Tôn vinh nét mộc mạc

08:43, 30/08/2008

Vẻ đẹp chân phương của Dương Thị Mộng Hoài đã giúp thí sinh này giành giải cao nhất tại chung kết cuộc thi Người đẹp hoa anh đào 2008 diễn ra tối 30/8 ở TP.HCM.

Tiêu chí quan trọng của cuộc thi là đi tìm nét đẹp tự nhiên, nên những thí sinh có vẻ đẹp "truyền thống" đã giành các thứ hạng cao nhất. Ngoài người đẹp xứ Gò Công Tây (tỉnh Tiền Giang) Dương Thị Mộng Hoài đoạt giải nhất, hai thí sinh đạt giải nhì cũng đều mang nét đẹp đậm chất Á đông - Trần Ngọc Nguyên Khánh (Lâm Đồng) và Trần Ngọc Thiên Ly (Đaklak).

Điều này cũng lý giải vì sao thí sinh của TP.HCM tuy chiếm số lượng đông nhất (8 trong số 30 thí sinh trên toàn quốc) tại đêm chung kết, nhưng chỉ giành các giải phụ về trang phục và từ thiện. Các người đẹp TP.HCM hầu hết đều mang vẻ đẹp hiện đại.

Ngoài một số thí sinh thể hiện khá rõ sự "quen nghề" của những người đã tham gia nhiều cuộc thi sắc đẹp, đa số các người đẹp đều trình diễn tự nhiên, mộc mạc. Điều này ít nhiều làm cho phần nhìn - yếu tố quan trọng của một cuộc thi sắc đẹp, giảm sức hấp dẫn. Tuy nhiên, ngoài việc giữ được tính chất tự nhiên, cuộc thi Người đẹp hoa anh đào còn cho thấy sự khác biệt - không phải là nơi để chấm điểm cao những người chuyên đi thi để gặt giải thưởng.

Một điểm mới mẻ của Người đẹp hoa anh đào so với các cuộc thi khác là trao giải cho thí sinh có kiến thức tốt nhất bằng cách đưa ra những câu hỏi trắc nghiệm. Hình thức này đã tương tác tốt với khán giả, tạo sinh khí cho sân khấu.

Và trong khi nhiều cuộc thi sắc đẹp thường lặp đi lặp lại hình thức đưa thí sinh đến các trung tâm nuôi dạy trẻ mồ côi, khuyết tật giao lưu, tặng quà, thì Người đẹp hoa anh đào đã đưa các em thiếu nhi đến sân khấu trình diễn chung với thí sinh và nhận kỷ niệm chương...