác quản lý nhà nước theo qui định, còn vi phạm pháp luật trong hành nghề Vai trò tự quản của Đoàn Luật sư chưa được phát huy tích cực, nhất là việc giáo dục đạo đức nghề nghiệp, tư tưởng chính trị cho luật sư. Chưa thành lập được tổ chức cơ sở đảng của Đoàn Luật sư; chưa có sự gắn kết giữa tổ chức cơ sở đảng nơi đảng viên là luật sư sinh hoạt với cơ quan quản lý nhà nước về luật sư và Đoàn Luật sư.


Trong thời gian tới, để kịp thời khắc phục những hạn chế, yểu kém nêu trên, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ đã ban hành Chỉ thị số 39-CT/TU ngày 15 tháng 10 năm 2013 về việc tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng đối với tổ chức và hoạt động hành nghề luật sư trên địa bàn tỉnh. Báo Thái Nguyên điện tử đăng toàn văn Chỉ thị này.

 

BẤM VÀO ĐÂY ĐỂ XEM TOÀN VĂN CHỈ THỊ