Khai mạc triển lãm: Việt Nam - Lịch sử đấu tranh dựng nước và giữ nước

15:10, 14/08/2008

Ngày 15-8, tại Bảo tàng Lực lượng vũ trang Việt Bắc- Quân khu I đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm: Việt Nam –lịch sử đấu tranh dựng nước và giữ nước. Thiếu tướng Đinh Thế Hòa, Ủy viên Ban Thường vụ Quân khu I, Phó chính ủy Quân khu đã đến dự

Đây là một trong nhiều hoạt động chào mừng 63 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2- 9 do Bảo tàng Thái Nguyên phối hợp với Bảo tàng Lịch sử Việt Nam và Bảo tàng Lực lượng vũ trang việt Bắc- Quân khu I tổ chức.

Với không gian rộng 2.000m2, Triển lãm trưng bày trên 4.000 ảnh tư liệu và hiện vật giới thiệu bao quát về các thời đại, các quá trình đấu tranh dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam. Bảo tàng Thái Nguyên cũng trưng bày giới thiệu lần đầu tiên chiếc trống đồng Mỏ Nước thuộc loại I Heger quý hiếm có niên đại trống sớm vào khoảng thế kỷ thứ V trước công nguyên vừa được phát hiện tại xóm Mỏ Nước, xã Văn Lăng, huyện Đồng Hỷ.

Ngoài ra khách tham qua còn được xem trên 3.500 hình ảnh, hiện vật của Bảo tàng Lực lượng vũ trang Việt Bắc- Quân khu I. Triển lãm kéo dài đến hết ngày 5-9-2008.