Chỉ thị về việc chấn chỉnh kỷ luật, kỷ cương hành chính, góp phần nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công phục vụ tổ chức và công dân trên địa bàn tỉnh

16:57, 25/10/2013

Trong thời gian qua, thực hiện Chương trình tổng thể cải cách hành chính Nhà nước giai đoạn 2001-2010 và giai đoạn 2011-2020, UBND tỉnh Thái Nguyên đã đề ra và chỉ đạo thực hiện nhiều biện pháp nhằm đẩy mạnh cải cách hành chính, cải tiến lề lối làm việc; chấn chỉnh, tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính trong hoạt động của cơ quan hành chính Nhà nước trên địa bàn tỉnh, nhất là trong việc tiếp nhận và giải quyết hồ sơ, công việc của tổ chức và công dân, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý của các cơ quan hành chính Nhà nước, thực hiện có hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh của tỉnh.

 

Tuy nhiên, thời gian qua, việc triển khai thực hiện cải cách hành chính tại một số cơ quan, đơn vị, địa phương chưa triệt để, người đứng đầu các cơ quan hành chính chưa quan tâm đúng mức đến công tác cải cách hành chính nên chưa tạo được bước đột phá và chuyển biến mạnh mẽ. Trong một số lĩnh vực quản lý hành chính nhà nước, thủ tục hồ sơ vẫn còn phức tạp, thời gian giải quyết kéo dài như: đất đai, chính sách xã hội, đầu tư, xây đựng, thuế, bảo hiểm, khám chữa bệnh...; người dân vẫn phải đi lại nhiều nơi, nhiều lần; tình trạng chậm trả kết quả giải quyết hồ sơ, công việc cho tổ chức và công dân còn tồn tại. Kỷ luật, kỷ cương hành chính nhà nước còn chưa nghiêm túc, tác phong, lề lối làm việc, tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân ở một số cơ quan, đơn vị và một bộ phận cán bộ, công chức, viên chức còn chậm chuyển biến; hiệu quả sử dụng thời gian làm việc chưa cao; vẫn còn tình trạng chấp hành nội quy, quy chế làm việc chưa nghiêm túc, đi muộn, về sớm, làm việc riêng trong giờ hành chính, đùn đẩy, né tránh, thiếu tinh thần trách nhiệm, gây phiền hà, tiêu cực, sách nhiễu với tổ chức và công dân trong thực thi công vụ.

Nguyên nhân của những tồn tại, hạn chế nêu trên chủ yếu là do nhận thức về trách nhiệm và ý thức chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính chưa cao, chưa nghiêm túc của một bộ phận cán bộ, công chức, viên chức ở một số cơ quan, đơn vị, địa phương kể cả cán bộ lãnh đạo, quản lý; trình độ chuyên môn, năng lực quản lý, chỉ đạo, điều hành, tổ chức thực hiện nhiệm vụ của một số cán bộ lãnh đạo, công chức, viên chức một số ngành, địa phương, đơn vị còn hạn chế; công tác thanh tra, kiểm tra, quản lý cán bộ, công chức có lúc, có nơi còn buông lỏng; việc đôn đốc, kiểm tra, giám sát thực hiện nhiệm vụ của các cơ quan, đơn vị chưa thường xuyên, liên tục; văn hoá ứng xử, đạo đức công vụ một bộ phận cán bộ, công chức chưa chuẩn mực, có biểu hiện tiêu cực.

Để chấn chỉnh tình trạng nói trên và tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông, chất lượng cung cấp dịch vụ công, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững ổn định an ninh trật tự trên địa bàn. Ngày 22 tháng 10 năm 2013, UBND tỉnh đã ban hành Chỉ thị số 22/2013/CT-UBND về việc chấn chỉnh kỷ luật, kỷ cương hành chính, góp phần nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính, cung cấp dịch vu công phuc vu tổ chức và công dân trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên.

BẤM VÀO ĐÂY ĐỂ XEM ĐẨY ĐỦ NỘI DUNG CHỈ THỊ NÀY