Tặng thư viện cá nhân cho bảo tàng

14:17, 27/05/2007

Vợ chồng giáo sư Đặng Nghiêm Vạn vừa quyết định tặng thư viện dân tộc học và nhân học của mình cho Bảo tàng Dân tộc học VN, trong một buổi lễ tiếp nhận diễn ra vào ngày 30-5 tới đây.

Đây là thư viện gia đình với hàng nghìn tư liệu, đầu sách quí giá về chuyên ngành dân tộc học, các sách kinh điển ngoại văn (Anh, Pháp, Nga), sách lý luận, các tạp chí chuyên ngành... do giáo sư Đặng Nghiêm Vạn tích lũy và được gìn giữ bảo quản bởi bà Nguyễn Thị Kim Dung - vợ ông. Bên cạnh đó còn một loạt các luận án, luận văn, báo cáo khoa học, những bài báo được giáo sư sưu tầm, tuyển chọn trong quá trình nghiên cứu và các tư liệu điền dã của bản thân.

Giáo sư Đặng Nghiêm Vạn tiến hành nghiên cứu dân tộc học từ những năm đầu 1960. Ông thực hiện hàng trăm đợt điền dã ở các vùng đồng bào dân tộc ít người trên khắp đất nước, từ Tây Bắc, Việt Bắc cho tới Tây nguyên, Nam bộ... công bố hàng loạt công trình dân tộc học, nhân học về VN, tham gia nhiều đợt thuyết trình, hội thảo, hội nghị, trưng bày trong và ngoài nước.