Công văn về việc loại bỏ một số thuốc bảo vệ thực vật không kinh doanh sử dụng trên chè

16:32, 16/05/2016

Ngày 13-5-2016, Sở NN và PTNT tỉnh đã có Công văn số 742/SNN-TTBVTV gửi UVND các huyện, thành phố, thị xã về việc loại bỏ một số thuốc bảo vệ thực vật không kinh doanh sử dụng trên chè. Dưới đây là nội dung Công văn:

Căn cứ Thông tư số 03/20167TT-BNNPTNT ban hành ngày 21 tháng 4 năm 2016, của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, ban hành danh mục thuốc bảo vệ thực vất được phép sử dụng, cấm sử dụng tại Việt Nam có hiệu lực thi hành kể từ ngày 06/6/2016;

Căn cứ công văn chỉ đạo số 854/UBND-KTN của UBND tỉnh Thái Nguyên về việc thực hiện năm vệ sinh an toàn thực phẩm trong lĩnh vực nông nghiệp.

Để thực hiện tốt việc quản lý, kinh doanh, sử dụng thuốc bảo vệ thực vật trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên. Sở Nông nghiệp và PTNT đề nghị Uỷ ban nhân dân các huyện, thành phố, thị xã chỉ đạo Phòng Nông Nghiệp và PTNT, Phòng Kinh tế thành phố Thái Nguyên, Sông Công; thị xã Phổ Yên và các đơn vị liên quan, hướng dẫn các cơ sở buôn bán thuốc bảo vệ thực vật, người nông dân, không sử dụng 22 loại thuốc BVTV cấm sử dụng trên chè (có danh mục kèm theo) và tổ chức thanh tra, kiểm tra xử lý các vi phạm theo quy định của pháp luật.

Sở Nông nghiệp và PTNT đề nghị UBND các huyện, thành phố, thị xã phối họp chỉ đạo thực hiện./.