Rao bán chiếc dương cầm của John Lennon

14:59, 31/05/2007

Cây đàn dương cầm được cho là John Lennon đã chơi trong đêm cuối cùng trước khi bị bắn đã được rao bán với giá 375.000 USD. Cây đàn thuộc sở hữu của hãng ghi âm Record Plant ở New York, nơi Beatle đã ghi âm album Imagine vào năm 1971.

Website The Moments in Time (MIT) khẳng định đây là cây đàn mà John Lennon rất yêu thích và John Lennon luôn đàn nó cho dù thu ở bất kỳ stuidio nào. John Lennon đã chơi chiếc dương cầm này vài giờ trước khi bị bắn. Đây cũng là cây đàn Bob Dylan và Don Mclean đã từng chơi.

Về sau cây đàn được đặt tên là "piano John Lennon" và được cất vào kho kể từ khi hãng ghi âm Record Plant đóng cửa những năm 1990.

The Moments in Time cũng đang rao bán album có chữ ký được cho là cuối cùng của John Lennon khi anh ký cho Mark Chapman - kẻ sát hại anh ngày 8-12-1980.

Năm 2000 cây đàn được mệnh danh là Dương cầm hòa bình (cây đàn mà John Lennon dùng để sáng tác bài hát tuyên ngôn hòa bình - Imagine năm 1971) cũng đã được ca sĩ George Michael - cựu thành viên của ban nhạc Wham! mua với giá 2,1 triệu USD. Mới đây cây đàn đã được George Michael tặng cho trường Đại học Công nghệ Virginia để tưởng nhớ các nạn nhân trong vụ thảm sát đẫm máu ngày 16-4.