Chấn chỉnh công tác quản lý trật tự xây dựng trên địa bàn tỉnh

09:35, 23/07/2014

Những năm qua công tác quản lý xây dựng trên địa bàn tỉnh đã đạt được những kết quả tích cực, bộ mặt đô thị được chỉnh trang, quy hoạch xây dựng nông thôn mới của tất cả các xã trong tỉnh đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt đã góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.


Song, bên cạnh những kết quả đạt được, vẫn còn nhiều tồn tại, hạn chế; tình trạng vi phạm trật tự xây dựng còn xảy ra khá phổ biến, nhiều công trình và nhà ở riêng lẻ xây dựng không có giấy phép, sai giấy phép, xây dựng sai quy hoạch được duyệt. Chính quyền địa phương xử lý chưa kịp thời, còn có biểu hiện nể nang, cơ quan quản lý chưa làm tốt công tác kiểm tra sau cấp giấy phép xây dựng.

Nhằm nâng cao hơn nữa hiệu lực công tác quản lý nhà nước, chấn chỉnh công tác quản lý trật tự xây dựng trên địa bàn tỉnh, ngày 18/7/2014, UBND tỉnh đã có Chỉ thị số 14/CT-UBND về việc thực hiện đầu tư xây dựng theo giấy phép xây dựng và theo quy hoạch xây dựng trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên gửi các Sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố, thị xã, các tổ chức, cá nhân liên quan.


BẤM VÀO ĐÂY ĐỂ XEM CHỈ THỊ NÀY