Triển khai công tác ứng phó với bão số 4 (MUJIGAE)

08:46, 03/10/2015

Để chủ động ứng phó với diễn biến phức tạp của cơn bão số 04, Ngày 02/10/2015, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh có Công văn số 196/CV-BCH về việc triển khai công tác ứng phó với bão số 4 (MUJIGAE) gửi Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các huyện, thành phố, thị xã và các Sở, ban, ngành, các tổ chức chính trị - xã hội và các doanh nghiệp trong tỉnh. Dưới đây là nội dung Công văn:

Thực hiện chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải, tại Hội nghị trực tuyến về công tác ứng phó với cơn bão số 04 (MUJIGAE) ngày 02/10/2015;

 

Theo dự báo của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, dự báo trong 24 giờ tới, bão di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 20km và có khả năng mạnh thêm. Đến 10 giờ ngày 3/10, vị trí tâm bão ở vào khoảng 18,4 độ Vĩ Bắc; 115,0 độ Kinh Đông, cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 350km về phía Đông Đông Bắc. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 10 (tức là từ 90 đến 100km một giờ), giật cấp 11-12.

 

Do ảnh hưởng của bão, vùng biển phía Đông khu vực Bắc Biển Đông có gió mạnh cấp 6-8, vùng gần tâm bão đi qua cấp 9-10, giật cấp 11-12. Biển động rất mạnh, cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 3.

 

Để chủ động ứng phó với diễn biến phức tạp của cơn bão số 04, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh yêu cầu Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các huyện, thành phố, thị xã và các Sở, ban, ngành, các tổ chức chính trị - xã hội và các doanh nghiệp trong tỉnh triển khai các nội dung sau:

 

1. Theo dõi chặt chẽ diễn biến bão, mưa, lũ, rà soát chuẩn bị sẵn sàng các phương án di dời dân cư vùng có nguy cơ lũ quét, sạt lở đất, đặc biệt các khu vực hầm lò, khu vực khai thác khoáng sản; chủ động giám sát, hướng dẫn và kịp thời thực hiện việc hạn chế, cấm phương tiện đi vào khu vực có tuyến đường, cầu tràn, ngầm... bị ngập sâu, khu vực sạt lở đất do mưa lũ hoặc dòng chảy và các khu vực nguy hiểm khác khi mưa lớn xảy ra, nhất là thời gian ban đêm.

 

2. Triển khai các phương án đảm bảo an toàn các công trình đê điều, hồ đập, đặc biệt với các hồ chứa đang có nguy cơ mất an toàn, các hồ đã đầy nước và đang thi công, tổ chức trực ban tuần tra canh gác, sẵn sàng lực lượng, vật tư, phương tiện đê xử lý khi có tình huống xảy ra theo phương châm 04 tại chỗ.

 

3. Thành viên Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh theo nhiệm vụ được phân công tăng cường kiểm tra, đôn đốc công tác phòng chổng thiên tai của các huyện, thành phố, thị xã; chỉ đạo các đơn vị đang thi công xây dựng các công trình, chủ động tăng cường các biện pháp đảm bảo an toàn cho người và tài sản.

 

4. Đài Phát thanh - Truyền hình Thái Nguyên, Báo Thái Nguyên và các cơ quan truyền thông tăng cường công tác thông tin, truyền thông về diễn biến cơn bão sô 04 và các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh đến cơ sở và người dân để chủ động ứng phó kịp thời.

 

5. Tổ chức trực ban nghiêm túc và thường xuyên báo cáo về Ban chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh (qua số điện thoại 02803.855.704)./.