Ukraine mất quyền đăng cai Miss World 2008 vì chiến tranh

08:25, 12/08/2008

Chiến sự bùng nổ giữa Nga và Georgia đã khiến nước láng giềng Ukraine mất cơ hội làm chủ nhà cuộc thi Hoa hậu Thế giới năm nay. Hiện tại, Ban tổ chức Miss World vẫn chưa tìm được địa điểm mới cho cuộc hội tụ nhan sắc dự kiến diễn ra vào tháng 10.

Sau khi kết thúc Miss World 2007 tại Trung Quốc, Ukraine được tuyên bố là chủ nhà cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2008. Theo đó, đêm chung kết Miss World lần thứ 58 sẽ diễn ra tại Cung biểu diễn Quốc gia Ukraine ở thủ đô Kiev vào 4/10. Theo kế hoạch, từ cuối tháng 9, 110 người đẹp từ các quốc gia và vùng lãnh thổ trên khắp thế giới sẽ tập trung về đất nước nằm bên bờ biển Đen.

 

Tuy nhiên, ngày 12/8, bà Julia Morley - chủ tịch Ban tổ chức Miss World - đã gửi thư đến tổ chức hoa hậu của các nước thông báo cuộc thi sẽ không diễn ra tại Ukraine. Nước chủ nhà mới của Miss World 2008 sẽ được công bố trong thời gian sớm nhất. Đây không phải lần đầu tiên, Miss World gặp sự cố về địa điểm. Năm 2002, bạo động xảy ra tại nước chủ nhà Nigeria khi các người đẹp đã hội tụ đông đủ về thủ đô Abuja khiến ban tổ chức và thí sinh phải vội vã bay sang London, Anh, tiếp tục cuộc thi. Trong số người phải di chuyển có cả Hoa hậu Việt Nam 2002 Phạm Thị Mai Phương.

 

Trước diễn biến mới này, nhiều nguồn tin cho rằng, ngoài giải pháp chọn London làm nơi “chữa cháy” như năm 2002, Ban tổ chức Miss World có thể nhắm đến Hàn Quốc - đơn vị đăng cai cuộc thi năm 2009. Tháng 3/2008, Hoa hậu Trương Tử Lâm, Á hậu 2 Carolina Moran Gordillo và bà Julia Morley đã có chuyến tham quan xứ sở kim chi. Đây được coi là cuộc khảo sát khả năng tổ chức cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2009 tại Hàn Quốc. Sau chuyến đi này, bà Morley đánh giá thành phố Busan là một ứng viên tuyệt vời.