92.500 USD để sở hữu logo của Rolling Stones

14:17, 03/09/2008

Tác phẩm nghệ thuật nguyên gốc vẽ đôi môi và chiếc lưỡi huyền thoại, biểu tượng của nhóm The Rolling Stones vừa được bảo tàng Victoria & Albert ở London (Anh) mua lại với giá 92.500 USD.

Logo của nhóm The Rolling Stones được thiết kế vào năm 1970 và được sử dụng như biểu tượng của ban nhạc rock danh tiếng này kể từ đó đến nay. Tác phẩm nghệ thuật nguyên gốc vẽ biểu tượng được đánh giá là "logo rock nổi tiếng nhất thế giới" này vừa được bán với giá xấp xỉ 100.000 USD. Bảo tàng Victoria & Albert đã chiến thắng trong một cuộc đấu giá tại Mỹ để giành quyền trưng bày logo này.

Thủ lĩnh của The Rolling Stones, Mick Jagger đã tìm đến các sinh viên thiết kế để giúp tạo ra logo cho ban nhạc khi thiết kế của hãng Decca không làm ông hài lòng. Mick Jagger đã tới xem buổi tốt nghiệp của John Pasche tại trường Cao đẳng nghệ thuật hoàng gia London. "Khi tôi gặp Jagger lần đầu tiên ở văn phòng của Rolling Stones, mặt đối mặt, thứ đầu tiên tôi phải dè chừng là cặp môi và cái miệng của Jagger", John Pasche nhớ lại.

Và một biểu tượng sáng tạo tuyệt vời đã ra đời, mô phỏng đôi môi nổi tiếng của Mick Jagger và thể hiện khía cạnh nổi loạn của ban nhạc. Logo này lần đầu tiên được sử dụng trong album Sticky Fingers của Rolling Stones vào năm 1971.John Pasche là người thiết kế series poster các show diễn của Rolling Stones trong suốt thập niên 1970 và đầu những năm 1980. John Pasche cũng đã cộng tác với nhiều nghệ sĩ tên tuổi trong đó có Sir Paul McCartney, The Who...


Các mẫu biển led vẫy đẹp dịch vụ in name card