Cuộc đời công nương Diana lên phim

07:23, 20/08/2008

Câu chuyện "The Duchess" kể về cuộc đời quý bà Georgiana Spencer – nhân vật chính, do Keira Knightley thủ vai. Câu chuyện là sự mô phỏng cuộc đời của cố công nương Diana của nước Anh – xinh đẹp, quyến rũ, thông minh nhưng đầy thăng trầm trong cuộc sống.

Một cô gái nhỏ sinh ra và lớn lên ở một ngôi làng Althorp, Northamptonshire, Anh. Sau khi trưởng thành, cô đã cưới một người đàn ông tuy già hơn cô nhưng giàu có và rất phong độ. Đám cưới của họ là một sự kiện lớn trong làng thời trang và cô trở thành tâm điểm của thế giới đó. Tuy nhiên, hào nhoáng bên ngoài không thể che dấu được một cuộc hôn nhân không thành công của cô gái trẻ.

 

Mặc dù bộ phim có kết cấu khá phức tạp, song người xem vẫn nhận thấy hơi hướng của cuộc hôn nhân công nương Diana. Với cái tên "The Duchess" (Công tước), bộ phim mặc dù có nhiều chi tiết hư cấu, song cũng đã tái hiện lại bức tranh sinh động của cuộc sống giới quý tộc Anh quốc ở thế kỷ 18.

 

Chuỗi thăng trầm của cô gái trẻ bắt đầu từ đây. Không hạnh phúc với chồng, cô công tước đã tìm đến với tình yêu của riêng mình và có con cùng người tình. Tuy nhiên, khi chồng cô phát hiện, ông công tước đã yêu cầu cô vợ trẻ rời nước Anh mà không có lấy một đồng xu nào trong người. Ông cũng yêu cầu cô vợ từ bỏ tình yêu đó và ngay khi đứa con sinh ra, nó sẽ được cho người khác làm con nuôi.

 

Không còn cách nào khác, cô gái trẻ đành chấp nhận tất cả các điều kiện đó, nếu không, ông ấy sẽ không cho cô gặp lại con mình một lần nào nữa. Vô vọng, buồn tủi, cô đơn, đó là số mệnh của quý bà Georgiana Spencer – một đại diện và cũng là nạn nhân của tầng lớp xã hội thượng lưu lúc đó.

 

"The Duchess" dự định sẽ được chiếu rạp vào ngày 5/9 tới.