Sân chơi mới dành cho thiếu nhi

10:28, 24/05/2007

Vào trung tuần tháng 6.2007, trên kênh VTV3 Đài Truyền hình VN, sẽ phát sóng buổi đầu tiên chương trình "Đồ Rê Mí" (ĐRM). Đây là kết quả hợp tác của VTV3 và Cty CP Truyền thông đa phương tiện (Multi Media) nhằm tạo một sân chơi mới, bổ ích cho thiếu nhi trong dịp hè này.

Theo các nhà tổ chức, ĐRM không chỉ mang tính giải trí mà còn là cơ hội để thiếu nhi gặp gỡ bạn bè, bộc lộ khả năng âm nhạc và được hỗ trợ kỹ năng cơ bản về âm nhạc và nghệ thuật biểu diễn. Hơn thế, ĐRM sẽ như một nhịp cầu - giúp gia đình, nhà trường và xã hội phát hiện những mầm non tài năng, tạo "bệ phóng" cho thiếu nhi trong tương lai (ảnh).

ĐRM là cuộc thi dành cho các ca sĩ nhí với 3 vòng thi, được tường thuật qua 12 chương trình truyền hình. Vòng 1 (sơ tuyển) tiến hành tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP.Hồ Chí Minh nhằm chọn 10 thí sinh vào vòng 2 (5 em ở độ tuổi 5 - 7 và 5 em ở độ tuổi 8 - 10). Tiếp đó, số thí sinh này sẽ bốc thăm ngẫu nhiên để xếp thành đội (2 em/đội) dự vòng 2 (đấu loại) tại Hà Nội.

Qua việc xem chương trình trên màn ảnh nhỏ, khán giả có thể tham gia bình chọn thí sinh xuất sắc qua hai tiết mục đơn ca và một tiết mục song ca, thông qua dịch vụ SMS hoặc truy cập trang web (www.doremivn.com). Vòng 3 (chung kết) sẽ giúp khán giả tiếp tục theo dõi cuộc tranh tài đến ngôi vị cao nhất qua hai chương trình 60 phút và một chương trình truyền hình trực tiếp 90 phút.

Về "tiêu chí số 1 của chương trình", bà Lê Thị Quỳnh Trang - Tổng GĐ Multi Media, đơn vị giữ bản quyền chương trình - cho biết: "Mặc dù tính chuyên nghiệp của cuộc thi được đề cao, nhưng không làm mất đi vẻ ngây thơ, sự hồn nhiên trong sáng của các em". Còn ông Sam Schyro - Tổng GĐ Colgate Palmolive Vietnam, nhà tài trợ độc quyền cho chương trình nói: "Chúng tôi tin rằng chương trình không những giúp các em khám phá và phát triển tài năng âm nhạc mà còn khuyến khích các em nhận thức sâu hơn, ý thức hơn về chăm sóc sức khoẻ bản thân nói chung và chăm sóc răng miệng nói riêng...".

Theo kế hoạch dự kiến, các buổi thi, vòng thi của chương trình ĐRM sẽ được phát trên sóng VTV3 vào 20h thứ bảy hàng tuần. Ban giám khảo gồm NSND Trần Hiếu, các nhạc sĩ Tuấn Khanh, Ngọc Châu cùng nữ ca sĩ Lưu Hương Giang, nhóm AC&M... Vào đầu năm 2008, khán giả sẽ có dịp gặp lại những gương mặt yêu thích trong "ĐRM 2007" qua chương trình truyền hình thứ 12 "Mừng tuổi đầu năm" - chương trình tổng kết cuộc thi ĐRM năm đầu tiên.

Ngoài các giải chính, ĐRM còn có một số giải phụ như: "Giải đồng đội", "Giải khán giả yêu thích", "Giải trình diễn", "Giải phong cách"... Hiện mọi khâu chuẩn bị cho việc khởi quay ĐRM ở cuối tháng 5 này đã được hoàn tất.