Công văn v/v tổ chức “Tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên” năm 2015

17:17, 20/04/2015

Ngày 14/4, UBND tỉnh đã ban hành Công văn số 879/UBND-KTN về việc tổ chức “Tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên” năm 2015. Uỷ ban nhân dân tỉnh có ý kiến chỉ đạo như sau:

1. Các Sở, ban, ngành, các tổ chức đoàn thể, Uỷ ban nhân dân các huyện, thành phố, thị xã, các cơ sở sản xuất kinh doanh, đơn vị, trường học trên địa bàn tỉnh trên cơ sở điều kiện cụ thể từng đơn vị, địa phương để tổ chức Tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn một cách trang trọng, thiết thực và tiết kiệm, tránh phô trương hình thức, lãng phí. Tổ chức tuần lễ từ ngày 15/4 đến ngày 15/5 có thể kéo dài tới ngày Môi trường thế giới 5/6 và lồng ghép với các hoạt động của các ngày lễ lớn 30/4 và 01/5 hoặc các ngày lễ hội của địa phương...Mỗi địa phương, các ngành, đoàn thể triển khai chiến dịch cao điểm về tuyên truyền, vận động, phổ biến kiến thức rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng (báo chí, phát thanh, truyền hình...), nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành và các tầng lớp nhân dân. Treo biểu ngữ, áp phích, phân phát tài liệu, tờ rơi với mục tiêu, nội dung về cấp nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn ở địa phương (theo nội dung thông điệp gửi kèm theo). Tổ chức tham quan công trình cấp nước và vệ sinh công cộng kết hợp làm vệ sinh môi trường, bảo vệ và sử dụng hiệu quả bền vững các công trình cấp nước và công trình vệ sinh... Tổ chức các chiến dịch truyền thông thông qua các hoạt động của Đoàn thanh niên, trường học, các tổ chức chính trị xã hội ở địa phương để giáo dục nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi của cộng đồng về nước sạch và giữ gìn vệ sinh bằng các hình thức như: Tọa đàm, biểu diễn văn nghệ, thi viết, vẽ...Tổ chức ra quân tu sửa công trình cấp nước, dọn dẹp vệ sinh tại hộ gia đình và nơi công cộng. Huy động toàn dân làm tổng vệ sinh đường làng ngõ xóm, xây dựng nếp sống vệ sinh, gia đình văn hóa gắn với phong trào “Toàn dân xây dựng nông thôn mới”.

 

2. Các cơ quan truyền thông: Báo Thái Nguyên, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, Đài Phát thanh - Truyền hình các huyện, thành, thị xây dựng các chuyên đề phóng sự, tin, bài có nội dung tuyên truyền, giáo dục về nước sạch và vệ sinh môi trường sinh thái (tập trung biểu dương các gương điển hình tiên tiến, đồng thời phê phán các hành vi gây ảnh hưởng xấu đến nước sạch và vệ sinh môi trường).