21 phim tranh tài tại LHP Venice 2008

10:07, 04/08/2008

Sẽ có 21 phim tham gia tranh giải tại LHP Venice 2008, gồm 5 tác phẩm của Mỹ, 4 của nước chủ nhà Ý, Pháp và Nhật có 3 phim, còn lại là phim của Nga, Algeria, Trung Quốc…

Trong số này , có tới 19 phim lần đầu tiên ra mắt khán giả. Duy chỉ có 2 bộ phim hoạt hình của Nhật Bản là đã được chiếu vào mùa hè tại thị trường Nhật. Ngoài 21 phim tranh giải, còn có 44 phim của các nền điện ảnh trên thế giới sẽ được chiếu lần lượt trong suốt thời gian diễn ra LHP.

 

“Burn After Reading”, bộ phim mới nhất của anh em đạo diễn nhà Coen - những người đã gặt hái vinh quang lớn nhất tại Giải Oscar 2008 – sẽ mở màn LHP Venice năm nay. Bộ phim có sự tham gia của nhiều ngôi sao điện ảnh tên tuổi như George Clooney, John Malkovich, Brad Pitt, Tilda Swinton…Công chúng cũng đã đưa ra những dự đoán cho ứng cử viên sáng giá của giải Sư tử vàng năm nay, trong đó những cái tên như “Rachel Getting Married" - bộ phim về cuộc chiến ở Iraq của đạo diễn Kathryn Bigelow, "Un Giorno Perfetto" - phim của đạo diễn Ferzan Ozpetek, mô tả những sự kiện xảy ra trong một ngày của một nhóm người; "Il Papa di Giovanna" - câu chuyện về một người cha phải đối phó với những tội lỗi của con gái mình của đạo diễn Pupi Avati… đamg là những đại diện đáng chú ý.

 

Năm ngoái, Giải sư tử vàng đã thuộc về bộ phim “Sắc giới” của đạo diễn Lý An.

 

LHP Venice lần thứ 65 sẽ diễn ra từ 27/8 đến 6/9.