Đặng Thái Sơn biểu diễn tại Argentina

14:57, 18/09/2008

Với phong cách biểu diễn trau chuốt và tinh tế, nghệ sĩ nhân dân Đặng Thái Sơn đã chinh phục toàn bộ cử tọa có mặt đêm 17/9 tại Nhà hát Santa María ở thủ đô Buenos Aires của Argentina, nơi diễn ra Liên hoan âm nhạc Chopin 2008.

Tại Liên hoan âm nhạc lần này, nghệ sĩ Đặng Thái Sơn đã độc tấu một số tác phẩm của các nhà soạn nhạc danh tiếng người Pháp Maurice Ravel và Gabriel Fauré và của thiên tài âm nhạc người Ba Lan Frederic Chopin.

Sự hiện diện của Nghệ sĩ nhân dân Đặng Thái Sơn và một số nghệ sĩ dương cầm đến từ Áo, Ba Lan, Séc và của nước đăng cai Argentina khiến Liên hoan âm nhạc Chopin dành cho những người yêu thích nhạc cổ điển, đặc biệt là giới hâm mộ nhà soạn nhạc thiên tài, trở thành sự kiện văn hóa tại thủ đô Buenos Aires, trung tâm văn hóa không chỉ của Argentina mà còn của cả khu vực Mỹ Latinh.

Nghệ sĩ Đặng Thái Sơn đã biểu diễn tại gần 50 quốc gia. Năm 1980, nghệ sĩ Đặng Thái Sơn giành giải nhất tại cuộc thi piano quốc tế mang tên Chopin lần thứ X tại Ba Lan. Ông là người châu Á đầu tiên giành giải nhất và cũng là người đầu tiên giành toàn bộ các giải phụ tại cuộc thi đầy uy tín này.