Trần Thị Thùy Dung trở thành tân Hoa Hậu Việt Nam

07:26, 31/08/2008

Tối 31/8, tại sân khấu ngoài trời quảng trường sông Hoài, Hội An, đã diễn ra đêm thi chung kết cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2008. Vượt lên 30 người đẹp đến từ cả nước, người đẹp Đà Nẵng - Trần Thị Thùy Dung đã đăng quang ngôi vị Hoa hậu Việt Nam 2008, Á hậu 1 thuộc về Phạm Hoàng Minh Thư (Lâm Đồng) và Á hậu 2 – Nguyễn Thụy Vân (Hà Nội).

Không nằm ngoài dự đoán từ những ngày thi đầu tiên, Trần Thị Thùy Dung (Đà Nẵng) với chiều cao vượt trội 1,78m (số đo 86-62-91) và cùng với vẻ đẹp hồn nhiên, trong sáng đã trở thành tân Hoa hậu Việt Nam. Khá nhiều người lo lắng với phần thi ứng xử của Thùy Dung vì cô còn rất trẻ, mới 18 tuổi và vừa tốt nghiệp phổ thông trung học. Tuy nhiên, với phần ứng xử trôi chảy, Thùy Dung đã dành chiến thắng một cách xứng đáng.

 

Phát biểu ngay sau lễ đăng quang, Tân Hoa hậu Trần Thị Thùy Dung cho biết, cô sẽ dừng lại kế hoạch du học tại Mỹ để dành thời gian làm công việc từ thiện và thực hiện nghĩa vụ của Hoa hậu. Cô đã ý thức rõ về những việc mình cần làm sau khi đăng quang để chứng minh là mình xứng đáng với danh hiệu cao quý này. Trước mắt, cô sẽ giành 90% số tiền mặt từ giải thưởng (giải thưởng cho Hoa hậu là một vương miện luân lưu và 150 triệu đồng cùng một chuyến du lịch nước ngoài) cho Quỹ người nghèo tại Đà Nẵng để giúp họ có động lực cố gắng vươn lên trong cuộc sống.

 

Bất ngờ nhất khi Phạm Hoàng Minh Thư, gương mặt không hề nổi trội và chưa từng được xếp vào danh sách Top 10 gương mặt sáng giá của cuộc thi, câu trả lời không mấy xuất sắc nhưng cô đã vượt qua cả Nguyễn Thụy Vân –Người đẹp ứng xử hay nhất để giành ngôi Á hậu 1.

 

Hơi tiếc cho Nguyễn Thụy Vân khi cô chỉ giành ngôi Á hậu 2. Theo dự đoán của báo giới trước đêm chung kết, Thụy Vân luôn là đối thủ nặng ký của Thùy Dung để giành ngôi vị cao nhất. Với gương mặt sáng, thông minh (cao 1,71m 87-61-90), câu trả lời ứng xử thông minh, tuy không đoạt ngôi vị cao nhất nhưng Thụy Vân vẫn chiếm được cảm tình của đông đảo khán giả và báo giới.

 

Cũng trong lễ đăng quang, BTC đã công bố danh sách 10 người đẹp nhất gồm các người đẹp: Phan Thị Diễm Châu, Phạm Hoàng Minh Thư, Trịnh Minh Huệ, Nguyễn Linh Chi, Đậu Thị Hồng Phúc, Nguyễn Thụy Vân, Võ Thị Lệ Thu, Nguyễn Hồng Nhung, Lâm Thu Hằng, Trần Thị Thùy Dung. Ngay sau đó là Top 5 người đẹp lọt vào vòng thi ứng xử gồm: Phạm Hoàng Minh Thư, Đậu Thị Hồng Phúc, Nguyễn Thụy Vân, Lâm Thu Hằng, Trần Thị Thùy Dung.

 

Tuy phần thi ứng xử năm nay không lâm vào tình cảnh “dở khóc, dở cười” như mọi năm, nhưng khán giả lại có cảm tưởng các cô được học thuộc lòng một cách trơn tru, nhưng lại không mấy ấn tượng. Duy nhất có câu trả lời của Thụy Vân đã khôn khéo đưa cả tình cảm thật của mình về Hội An, Mỹ Sơn nên đã chinh phục được tình cảm khán giả. Cũng không ngạc nhiên bởi Thụy Vân vốn sẵn có bản lĩnh của một MC chuyên nghiệp. Ngay cả cuộc họp báo sau kết thúc cuộc thi, khi được hỏi về việc có nuối tiếc khi chỉ đoạt Á hậu 2, Thụy Vân vẫn khôn khéo trả lời: “Em không cảm thấy hối hận vì đã cố gắng hết sức mình cho cuộc thi. Dù bất cứ ai được BTC lựa chọn trao giải đêm nay, em vẫn cho là rất xứng đáng và luôn chúc mừng cho Tân Hoa hậu. Riêng em, tuy không đoạt giải cao nhất, nhưng dù sao e cũng sẽ cố gắng làm tự thiện theo cách của riêng mình mà không cần phải được xướng danh”.

 

Cũng trong đêm chung kết, khán giả không những được chứng kiến những phần trình diễn hấp dẫn của các thí sinh, mà còn được thưởng thức nhiều tiết mục ca nhạc hấp dẫn của các ca sỹ: Hồ Quỳnh Hương, Kasim Hoàng Vũ, Phương Linh, Phương Hà...Đặc biệt, thú vị hơn còn có các màn thả hoa đăng trên sông Hoài, màn thả đèn trời qua sân khấu hai bên cánh gà và màn bắn pháo hoa khá ấn tượng.

 

 

Kết quả đêm chung kết HHVN 2008:

 

 

 

- Hoa hậu: Trần Thị Thuỳ Dung (SBD 087)

 

- Á hậu 1: Phan Hoàng Minh Thư (SBD 964)

 

- Á hậu 2: Nguyễn Thụy Vân (SBD 789)

 

 

 

* Các giải phụ gồm:

 

- Hoa hậu Ảnh thuộc về Thạch Thị Hồng Nhung (SBD 510)

 

- Hoa hậu Biển thuộc về Lâm Thu Hằng (SBD 018)

 

- Hoa hậu Thân thiện thuộc về Đậu Thị Hồng Phúc (SBD 302)

 

- Hoa hậu Áo dài đẹp nhất thuộc về Lê Thị Mây (SBD 158)

 

- Người đẹp được bình chọn nhiều nhất thuộc về Vũ Thị Hoàng Điệp (SBD 737).

 

- Người đẹp ứng xử hay nhất thuộc về Nguyễn Thụy Vân  (SBD 789)