Ban hành Đề án tăng cường phòng, chống và đẩy lùi tệ nạn ma túy trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên, giai đoạn 2017-2020

10:41, 17/07/2017

Ngày 07-7-2017, UBND tỉnh đã ban hành Quyết định số 1996/QĐ-UBND ban hành Đề án tăng cường phòng, chống và đẩy lùi tệ nạn ma túy trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên, giai đoạn 2017-2020. Với các mục tiêu chung như:

- Nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành, các đoàn thể và đông đảo nhân dân về tác hại của tệ nạn ma túy, trách nhiệm của cá nhân, gia đình, cơ quan, tổ chức trong tham gia phòng chống ma túy. Phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị với phong trào “Toàn dân phòng, chống ma tuý”. Từng bước kiềm chế, ngăn chặn, tiến tới đẩy lùi tệ nạn ma tuý, hạn chế tỷ lệ lây nhiễm HIV/AIDS trong cộng đồng dân cư; tạo môi trường lành mạnh, đảm bảo an ninh trật tự, góp phần phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

 

- Kiềm chế gia tăng tội phạm ma tuý và người nghiện ma túy, ngăn chặn có hiệu quả nguồn ma tuý từ các nơi thẩm lậu vào địa phương, triệt phá cơ bản các tụ điểm về ma túy trên địa bàn tỉnh, không để phát sinh mới các điểm, tụ điểm mua bán, tổ chức sử dụng trái phép các chất ma túy gây bức xúc trong nhân dân. Tập trung lực lượng để phát hiện, bắt giữ, điều tra, xử lý nghiêm khắc các đối tượng phạm tội về ma tuý. Nâng cao tỷ lệ xã, phường, thị ữấn không có tệ nạn ma túy.

 

- Tổ chức các biện pháp hình thức điều trị nghiện ma tuý theo hướng hiệu quả bền vững, từng bước làm giảm dần số người nghiện ma tuý trên địa bàn tỉnh. Xác đinh mục tiêu mang tính đột phá của Đề án là: Đầu tư cho dạy nghề, hỗ trợ tạo việc làm thông qua các chương trình phát triển kinh tế - xã hội đối với người điều trị, cai nghiện và sau cai nghiện hoà nhập cộng đồng; nâng cao hiệu quà công tác điều trị cai nghiện tự nguyện…

 

BẤM VÀO ĐÂY ĐỂ XEM CHI TIẾT ĐỀ ÁN NÀY.