Tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính

09:20, 16/08/2017

Thực hiện Công văn số 7809/VPCP-TH ngày 27/7/2017 của Văn phòng Chính phủ, ngày 15/8, UBND tỉnh ban hành Công văn số 3430/UBND-TH về việc tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính. Nội dung Công văn, UBND tỉnh có ý kiến chỉ đạo các sở, ban, ngành thuộc tỉnh, UBND các huyện, thành phố, thị xã như sau:

1. Yêu cầu lãnh đạo các sở, ban, ngành thuộc tỉnh; lãnh đạo UBND các huyện, thành phố, thị xã thực hiện nghiêm Quy chế làm việc của Chính phủ, và UBND tỉnh; bố trí thời gian tham dự đầy đủ các cuộc họp do Chính phủ các Bộ, Ban, ngành hoặc UBND tỉnh triệu tập. Thành phần dự họp phải đúng theo nội dung triệu tập của giấy mời; hạn chế việc cử người họp thay, phải tham dự đầy đủ nội dung, chương trình cuộc họp, không tự ý vắng mặt. Trong trường hợp yêu cầu công việc đột xuất không thể tham dự hoặc không tham dự được đầy đủ nội dung, chương trình họp phải báo cáo, xin phép lãnh đạo chủ trì cuộc họp.

 

2. Các sở, ban, ngành, địa phương được mời họp phải đăng ký trước với Ban Tổ chức cuộc họp về thành phần, số lượng người dự họp theo nội dung đề nghị trong giấy mời.

 

3. Khi tham dự cuộc họp, yêu cầu lãnh đạo các sở, ban, ngành, lãnh đạo UBND các huyện, thành phố, thị xã nghiên cứu nội dung, chương trình và tài liệu họp; chuẩn bị trước nội dung để tham gia đóng góp ý kiến hoặc thể hiện rõ quan điểm nội dung phải giải quyết, tham mưu về các vấn đề được thảo luận tại cuộc họp nhằm nâng cao tinh thần, trách nhiệm trong việc tham gia giải quyết các công việc do Ban Tổ chức cuộc họp đặt ra.

 

Yêu cầu giám đốc các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố, thị xã nghiêm túc thực hiện./.