Bắt đầu từ ngày 6/3 đến hết năm 2008, Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch Việt Nam và Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam phối hợp tổ chức một cuộc vận động quảng bá và bầu chọn cho Vịnh Hạ Long là kỳ quan thiên nhiên thế giới mới
Hoạt động này nhằm quảng bá Vịnh Hạ Long – di sản văn hóa thế giới đã được UNESCO công nhận và là niềm tự hào của Việt Nam, đồng thời hỗ trợ việc bầu chọn vịnh Hạ Long vào danh sách 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới mới. Cuộc vận động này do Tập đoàn Kumho Asiana tài trợ.
Mở đầu sự kiện này là lễ khai trương gian quảng bá Vịnh Hạ Long và lễ khai mạc triển lãm ảnh vịnh Hạ Long. Tiếp theo đó, banner quảng bá về Vịnh Hạ Long sẽ được đăng tải liên tục trong vòng 1 tháng trên hai trang web VietnamNet và VNExpress để quảng bá bầu chọn cho Vịnh Hạ Long. Ngoài ra, một loạt các chương trình văn hóa và quảng bá cho vịnh Hạ Long thông qua hợp tác với cơ quan báo chí Việt Nam sẽ diễn ra từ nay đến cuối năm. Hãng hàng không Asiana Airlines cũng sẽ có chương trình quảng bá Vịnh Hạ Long trên máy bay cho đối tượng khách du lịch Hàn Quốc.
** Trước đó, Đại sứ quán Hàn Quốc đã cho đăng tải banner quảng bá cho vịnh Hạ Long trên trang web chính thức tiếng Việt của Đại sứ quán www.hanquocngaynay.com và tiến hành chiến dịch quảng bá, hướng dẫn người truy cập tham gia bầu chọn cho vịnh Hạ Long.
Tính tới thời điểm hiện tại đã có 10.000 người truy cập vào banner và bầu chọn cho Vịnh Hạ Long. Trong thời gian tới, Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam dự kiến sẽ tiếp tục nỗ lực trên mọi phương diện nhằm quảng bá vịnh Hạ Long cho đối tượng doanh nghiệp Hàn Quốc đang đầu tư vào Việt Nam và người Hàn Quốc đang cư trú tại Việt Nam nhằm khuyến khích họ tự nguyện tham gia bầu chọn cho Vịnh Hạ Long./.