Thanh Thảo đoạt Vương miện Cuộc thi Hoa hậu những miền Đất Võ

09:11, 03/08/2008

Vương miện Cuộc thi Hoa hậu những miền Đất Võ đã thuộc về Bùi Thị Thanh Thảo sau vòng chung kết cuộc thi diễn ra vào tối qua (3.8) tại Quảng trường trước Trung tâm Thương mại Quy Nhơn.

Vòng chung kết diễn ra tối qua để lại nhiều ấn tượng. Ấn tượng đầu tiên đến từ cách bài trí sân khấu hoành tráng, cách xử lý ánh sáng tốt, góp phần tôn vẻ đẹp của các thí sinh. Phần biểu diễn võ thuật của các thí sinh đất Võ, hòa trong tiếng trống rộn rã của bài nhạc võ Tây Sơn dưới đôi tay như múa của cô bé Hoàng Mai, cùng phần biểu diễn của các ca sĩ nổi tiếng Anh Khoa, Thu Minh… góp phần tạo thêm không khí cho cuộc thi.    

 

Thể hiện rõ “đẳng cấp” của các thí sinh là ở phần thi biểu diễn năng khiếu võ thuật. Những thí sinh đã có nền tảng võ thuật từ trước không chỉ tự tin hơn, mà từng động tác cũng dứt khoát, có thần hơn những thí sinh chỉ mới học võ qua một khóa huấn luyện ngắn ngày. Đa phần các thí sinh chọn biểu diễn quyền; trong đó, chỉ riêng “Hùng kê quyền” đã được vài ba thí sinh lựa chọn. Cũng chính vì thế, mà người xem có dịp so sánh “vốn liếng” võ học của từng thí sinh. Khá ấn tượng là Quỳnh Ny với “Thái Sơn Côn”, Nguyễn Thị Thanh Huyền với “Lão hổ thượng sơn”… Sau vòng thi này, có 10 thí sinh lọt vào vòng trong, trong đó, có bảy thí sinh trong tỉnh và ba thí sinh ngoại tỉnh.

 

Các thí sinh bước vào phần thi áo dài truyền thống. Những chiếc áo dài hai tà, tay raglan, trang trí bằng những chiếc mặt nạ tuồng, để lại nhiều thiện cảm. Nhìn những thí sinh dịu dàng trong tà áo dài truyền thống, nếu không xem biểu diễn võ thuật trước, thật khó hình dung chỉ mới ít phút trước đây thôi, họ vừa múa roi đi quyền thuật mạnh mẽ. Ai dám bảo con gái con nhà võ ít vẻ nữ tính sau khi đã xem chương trình này? 

 

Năm thí sinh được chọn ra sau vòng thi này để lọt vào vòng thi ứng xử là: Nguyễn Lê Khánh Hoàng (Đà Nẵng), Nguyễn Thanh Thảo (Bình Định), Lê Thị Thanh Thủy (Bình Định), Nguyễn Linh Chi (Hà  Nội), Bùi Thị Thanh Thảo (Bình Định).

 

Kết thúc cuộc thi, Bùi Thị Thanh Thảo đã đăng quang ngôi vị Hoa hậu những miền Đất Võ.