Hồng Ánh tiết lộ về ‘người ấy’

14:43, 08/08/2008

“Tôi biết văn rồi mới biết người. Chúng tôi quen nhau từ khi làm phim Đời cát, đến nay cũng đã được 5-6 năm rồi. Điều quan trọng nhất là chúng tôi thấy hợp với nhau. Đám cưới cũng đã được lên kế hoạch, sẽ thật đơn giản, gọn nhẹ…”, Hồng Ánh tâm sự.

Tuy kín tiếng với báo chí, nhưng chuyện tình yêu giữa diễn viên Hồng Ánh và nhà phê bình văn học Nguyễn Thanh Sơn được giới trong nghề truyền tai nhau đã lâu. Mọi người vẫn khen họ là cặp đôi “trai tài, gái sắc”.

 

Nhà phê bình Nguyễn Thành Sơn hiện là giám đốc một công ty truyền thông có tiếng tại Sài Gòn. Anh được đào tạo chuyên ngành truyền thông tại Nga. Nguyễn Thanh Sơn có nhiều năm sống và làm việc tại nước ngoài. Khi về tới Việt Nam, anh từng khiến giới văn chương Việt Nam sững sờ, “choáng váng” trước một giọng điệu phê bình “đanh đá”, quyết liệt và thẳng thắn tới mức… phũ phàng. Nhiều nghệ sỹ văn chương đã không chịu đựng nổi “hiện tượng phê bình Nguyễn Thanh Sơn”.

 

Bẵng đi một thời gian thấy Nguyễn Thanh Sơn ít viết hơn, anh cho biết, vì công việc của công ty bận rộn, và hơn nữa chưa tìm được cảm hứng cho mình. Khi nào có cảm hứng, anh sẽ tiếp tục với viết lách… Ít viết, những mỗi bài viết của Nguyễn Thanh Sơn ra đời đều khiến văn đàn phải xôn xao. Bài phê bình về tác phẩm Bóng đè của Đỗ Hoàng Diệu; bài viết về bộ phim Áo lụa Hà Đông… khiến nhiều người đọc phải “nóng mặt” trước những ngôn từ sắc lạnh. Đấy là phong cách của Nguyễn Thanh Sơn.

 

Với sự sắc sảo đến lạnh lùng ấy, có lần Nguyễn Thanh Sơn tâm sự, “Nếu phải chọn giữa một chân ngắn thông minh và một chân dài đầu đất, anh xin ở vậy”. Có thể hiểu, người phụ nữ của Nguyễn Thanh Sơn phải là người vừa đẹp vừa thông minh. Và Thanh Sơn đã tìm thấy Hồng Ánh.

 

Nhắc đến chuyện tình yêu, Hồng Ánh luôn giữ thái độ dè dặt, kín tiếng. Tránh bày tỏ tình cảm, tránh nhắc đến “người ấy”, câu chuyện của Hồng Ánh dịu dàng, chia sẻ vừa đủ, và phần riêng tư Hồng Ánh muốn giữ lại cho mình.

 

“Tôi hay đọc sách, và rất ấn tượng những bài viết phê bình của anh Sơn. Tôi biết văn rồi mới biết người. Đó là quãng thời gian tôi đang làm phim Đời cát. Chúng tôi quen nhau qua nhà văn Nguyễn Quang Lập- tác giả kịch bản của phim Đời cát. Khi gặp mới biết, à hoá ra mình đã đọc rất nhiều tác phẩm của “người này”. Ấn tượng cũng từ đấy… Cũng đã 5-6 năm rồi, chúng tôi thấy hợp nhau, thấy yên tâm về nhau.

 

Với cá nhân mình, tôi thấy tình yêu là điều quan trọng nhất, mọi thứ khác chỉ là phụ. Tôi đã gặp được người để yêu thương và yêu thương mình, thế là đủ. Tôi không mong gì hơn. Đám cưới chỉ là thủ tục cuối cùng. Chúng tôi cũng đã dự tính cho một đám cưới. Sẽ thật đơn giản, gọn nhẹ. Tôi không thích mọi sự rình rang, đình đám. Nhà nước cũng đang kêu gọi “Tiết kiệm là quốc sách” mà. Người ta chỉ có thể lên kế hoạch cho công việc, không ai có thể lên kế hoạch cho tình cảm. Bởi vậy, tìm thấy tình yêu của mình là hạnh phúc lớn nhất rồi, biết nâng niu giữ gìn là đủ, không cần câu nệ vào hình thức bề ngoài làm gì, tôi nghĩ vậy”.