Triển lãm Mỹ thuật khu vực III tại Thái Nguyên

15:30, 18/08/2008

Sáng 19-8, tại Trung tâm dịch vụ và thi đấu thể thao Thái Nguyên, Hội Mỹ thuật Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh tổ chức khai mạc Triển lãm Mỹ thuật khu vực III (Việt Bắc - Tây Bắc) lần thứ 13 tại Thái Nguyên.

Dự lễ khai mạc có họa sĩ Trần Khánh Chương, Chủ tịch Hội Mỹ thuật Việt Nam; các đồng chí Nguyễn Văn Vượng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Phạm Xuân Đương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

Trưng bày tại Triển lãm có 264 tác phẩm của 239 tác giả được lựa chọn qua 323 tác phẩm của 281 tác giả gửi đến từ 14 tỉnh trong khu vực. Bằng nhiều chất liệu và phong cách sáng tác khác nhau, mang đậm bản sắc dân tộc vùng Việt Bắc, Tây Bắc, các tác phẩm đã phản ánh khá phong phú những nét đẹp văn hóa truyền thống, những thành tựu nổi bật của quê hương trong công cuộc đổi mới và hội nhập...

Tại lễ khai mạc, Ban tổ chức đã công bố và trao giải Nhất cho tác phẩm “Đêm trở gió” của tác giả Nguyễn Lưu (Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Vĩnh Phúc), 1 giải Nhì, 1 giải Ba và khen thưởng cho 18 tác giả có tác phẩm được Hội đồng chấm giải đánh giá cao. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thái Nguyên cũng được Hội Mỹ thuật Việt Nam tặng Bằng khen và Kỷ niệm chương cho những đóng góp tích cực với Mỹ thuật Việt Nam.

Triển lãm mở cửa đến hết ngày 3-9-2008.