Khi trình chiếu tại Thượng Hải vào cuối tháng 11-2007, đạo diễn Lý Ngọc cho biết bộ phim Lost in Beijing đã bị cắt bớt những cảnh “nóng” nên chỉ còn 90 phút so với 112 phút nguyên bản
Bộ phim lúc đầu có tên Apple (Táo) từng được mang đi dự Liên hoan Phim Berlin, sau đổi tên là Lost in Beijing. Theo đạo diễn Lý Ngọc: “Những cảnh “nóng” không là cốt truyện chính của phim, phần trọng tâm của phim là những vấn đề xã hội ở Trung Quốc (TQ) như hôn nhân của những người trẻ và sự khao khát có con của những người giàu có”.
Tuy nhiên, sau khi phim công chiếu, bản DVD “nguyên bản” của phim cũng xuất hiện trên trị trường băng dĩa lậu châu Á. Vào ngày 4-1-2008, chỉ vài ngày sau khi báo chí TQ phản ánh Lost in Beijing có quá nhiều cảnh nhạy cảm bẩn, trên website của Cục Phát thanh và Truyền hình TQ lập tức có thông báo nêu rõ: Thu hồi giấy phép chiếu phim của Lost in Beijing; truất quyền đầu tư điện ảnh của công ty sản xuất phim và cấm các hoạt động liên quan tới điện ảnh của người chịu trách nhiệm sản xuất Phương Lợi trong 2 năm; yêu cầu tập thể đạo diễn, diễn viên, quay phim làm kiểm điểm nghiêm túc.
Tân Hoa Xã cũng cho biết thêm: Nếu như nơi nào tiếp tục chiếu và phát tán phim Lost in Beijing, các bên liên quan sẽ phải chịu án phạt rất nặng. Ngoài kiểm điểm, sẽ bị thu giấy phép hành nghề, phạt tiền... Các báo mạng cũng đưa ra thông tin: Trong thời gian tới, nếu chưa có giấy phép chứng nhận kiểm duyệt của cục, cả Sắc, giới lẫn Lost in Beijing đều bị cấm chiếu để tránh trào lưu bắt chước làm phim “nóng” theo phong trào do ảnh hưởng của phim Sắc, giới.
Lost in Beijing thật ra sẽ là một phim hay nếu như được quay một cách nghệ thuật: Tại Bắc Kinh có đôi vợ chồng trẻ: Kiên (Đồng Đại Vy) và Táo (Phạm Băng Băng). Chồng làm nghề lau kiếng cho các căn hộ cao ốc, vợ làm massage. Táo chơi thân với một cô bé trong tiệm tên Tiểu Mai. Vì chống lại một người khách sàm sỡ, Tiểu Mai bị đuổi, Táo đi uống rượu cùng Tiểu Mai rồi về tiệm nằm ngủ hớ hênh bị ông chủ (Lương Gia Huy) cưỡng bức. Thoạt tiên cô chống đỡ nhưng sau đó lại cam chịu. Trong khi đó, Kiên đang lau kiếng ở bên ngoài trông thấy đã xông vào gây hấn.
Sau đó Táo có mang, Kiên nghĩ đứa bé trong bụng vợ là của ông chủ. Còn ông chủ do vợ không sinh con được nên cảm thấy đứa bé như của trời ban cho mình. Rắc rối càng lớn khi hai người đàn ông đều muốn mình là cha của đứa bé, còn hai người phụ nữ đều cảm thấy khó xử. Cảnh sát vào cuộc, giám định ADN cho biết đứa bé là con của đôi vợ chồng Kiên-Táo. Ông chủ hụt hẫng nhưng vẫn không tin. Kết phim, Táo bế con ra đi, cô không cần ai, kể cả anh chồng Kiên ích kỷ lẫn ông chủ giàu có.
Lost in Beijing không chỉ có cảnh nhạy cảm ngay từ đầu phim, trong phim còn có nhiều cảnh diễn cuộc sống buông thả của thế hệ nhà giàu mới tại Bắc Kinh, các cô gái trẻ với nghề bán thân mưu sinh... Chính vì thế mà những người thực hiện phim Lost in Beijing đang có nguy cơ đối mặt với án phạt của Cục Phát thanh và Truyền hình TQ.
Đây cũng là một trong những nỗ lực truy quét những hình ảnh văn hóa không tốt mà Chính phủ TQ đã triển khai để chuẩn bị cho Thế Vận hội Bắc Kinh 2008 sẽ diễn ra trong mùa hè năm nay. Cơ quan quản lý phim ảnh, truyền hình giải thích rằng nhiều phần của phim vi phạm luật về nội dung liên quan đến tình dục, phim đã đi dự các liên hoan phim quốc tế mà chưa có sự cho phép.
Được biết, Lost in Beijing từng được tán dương trong Liên hoan Phim Berlin vào tháng 2-2007. Giải thưởng đặc biệt tại Liên hoan Phim quốc tế Bangkok 2007 và nhiều lời hoa mỹ khác dành cho nữ diễn viên Phạm Băng Băng.